Dòng sự kiện:

Cháu nội ốm, con dâu bị tai nạn gãy chân, bà mẹ chồng này còn làm một hành động khiến cô uất không khóc nổi

Theo Helino
15:41 01/08/2018
"Em thì đau không đi lại được, con thì bé mới 13 tháng lại đang ốm. Mẹ đau con ốm quấy trèo lên người em bất lực chả làm được gì, cũng chả bế ẵm được. Đến chiều mẹ chồng gọi luôn nhà ngoại xuống đón 2 mẹ con em về chăm".

"Khác máu tanh lòng" - câu nói hay được cộng đồng chị em mang ra bàn luận mỗi khi than thở về mẹ chồng của mình. Và mới đây, câu nói này lại thêm một lần vang lên xót xa khiến một hội nhóm chị em trên mạng xã hội phải dậy sóng. Cụ thể, đã có một mẹ trẻ uất ức, đau về cả thể xác lẫn tinh thần khi bị mẹ chồng đối xử tệ bạc.

"Em mệt mỏi quá, đau từ thể xác đến tinh thần không ngủ nổi. Ngày hôm qua em đi làm không may bị tai nạn, nhưng trong cái rủi đấy mới biết được bộ mặt thật của mẹ chồng. Em bị tai nạn không nặng lắm, không nguy hiểm tính mạng nhưng bị ở chân nên phải nằm một chỗ. Sáng qua vào viện chiếu chụp mà về nhà mẹ chồng cũng kệ, bỏ đi đám cưới.

(Ảnh: Facebook)

Em thì đau không đi lại được, con thì bé mới 13 tháng lại đang ốm. Mẹ đau con ốm quấy trèo lên người em bất lực chả làm được gì, cũng chả bế ẵm được. Đến chiều mẹ chồng gọi luôn nhà ngoại xuống đón 2 mẹ con em về chăm. Từ qua đến giờ cũng chả thăm con thăm cháu. Bà ý thì đi chơi cả ngày nay không về (thấy chồng em lên thăm bảo vậy, cũng không biết bà ý đi đâu). Nằm đau mà nghĩ uất ức ứa nước mắt, khác máu tanh lòng chả bao giờ sai, có ốm đau nằm đấy mới biết rõ được người ta đối xử với mình ra làm sao".

Quả thật, trần đời mới có một bà mẹ chồng lòng tanh lạnh nhạt với chính con dâu và cháu ruột của mình như thế. Không thương dâu đã đành, đằng này cháu còn nhỏ mà còn bỏ bê để đi chơi. Chưa kể lúc con dâu khỏe mạnh thì để phục vụ cho gia đình mình, đến khi con dâu ngã ốm đau bệnh thì lại trở mặt gọi thông gia đón về. Thử hỏi trong hoàn cảnh này, có ai mà không đau, không xót, phải không chị em?

(Ảnh minh họa)

Chính vì tính chất tréo ngoe đó, nên câu chuyện này ngay sau khi đăng đàn được ít lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng chị em trong hội nhóm. Tất nhiên, bên cạnh những bình luận ném đá mắng chửi bà mẹ chồng được đề cập trong câu chuyện trên như: "Ác thế", "xấu tính", "đã không xem mình là dâu con thì không cần phải gọi một tiếng mẹ nữa", "đúng bạc", "số xui lắm mới rơi vào cái nhà này"... thì cũng có không ít chị em cho mẹ trẻ nhân vật chính một số lời khuyên, cũng như là chia sẻ cảm giác đồng cảm vì hoàn cảnh tương tự từng trải qua.

Nickname Lâm Viên nói: "Khác máu tanh lòng, uất ức làm gì cho mệt người bạn ơi. Mình con nhỏ 4 tuổi, lại đang chửa 8 tháng sắp đẻ đây mà mẹ chồng về suốt ngày hằm hè, tị nạnh việc nhà. Chào hỏi không bao giờ thèm trả lời. Người ta cho con cá chép để mình tẩm bổ bà ấy nói luôn tao không nấu cho mình mày ăn. Từ trước đến giờ chưa bao giờ mua cái gì hay nấu cái gì cho con dâu để ăn cho tốt cháu cả".

(Ảnh: Facebook)

Chị gái Lan Lan cũng chua xót nói: "Vốn dĩ người ta không bắt buộc phải có trách nhiệm hay nghĩa vụ với mình mà. Nghĩ thoáng ra mà sống, sau này mình sống sao cũng là tùy mình, họ không có quyền đòi hỏi ở mình. Cuộc sống này là của mình, mình hãy sống cho thật tốt, ở đời chẳng ai cho không ai cái gì, ai đối xử với mình thế nào thì mình đối xử như vậy".

"Tích cực mà nói thì cũng may vì mẹ con được về ngoại. Đau ốm không gì bằng được nhà đẻ của mình chăm. Bà ấy đã như thế rồi thì còn nói gì được nữa, con dâu muôn đời vẫn chỉ là vợ của con trai thôi, có máu mủ ruột thịt gì đâu mà phải lo lắng cho mệt sức già. Kệ bà ý, nghĩ thoáng ra để mau khỏe còn chăm con, bơ đi mà sống" - trích một bình luận khác của chị gái Tuyết Hoa.

Hiện tại bài viết vẫn còn đang thu hút thêm rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng "500 chị em" trong hội nhóm đăng tải, và các bình luận an ủi động viên, cũng như là hiến kế cho mẹ trẻ nhân vật chính bên trên vẫn nổ ra đều đều. Còn riêng chị em khác, chị em nghĩ sao về câu chuyện này?

Nguồn: Gia đình Việt Nam