Dòng sự kiện:

Chàng trai trái lời mẹ để cận kề bên người yêu bị ung thư giai đoạn cuối

Theo Ngôi sao
13:31 21/11/2017
Mẹ người yêu xua đuổi, mẹ đẻ ngăn cấm, chàng trai Hà Nội vẫn kiên nhẫn nắm tay cô giáo trẻ bị bạo bệnh để giành sự sống từng ngày.

Hằng từng nhiều lần tìm cách xua đuổi để Cường bỏ cuộc nhưng anh nhất định không buông tay cô và luôn cận kề chăm sóc người yêu.

Đã một tháng nay, cô giáo Nguyễn Phạm Thanh Hằng, 28 tuổi, phải nghỉ dạy để vào viện vì bệnh trở nặng. Căn bệnh ung thư trực tràng hiện đã di căn phổi, xâm lấn màng tim khiến bà mẹ đơn thân thều thào không nói được. Bệnh đã vào giai đoạn cuối, không còn thuốc chữa nên bác sĩ cho Hằng lên khu chăm sóc giảm nhẹ của Bệnh viện Ung bướu Hà Nội để điều trị giảm đau và triệu chứng.

Trong những lúc nguy cấp như lần trụy tim gần đây nhất, Hằng thấy ấm áp và có thêm sức mạnh khi bạn trai luôn bên cạnh. Anh cận kề chăm sóc, dù là khi cô truyền hóa chất đau đớn hay những lúc đầu trọc xấu xí. Cả hai đã lên kế hoạch cho cuộc sống tương lai và tính sinh con vào năm 2018. Cuối cùng, mọi dự định dừng lại sau khi Hằng biết tin bị ung thư.

Hằng là giáo viên dạy nhạc ở một trường cấp 2 tại huyện Gia Lâm, Hà Nội. Cô từng nhận được nhiều giấy khen và danh hiệu nhà giáo thủ đô tâm huyết sáng tạo. Thời điểm này năm ngoái, cô thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện đạt giải nhì và được cử đi thi cấp thành phố. Thấy mệt, Hằng đi khám mới biết bệnh đã nặng. Cô suy sụp suốt hai ngày và phải bỏ thi giáo viên giỏi thành phố.

Cách đây khoảng 4 năm, Hằng tình cờ quen anh Nguyễn Việt Cường, khi đó là thợ chỉnh photoshop của một ảnh viện tại Hà Nội, sau một lần thực hiện bộ ảnh. Hai người kết bạn trên Facebook nhưng không nói chuyện. Một thời gian sau, Hằng chụp ảnh rồi nhắn tin nhờ Cường sửa và tiện thể mời anh dự sinh nhật. Cô không ngờ Cường tới thật và còn mang lẵng hoa tặng, trong khi thời điểm ấy, anh đã về quê Sơn Tây làm việc. Từ đó, hai người bắt đầu tìm hiểu và dần yêu nhau.

Lúc mới yêu, Hằng nói dối tuổi của mình vì tuổi hai người xung khắc. Hằng có một con gái từ cuộc hôn nhân đổ vỡ cách đây nhiều năm, còn Cường cũng có một cậu con trai với người vợ trước. Con gái Hằng ở với mẹ, còn con trai Cường không sống cùng bố. Yêu được khoảng nửa năm, Cường bỏ nghề quyết định xuống Hà Nội làm nhân viên văn phòng để được gần Hằng. Biết chuyện, gia đình hai bên đều phản đối và gây khó khăn với lý do hai tuổi "tứ hành xung".

"Lúc tôi biết bị ung thư, mẹ càng ghét Cường hơn vì nghĩ hai tuổi không hợp nhau khiến tôi yểu mệnh. Mỗi lần thấy Cường vào chăm tôi trong viện, mẹ lại đuổi anh đi và chửi mắng đủ kiểu", Hằng nhớ lại.

Trải qua đau đớn, vật lộn, thậm chí có những lúc sự sống và cái chết gần trong gang tấc, Hằng vẫn luôn được bàn tay Cường nắm chặt. Hết giờ làm buổi chiều, Cường lại tới chăm sóc Hằng, chấp nhận nằm dưới đất, ngoài hành lang để ở bên người yêu. Có lần Hằng bị tràn dịch màng tim phải vào cấp cứu, Cường đã thay mặt gia đình ký đủ loại cam kết sinh tử khi người nhà cô chưa xuống kịp. Lúc mới vào viện, Hằng vừa điều trị vừa lên lớp. Lúc yếu quá, Hằng được đồng nghiệp cắt cử nhau tới trông nom. Khoảng một tháng nay cô cấp cứu liên miên nên phải nghỉ dạy.

Suốt một năm qua, Hằng phải truyền hoá chất 15 lần theo phác đồ nặng nhất viện. Mỗi tháng cô truyền hai lần và mỗi lần 48 tiếng liên tục. Kéo dài sự sống đến 8 tháng thì bệnh tình nặng hơn không thể truyền hoá chất, ung thư xâm lấn sang cả màng tim, phổi, nội tạng suy nặng nên hiện tại cô được chuyển lên khoa chăm sóc giảm nhẹ.

Hằng (áo vàng) hạnh phúc khi mới đây tổ chức sinh nhật vui vẻ và ấm cúng cho Cường (áo len đỏ đô).

Hằng từng nhiều lần tìm cách xua đuổi để Cường chán nản mà bỏ cuộc. Cô khuyên anh nên về quê cưới vợ, yên bề gia thất để mẹ vui lòng nhưng Cường nhất định không và còn động viên bạn gái yên tâm chữa bệnh. Sau một thời gian chứng kiến tình yêu của hai con, giờ thì mẹ Hằng dành nhiều tình cảm yêu quý cho Cường. Bà thương anh chẳng khác nào con rể.

Trong mắt Hằng, Cường không lãng mạn, không biết nói trực tiếp lời hay mà chỉ thể hiện bằng hành động. Cô cho biết, Cường có tính cách nhẹ nhàng giống vợ, còn cô cá tính mạnh giống chồng. Ngày Hằng còn khỏe, cô và bạn trai thích đi phượt bằng xe máy. Cả hai nhẽ ra sẽ đi được nhiều hơn nếu cô không đổ bệnh.

Những ngày này khi luôn phải gắn với mũi kim hút dịch tim và tận hưởng những ngày tháng cuộc sống, Hằng không giây phút nào buồn đau hay có suy nghĩ tiêu cực. Ngoài đời, Hằng cá tính, vô tư và yêu đời. Cô thấy mình "điệu lắm" và lúc nào cũng thích xinh. Mỗi lần lên lớp, cô đều trang điểm và đội tóc giả. Cô luôn cố gắng sống vui, đẹp ngày hôm nay mà không cần biết ngày mai ra sao.

Ngoài mẹ đẻ và bạn trai, cô con gái năm nay học lớp 4 của Hằng là động lực giúp cô mạnh mẽ chiến đấu bệnh từng ngày. Bé Chuột, tên ở nhà của con gái Hằng, hiểu chuyện và già dặn hơn tuổi. Biết mẹ ốm, Chuột không bao giờ nhắc tới bệnh tật mà chỉ lặng lẽ quan sát và quan tâm mẹ. Mỗi tuần, Chuột sang viện với mẹ một lần và nhắn tin hỏi thăm mẹ hàng ngày.

Chuột hiện cao 1m50 và gần bằng mẹ. Mỗi lần hai mẹ con đi cùng nhau, Hằng và con gái thường bị nhầm là chị em. Hằng vẫn mong hai mẹ con đi du lịch nhiều nơi nhưng đến giờ, cô và Chuột mới có một chuyến cùng nhau.

"Chuột rất ngoan nên tôi hoàn toàn tin tưởng. Tôi cũng yên tâm vì con có bà, các bác, bạn bè mẹ và gia đình bố cháu. Con sẽ không sao", Hằng tâm sự. "Tôi là người phụ nữ hạnh phúc, chỉ thiếu có sức khỏe thôi".

Ngoài đời, Hằng là người có cá tính mạnh, luôn vô tư và vui vẻ. Cô thích chụp ảnh, luôn muốn xinh đẹp, dù trong lúc chiến đấu với bệnh tật.

Nguồn: Gia đình Việt Nam