Dòng sự kiện:

Cho bé học lập trình với dự án Bloks của Google

14:00 15/07/2016
Muốn bé con của bạn trở thành một lập trình viên tài năng, hãy tham gia ngay dự án Bloks của Google.

dạy bé học lập trình với dự án bloks của google

Đây là một dự án mở và cần rất nhiều đóng góp từ cộng đồng để đa dạng hóa các khối gạch cũng như bổ sung nhiều chương trình, ý tưởng khác nhau để phát triển tư duy tính toán của trẻ em để chúng có thể làm quen với lập trình và khả năng sáng tạo ra cái mới.

Dự án Bloks là một kế hoạch phần cứng mở từ Google mà sẽ cho phép các nhà phát triển tạo ra các khối vật lý có thể được sử dụng cùng nhau giúp trẻ em học về lập trình. Ý tưởng là nếu bạn đang giảng dạy một đứa trẻ lập trình với màn hình truyền thống và bàn phím, nó sẽ giới hạn kinh nghiệm. Nhưng nếu bằng cách sử dụng các khối vật lý, bạn sẽ tạo các cơ hội cho trẻ em làm việc cùng nhau hợp tác trong một nhóm để giải quyết một vấn đề và học lập trình cùng một lúc. Thậm chí thú vị hơn, bởi vì bạn đang sử dụng các khối vật lý, bạn có thể dạy những điều cơ bản của mã logic để con người thậm chí không thể đọc chưa hoặc những người có chứng khó đọc, người sẽ không bao giờ có khả năng mã bình thường.

Mục tiêu của dự án Bloks là mong muốn đưa bộ hệ thống này đến nhiều trẻ em hơn. Trước tiên, Google sẽ thử nghiệm nhỏ ở một vài trường học, sau đó triển khai dự án ở quy mô rộng hơn nếu nhận được tín hiệu khả quan.

Dự án Bloks là bộ hệ thống gồm ba thành phần:

Bảng điều khiển là một đơn vị xử lý tắt của Raspberry Pi Zero, vừa kiểm soát và cung cấp điện cho phần còn lại của các đơn vị được kết nối. Nó cũng có thể tương tác với các thiết bị Wi-Fi và Bluetooth.

  • Bảng mạch cơ sở là đơn vị kết nối cho phép bạn thiết kế các dòng lệnh.
  • Các nút là các khối hình sinh động tương tác trực tiếp với người học, có hình dạng như công tắc, mũi tên, nút bấm, thiết bị goi,… Khi được kết hợp chúng có thể truyền lệnh đến các thiết bị được kết nối. Lập trình này nhằm thực hiện các thao tác như bật hoặc tắt, di chuyển đối tượng, chơi nhạc …

Bạn cũng có thể ghi các lệnh từ tổ hợp nút vào một nút duy nhất. Ví dụ như khi mất các kết cấu cung cấp điện, chúng ta có thể sử dụng các vật liệu rẻ tiền để thay thế, đơn giản như giấy và mực dẫn.

Nguồn The Next Web

BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO THÊM VỀ DỰ ÁN BLOKS CỦA GOOGLE TẠI CLIP DƯỚI ĐÂY: