Dòng sự kiện:

Chân tay run lẩy bẩy khi đọc lá thư nhân tình chồng gửi

15:00 04/02/2016
Cầm lá thư của tình địch trên tay, tôi không thể tin nổi vào mắt mình. Từng dòng chữ hiện ra khiến tôi choáng váng, chân tay run lẩy bẩy không đứng vững.

 

 

 

Khi tôi viết những dòng này ra, tim tôi vẫn chưa hết nhói đau, lòng tôi trĩu nặng khi nhận được lá thư của nhân tình chồng. Hi vọng rằng, khi những dòng chia sẻ này đến với mọi người, tôi sẽ nhận được những lời động viên, lời khuyên chân thành nhất.

Tôi xin trích dẫn ra đây lá thư choáng váng của cô ta:

“Em chào chị!

Em rất xin lỗi vì phải viết những dòng này gửi đến chị. Có lẽ chị đã biết sự có mặt của em từ trước nhưng đây là biện pháp cuối cùng để em chắc chắn rằng, anh A. chồng chị sẽ không đến gặp em nữa, sau khi đi công tác từ Hải Phòng về TP.HCM.

Ngay từ lần đầu gặp và yêu anh A., anh đã nói chưa có gia đình, bởi vậy sự thật là mọi thứ đã không công bằng với em ngay từ đầu. Sau này, em mới phát hiện ra anh A. đã có gia đình khi phát hiện ra Facebook của chị. Thật khó tin là dù ở bên anh ấy, dù chị thường xuyên gọi điện cho chồng khi anh ấy đi công tác cùng em, em vẫn không phát hiện ra sự thật này.

Em chưa bao giờ có ý định phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, em cũng ý thức được rằng, sẽ không bao giờ có hạnh phúc trong mối quan hệ đó, vì em cũng là phụ nữ và em yêu cùng một người đàn ông với chị.

Em thực sự xin lỗi vì sau 3 tháng phát hiện anh đã có vợ, em vẫn còn nhu nhược đến mức chưa thể dứt ra khỏi mối quan hệ này. Đáng lẽ mọi chuyện đã có thể chấm dứt sau khi em nghỉ việc về Bắc, còn anh ở lại TP.HCM bên mẹ con chị. Thế nhưng, có lẽ vì số phận hay sao, em và anh ấy một lần nữa gặp nhau cách đây mấy ngày khi anh đi công tác Quảng Ninh.

Em lại không kìm được lòng mình và lại tiếp tục phạm sai lầm.

Chị có thể yên tâm một điều là dù ở bên em nhưng anh ấy chưa bao giờ phải bỏ ra một đồng hay cho em tiền vì tính em vốn sòng phẳng và thích tự lập. Em cũng có việc làm, có tay chân và kiếm được tiền nên chưa bao giờ em nghĩ mình đến với anh ấy để dựa dẫm. Khi anh ấy cho em một khoản tiền nào đấy, em đều tìm cách này hoặc cách khác để hoàn trả lại.


Cầm lá thư nhân tình chồng gửi, chân tôi không còn đứng vững nữa. Ảnh minh họa

Em rất khâm phục chị vì chị có năng lực và tính kiên nhẫn cao. Có thể em còn trẻ nên chưa hiểu hết được tình nghĩa vợ chồng, nhưng nếu em là chị, em sẽ không thể chịu chấp nhận một người chồng nhiều lần ngoại tình như anh ấy. Em biết ít nhất đã 3 cô say trước men tình của anh ấy từ khi cưới chị đến bây giờ và hiện giờ vẫn còn đang giữ liên lạc với vài em khác.

Em biết tất cả những điều em nói trên đây chị đều nắm rõ và còn rành mạch hơn em. Có thể chị chọn cách giữ lại vì sức ép gia đình, vì công việc và vì còn yêu anh ấy, trên tất cả là vì hai đứa con của chị.

Em sẽ từ bỏ cái hạnh phúc nhỏ nhoi, mong manh mình từng có với anh ấy, để trả anh về với mẹ con chị.

Lá thư này là đầu tiên và cuối cùng em viết cho chị, bởi, em đã từng nhiều lần dứt khoát và muốn thoát ra khỏi bế tắc này. Đây cũng là cách duy nhất mà em biết chắc rằng, anh sẽ không đến tìm em nữa. Vì cứ mỗi lần quyết định chia tay thì em lại không thể bỏ được sau khi anh tìm đến gặp em. Em sợ phải đối mặt với anh những lần khác nữa…

Em đã từng nghe anh ấy kể rất nhiều về chị. Trên tất cả, em cảm nhận được anh ấy dành tình cảm cho chị rất nhiều sau những gì đã trải qua: yêu có, thương cũng có. Em cũng từng chứng kiến những lúc anh ấy yếu đuối, bế tắc…

Có thể sự xuất hiện của em trong một khúc ngắn trên con đường hôn nhân của chị có thể sẽ chẳng là gì hoặc cũng có thể giải quyết được những khúc mắc giữa hai người nhưng, em chỉ mong, nếu có thể, chị có thể lấy sẵn kem đánh răng cho anh vào mỗi buổi sáng được không? Vì anh ấy rất thích như thế, đôi khi rất trẻ con và thích được chiều chuộng nữa.

Một lý do nào đó, anh vẫn cố giữ chị và em ở lại song song, đã có lúc em vừa ghen tuông vừa cảm thây tội lỗi, vừa thấy thương cho bản thân em, thương chị, thương cho nỗi khổ của phụ nữ.

Em xin dừng lại đây. Một lần nữa, em xin lỗi chị. Em mong chị sẽ hiểu những gì em viết ở đây là chân thật. Mong chị hãy nhìn nhận mọi việc bằng con mắt công bằng của một người phụ nữ.”

Đọc xong lá thư, chân tôi không còn đứng vững nữa. Có lẽ tôi đã thua cuộc. Tôi không còn sức lực để giữ người đàn ông đó bên mình nữa. Nhưng nếu chia tay thì các con tôi sẽ ra sao đây khi không còn ai để gọi là bố. Xin hãy cho tôi vài lời khuyên.

Theo Người đưa tin