Dòng sự kiện:

Chính sách khen thưởng vợ chồng sinh đủ 2 con một bề là gái

15:22 19/12/2018
Thực hiện chính sách dân số giai đoạn 2019-2025, Hậu Giang sẽ khen thưởng, biểu dương cặp vợ chồng sinh đủ 2 con một bề là gái.

Ngày 19/12, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, từ đầu năm 2019, tỉnh sẽ thực hiện hỗ trợ chính sách dân số trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019-2025 theo nghị quyết tại kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Hậu Giang triển khai hỗ trợ thực hiện chính sách dân số. Nghị quyết này áp dụng cho các cơ quan, đơn vị, gia đình và cá nhân có liên quan đến thực hiện chính sách dân số trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. 

Ảnh minh hoạ

Theo đó, tỉnh sẽ khen thưởng, biểu dương những cặp vợ chồng sinh đủ hai con một bề là gái thuộc hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số thuộc vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn; những cặp cha mẹ sinh con một bề là gái khi hết tuổi lao động nhưng không có lương hưu.

Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho gia đình sinh đủ 2 con một bề là gái, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, mẹ còn trong độ tuổi sinh đẻ nhưng không vi phạm chính sách dân số kể từ khi sinh con gái thứ 2. Xét khen thưởng hằng năm do cấp tỉnh tổ chức.

Tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố cho gia đình sinh đủ 2 con một bề là gái. Xét khen thưởng hằng năm do cấp huyện tổ chức; kinh phí thực hiện theo luật thi đua khen thưởng và các văn bản hiện hành có liên quan.

Cụ thể, tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố, thưởng kèm 3.000.000 đồng/ấp nếu duy trì mô hình gia đình sinh đủ 2 con trong 3 năm liên tục.

Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, thưởng kèm 5.000.000 đồng/ấp duy trì mô hình gia đình sinh đủ 2 con trong 5 năm liên tục.

Tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố, thưởng kèm 15.000.000 đồng/xã duy trì mô hình gia đình sinh đủ 2 con trong 3 năm liên tục.

Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, thưởng kèm 25.000.000 đồng/xã duy trì mô hình gia đình sinh đủ 2 con trong 5 năm liên tục.

Bên cạnh đó, nghị quyết này còn có chính sách tư vấn, tầm soát các bệnh, dị tật bẩm sinh trong sàng lọc trước sinh và sơ sinh cho phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng sống vùng có nguy cơ, vùng nhiễm chất độc đioxin trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Tổng dự toán kinh phí hỗ trợ thực hiện các chính sách là trên 17,7 tỉ đồng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam