Dòng sự kiện:

Chán eo cỡ A4, phụ nữ Trung Quốc chuộng bụng 6 múi

Theo Tuổi trẻ
16:03 05/06/2018
Thay vì duy trì dáng vẻ liễu yếu đào tơ như truyền thống, ngày càng nhiều phụ nữ Trung Quốc đổ mồ hôi ở phòng gym để có cơ bụng rắn chắc.

Từ khóa #MajiaXian ngày càng trở nên phổ biến trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. "Majia Xian" là từ chỉ các đường viền của cơ bụng 6 múi - mục tiêu của nhiều phụ nữ khi đến phòng tập chuẩn bị cho việc diện áo tắm trong mùa hè.

Những từ khóa tương tự như "MajiaXian và hổ béo", "Học người mẫu Victoria Secret để có Majia Xian" hay "Nếu bạn không giảm cân vào tháng 5, sẽ chỉ còn hối tiếc vào tháng 6" đều có thứ hạng cao trong danh sách chủ đề nóng trên Weibo. 

Xu hướng này thịnh hành từ dịp đầu năm mới, khi người dùng lên kế hoạch cho một năm, và sẽ tiếp tục kéo dài hết mùa hè đến cuối thu - khoảng thời gian ấm áp và không cần mặc quần áo dày.

Cơ bụng rắn chắc trở thành mục tiêu của nhiều cô gái

Theo truyền thống, hình thể mảnh mai được coi là lý tưởng với phụ nữ Trung Quốc - như những mỹ nhân được mô tả trong văn học, nghệ thuật, gia đình và giáo dục. Tập gym không phải là một phần trong cuộc sống thường ngày ở đây. Tuy nhiên, sự tiếp xúc với văn hóa phương Tây khiến mong muốn có cơ thể rắn chắc, cơ bụng rõ ràng, trở thành trào lưu. 

Việc có cơ bụng rắn chắc giờ là mục tiêu của hàng trăm nghìn thiếu nữ Trung Quốc, như Liu Zhichang 25 tuổi, khiến họ có động lực tới phòng tập gym. Những bài đăng về tập thể hình được chia sẻ trên WeChat với tốc độ chóng mặt. Ai cũng muốn có "Majia Xian", nhất là khi nhìn thấy phần bụng săn chắc của bạn mình.

Thân hình mảnh mai không còn là mơ ước của nhiều người. Thay vào đó, họ hướng tới hình thể săn chắc, khỏe mạnh 

Hou Shiyao, CEO của một phòng gym chỉ dành cho nữ, cho biết phần lớn phụ nữ tới chỗ cô với mục tiêu ban đầu là giảm cân. Cô nói: "Họ muốn giống như bộ xương di động hoặc mỏng như tờ giấy".

Trước đó, trên mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện những trào lưu đề cao vòng eo, như thử thách A4 - che eo bằng tờ giấy - hay vòng tay qua bụng để khoe thân hình mảnh mai. Từ khóa "Tôi có eo cỡ A4" được xem 210 triệu lượt trên Weibo. Điều đó khiến nhiều cô gái ao ước có được thân hình eo dây, dù mỗi người sinh ra có một hình thể khác nhau.

Tuy nhiên, việc đi tập gym đã thay đổi mục tiêu của một số phụ nữ ngày nay, khi họ khám phá ra rằng có thể thay đổi hình thể một phần bằng cách tăng cơ mà không giảm cân. Nhiều người nhận ra rằng dù có cố gắng cỡ nào, họ cũng không thể trở thành siêu mẫu, và nhận ra rằng hình thể có thể thay đổi nhờ nhiều nhân tố.

Đây là một bước quan trọng trên con đường chấp nhận bản thân. Với nhiều người, mục tiêu giảm cân đã trở thành mong muốn tạo ra phiên bản tốt nhất của chính mình.

Cô Hou nói: "Dần dần, bạn sẽ chấp nhận con người mình và chung sống hòa bình với những bất lợi của bản thân".

Liu không còn thường xuyên kiểm tra cân nặng nữa. Thay vào đó, cô chú ý tới những thay đổi trên cơ thể mình hơn. Nhưng "Majia Xian" vẫn là mục tiêu của cô. Liu nói: "Tôi hi vọng có thể mặc áo dáng ngắn vào mùa hè này!".

Nguồn: Gia đình Việt Nam