Dòng sự kiện:

Chiêu hốt bạc của sao Hollywood

Theo Thanh niên
09:00 19/08/2017
Sau khi gầy dựng được tên tuổi, nhiều ngôi sao nổi tiếng đã lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh, trở thành những doanh nhân 'máu mặt' sở hữu các thương hiệu trị giá triệu đô. Họ đã làm điều đó như thế nào?

Cô em út đại tài của nhà Kardashian

Gia đình Kardashians bắt đầu xây dựng đế chế của mình tại Hollywood bằng cuộn băng sex của Kim Kardashian và nam ca sỹ Ray J. Mặc dù khởi đầu chẳng đáng để khâm phục nhưng họ lại thể hiện mình là những người biết nắm bắt thời cơ và làm giàu. Chương trình truyền hình thực tế có tên “Keeping Up With The Kardashians” được ra mắt sau sự kiện lộ clip sex là cách để cả đại gia đình này tạo sức ảnh hưởng đến mọi người.

Khi đã được cả nước Mỹ nhớ mặt và biết tên thì lần lượt những người trong đại gia đình bước vào con đường kinh doanh. Nhưng giỏi nhất phải là Kylie Jenner - cô nàng nhỏ tuổi nhất gia đình. Kylie Jenner sử dụng mạng xã hội và chính bản thân mình để tiếp thị cho sản phẩm của công ty. Đôi môi căng mọng, ánh mắt đưa tình, thân hình nóng bỏng là những vũ khí mà Kylie Jenner tận dụng để tiếp thị cho dòng mỹ phẩm mang thương hiệu của chính mình - Kylie Cosmetics.

Điều lạ lùng là mặc dù có rất nhiều lời phiền hà xoay quanh các dòng mỹ phẩm này như: vỏ hộp phấn highlight ghi là "Cotton candy cream" nhưng khi bóc lớp nhãn dán ra lại có dòng chữ "First date" hoặc 2 thỏi son có tên khác nhau là Blitzen và Spice nhưng lại có sắc độ và chất son gần như y hệt nhau..., những than phiền ấy không ngăn được các sản phẩm mới ra đời lần nào cũng gây sốt. Thậm chí chỉ sau một năm rưởi ra mắt, Kylie Cosmetics đã mang về hơn 420 triệu USD doanh thu.

Giống như kinh doanh mỹ phẩm, việc thiết kế trang phục của Kylie Jenner cũng giúp cô thu được bộn tiền. Kylie Jenner theo đuổi phong cách thể thao khỏe khoắn với những món đồ như nội y thể thao, áo phông, hoodie, bomber jacket. Dù kiểu dáng trang phục cũng không có gì mới lạ, lại còn dính nghi án đạo nhưng chẳng hiểu sao luôn nằm trong tình trạng cháy hàng.

Hồi đầu năm nay, Kylie Jenner lọt vào danh sách 100 ngôi sao kiếm nhiều tiền nhất của tạp chí Forbes.

Chồng của Kim Kardashian “cân” cả thế giới

Trong thế giới âm nhạc, cái tên Kanye West là một “tượng đài” mà ai cũng phải công nhận. Tận dụng danh tiếng của mình, Kanye West lấn sân vào thế giới thời trang khi hợp tác cùng thương hiệu giày Adidas.

Mẫu giày Yeezy Boost 350 do chính nam ca sĩ nhạc rap này thiết kế luôn nằm trong tình trạng khan hiếm và cháy hàng. Mặc dù đã ra mắt từ hồi năm 2015, mẫu giày Yeezy Boost 350 luôn được các tay săn hàng thời trang tìm kiếm. Trước đây, mẫu giày này còn được tạp chí Footwear News trao giải “Đôi giày của năm 2015”. Những “fan” bự của thiết kế giày này phải kể đến là G-Dragon, Minho (SHINee), NTK Alexander Wang hay Brooklyn Beckham…

Ngoài thiết kế giày thì Kanye West còn thiết kế trang phục với dòng thời trang ứng dụng mang tên Yeezy. Hiện tại khi nhận xét về trình độ thiết kế của Kanye West thì có người cho rằng các trang phục rất ấn tượng nhưng cũng có người lại bảo đó là những sản phẩm sao chép với chất liệu quá tệ hại. Bất chấp những lời khen chê khác nhau, chỉ cần nhìn vào hàng ghế đầu trong các show diễn của anh là Anna Wintour - Tổng biên tập của Vogue Mỹ, Riccardo Tisci - Giám đốc sáng tạo của Givenchy và diva Beyoncé, ca sĩ Rihanna… là đủ để các tín đồ yêu thời trang phải chú ý và tìm cách sở hữu cho bằng được. Gần đây, theo tờ TMZ, Kanye West chuẩn bị lấn sân sang cả kinh doanh mỹ phẩm, làm đẹp mang tên DONDA dành cho cả nữ lẫn nam.

Từ ca sĩ nhạc pop đến doanh nhân triệu phú

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới thời trang - Tổng biên tập của Vogue Mỹ - Anna Wintour từng nhận xét về Victoria Beckham như thế này: “Đừng bao giờ đánh giá thấp cô ấy”. Bởi khi lấn sân vào thế giới thời trang, Victoria Beckham đã nhanh chóng tỏa sáng.

Giống như con đường của bao nhiêu người nổi tiếng khác, Victoria Beckham cũng dùng chính bản thân mình để PR. Nhưng điểm làm cho cô khác biệt chính là gia đình của cô được xây dựng bền vững và hạnh phúc. Tận dụng sự nổi tiếng của gia đình luôn thu hút cánh săn ảnh, quý cô người Anh này không bỏ lỡ cơ hội chăm chút trang phục, bất kể không gian và thời gian. Gần như người ta chẳng có bức ảnh nào chụp khoảnh khắc người mẹ 4 con bê bối trong cách ăn mặc. Luôn luôn mặc trang phục của chính mình là cách để cô quảng bá sản phẩm không tốn kém mà hiệu quả cao.

Đó là chưa kể đến việc Victoria Beckham có mối quan hệ thân thiết với nhiều người nổi tiếng. Những mỹ nhân như Kate Winslet, Eva Longoria, Demi Moore, Mila Kunis, Camilla Belle… đã đóng góp không ít vào việc “khuếch trương thương hiệu thời trang” của Victoria Beckham. NTK này cũng không ngại khó và luôn khiến người ta phải bất ngờ vì những quyết định táo bạo. Điển hình nhất là lâu nay nhiều người vẫn nghĩ trang phục của Victoria Beckham chỉ hợp với người gầy cho đến khi họ nhìn thấy “nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfreytrong bộ trang phục “made in Victoria Beckham”.

Chưa hết, cô ta còn gây sốc khi tuyên bố không dùng người mẫu size 0 và không dùng lông thú thật. Theo thông tin từ tờ The Sun thì tài sản của gia đình Beckham nhiều gấp rưỡi Nữ hoàng Anh.

Nguồn: Gia đình Việt Nam