Dòng sự kiện:

Chân dung thủ khoa đại học đầu tiên đạt 27,25 điểm 3 môn

18:51 23/07/2015
"Chúng tôi không đầu tư cho cháu học ở ngoài hay trung tâm, chỉ cho con học ở trường nhưng đã dành mọi điều kiện có thể cho con", bố Thắng nói.

Bùi Mạnh Thắng là người có số điểm cao nhất Đại học Quốc gia Hà Nội, Thắng vẫn dự thi tổ hợp môn xét tuyển vào đại học, kỳ thi THPT quốc gia. Thắng đạt 27,25 điểm.

Theo tin tức từ báo Tri thức trực tuyến, Bùi Mạnh Thắng (quê Kiến Xương, Thái Bình), thủ khoa đầu tiên của cả nước trong kỳ thi đánh giá năng lực - Đại học Quốc gia Hà Nội - đạt số điểm khá cao khi thi THPT quốc gia: Toán 9,75; Vật lý 9; Hóa học 8,5; Ngữ văn 5,5; Ngoại ngữ 7.

Bùi Mạnh Thắng - cậu học trò làm rạng danh quê lúa Thái Bình. (Ảnh: Lê Hiếu/báo Tri thức trực tuyến).

Như vậy, với tổ hợp xét tuyển vào đại học (Toán, Vật lý, Hóa học), Thắng đạt 27,25 điểm. Điểm thi tốt nghiệp, Thắng đạt 31,75 điểm/4 môn.

Thắng chia sẻ, nếu không dự kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội trước đó, em sẽ đăng ký xét tuyển vào ngành Công nghệ Thông tin, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Được biết, năm 2014, ngành Công nghệ Thông tin (khối A) của trường này lấy điểm chuẩn 19. Vậy, với số điểm 27,25, Thắng hoàn toàn tự tin khi dự tuyển vào ngành này.

Trong khi các bạn cùng trang lứa sử dụng mạng xã hội như một trào lưu thì Thắng nói không. (Ảnh: Báo Vnexpress).

Bà Bùi Thị Nhẫn, mẹ Thắng cho biết: Tôi rất vui vì kết quả của con. Thời gian này, Thắng ở nhà nghỉ ngơi và phụ giúp bố mẹ trước khi lên Hà Nội nhập học trong khoảng đầu tháng 9 tới”.

Trên báo Vnexpress, ông Bùi Xuân Thái (bố của Thắng) chia sẻ: "Chúng tôi không đầu tư cho cháu học ở ngoài hay trung tâm, chỉ cho con học ở trường nhưng đã dành mọi điều kiện có thể cho con. Kết quả này cũng là nỗ lực của bản thân cháu".

Lúc học phổ thông, Thắng đạt được nhiều thành tích, như giải 3 môn Lý và môn Toán lớp 12; giải nhì trong cuộc thi giải toán bằng máy tính qua mạng năm lớp 11. Không chỉ chăm chăm vào học, Thắng cũng yêu thích các môn thể thao, cậu thường chơi cờ vua để giải trí trong khoảng thời gian không học tập. Nhờ đó, Thắng từng đoạt giải nhất môn cờ vua trong Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thái Bình năm lớp 9.

Khác với các bạn cùng trang lứa sử dụng mạng xã hội như một trào lưu thì thắng nói không. Em dành chủ yếu thời gian để học tập và giao tiếp xã hội. Chỉ khi biết chắc kết quả thi đại học, Thắng mới lập tài khoản mạng xã hội Facebook.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]UhUYZ354Cs[/mecloud]