Dòng sự kiện:

Chất gây ung thư ẩn náu dưới những loại thực phẩm dưới đây

Có những chất gây ung thư trong nhiều loại thực phẩm và khiến chúng ta khốn đốn. Trong đó có những loại thực phẩm rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày.

Đồ hộp. Lớp lót của tất cả các thực phẩm đóng hộp được làm bằng hóa chất gọi là bisphenol-A hoặc BPA. Ngay cả khi phơi nhiễm với một lượng BPA nhỏ cũng có thể làm tăng nguy cơ gây ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến, vô sinh, dậy thì sớm, rối loạn chuyển hóa và đái tháo đường loại 2.

Dầu ăn chưa bão hòa. Dầu ăn chưa bão hòa được dùng để bảo quản thực phẩm đã chế biến. Tuy nhiên, loại dầu này có thể ảnh hưởng tới các màng tế bào và có thể gây ung thư. Đây là một trong những thực phẩm hàng đầu gây ung thư.

Một số sản phẩm từ sữa. Các chuyên gia đã khám phá ra mối liên hệ giữa lượng canxi cao và sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt. Điều này có thể là do các sản phẩm sữa giàu canxi có thể làm giảm 1,25 dihydroxyvitamin D3 trong cơ thể bạn. Hormone này được cho là để bảo vệ nam giới chống lại ung thư tuyến tiền liệt.

Thịt đỏ và thịt đã chế biến sẵn. Những thực phẩm này chứa nhiều chất hóa học và chất bảo quản, bao gồm nitrat natri và chất gây ung thư nổi tiếng. Bạn cần tìm đến các sản phẩm hữu cơ và không có hormone.

Bánh mỳ: Bánh mỳ, bánh nướng… đều là có khả năng gây ung thư vì có chứa kali bromat.

Đường tinh chế: Các tế bào ung thư sử dụng đường làm thức ăn cho chúng lớn lên. Để phát triển, các tế bào ung thư sống bằng các chất ngọt giàu fructose. 

Rượu. Lạm dụng rượu cũng dẫn đến bệnh ung thư. Việc uống rượu nhiều là nguyên nhân chủ yếu gây ra các bệnh ung thư ở miệng, gan, trực tràng, ung thư vú… 

Các thực phẩm chứa nhiều axit béo bão hòa: Phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh ăn nhiều chất béo bão hòa có nguy cơ ung thư vú cao hơn 30% so với người ăn ít. Những chất béo này có mặt trong mỡ động vật, phô mai, các món tráng miệng nhiều bơ…

Nguồn: Gia đình Việt Nam