Dòng sự kiện:

Chân gà sả tắc - món nhắm dễ làm

Theo Ngôi sao
09:28 11/11/2017
Mùi thơm của sả, tắc (quất), lá chanh hòa cùng vị chua cay của giấm, ớt đi kèm với chân gà trắng giòn là món lai rai cùng gia đình, bạn bè.

Dưới đây là công thức làm món chân gà ngâm sả tắc ngon hết ý của chị Phạm Đoan Trang (26 tuổi, TP HCM)

Nguyên liệu:

- 1 kg chân gà
- 1 kg sả cây
- 30 trái tắc (quất)
- 20 trái ớt sừng
- 2 củ tỏi
- 30 lá chanh
- 1 chén mắm
- 1 chén giấm nuôi
- 1 chén đường
- Đá lạnh, rượu trắng, gừng, muối, chanh

Ảnh: Phạm Đoan Trang.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Chân gà cắt móng, chặt đôi. Dùng rượu trắng, chanh, gừng giã nhỏ, muối, nước chanh bóp cho sạch. Rửa lại với nước vài lần rồi để ráo. Sả rửa sạch chia làm 2 phần. Lấy phần thân bào mỏng (phần 1), giữ lại phần ngọn phía trên (phần 2). Lá chanh rửa sạch, chia làm 2 phần. (Phần 1) khoảng 5-6 lá thái sợi. (Phần 2) để nguyên lá. Tỏi bóc vỏ, bào mỏng.Tắc rửa sạch, cắt lát, bỏ hạt.

Bước 2: Luộc chân gà

Nấu nồi nước sôi cùng lá chanh (phần 2), sả (phần 2). Nước sôi cho chân gà vào luộc trong 7-10 phút. Vớt ra rửa sạch nhớt bằng nước sôi để nguội. Ngâm ngập chân gà trong thau nước đá có vắt chanh 30-40 phút. Khi sờ thấy chân gà lạnh cứng thì vớt ra, xóc cho ráo nước rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 2 giờ.

Bước 3: Ngâm chân gà

Làm hỗn hợp nước ngâm gồm 1 chén mắm, 1 chén giấm nuôi, 1 chén đường ( nếu sử dụng giấm khác thì thêm đường) canh chỉnh sao cho nước có vị mặn và chua ngọt. Nấu sôi để nguội. Khi nước mắm nguội hoàn toàn, cho chân gà vào ngâm cùng tỏi, ớt, sả trong 3 giờ cho gà thấm. Xếp chân gà vào hộp, cho tắc vào rồi đổ nước mắm tỏi ớt, chân gà vào ngâm 1-2 giờ. Cho lá chanh vào trộn đều. Ngâm thêm 2-3 giờ nữa là ăn được. Cho vào tủ lạnh dùng dần.

Nguồn: Gia đình Việt Nam