Dòng sự kiện:

Cho con ăn nước cơm mỗi ngày sẽ mang lại lợi ích gì cho sức khỏe?

13:58 22/03/2017
Con cái nhanh lớn, khỏe mạnh là mong mỏi của nhiều bậc cha mẹ. Bằng việc cho con uống nước cơm mỗi ngày, các bậc cha mẹ sẽ không cần tìm đến "thần dược" giúp con mau lớn, khỏe mạnh.

Cho con uống nước cơm lợi đủ đường

Nước cơm thường được lấy khi cơm gần cạn, là thức uống rất dồi dào dinh dưỡng, cực tốt cho sức khỏe. Từ xa xưa, rất nhiều mẹ đã chắt nước cơm cho con uống để con lớn nhanh, khỏe mạnh. Trong nước cơm có các tinh chất rất tốt giúp ngăn ngừa viêm dạ dày, đường ruột và nhiều bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

Nước cơm rất nhiều dinh dưỡng, có lợi cho sự phát triển của trẻ 

Nước cơm là món ăn rất tốt cho trẻ em, thậm chí là trẻ nhỏ, người già, phụ nữ, những người đang ốm hoặc bị bệnh bị hạn chế về ăn uống.

Chống táo bón cho trẻ

Nước cơm rất giàu chất xơ, cho trẻ uống nước cơm là cách chống táo bón hiệu quả. Thêm vào đó, nước cơm cũng chứa nhiều tinh bột, kích thích các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, có lợi cho tiêu hóa.

Tăng cường dinh dưỡng, giúp trẻ nhanh khỏi bệnh

Khi trẻ bị ốm, nếu cho trẻ uống nước cơm sẽ góp phần cung cấp kịp thời các chất dinh dưỡng bị mất và ngăn chặn mất nước khi trẻ bị sốt. Không chỉ dừng lại ở đó, nó còn đẩy nhanh quá trình chữa bệnh.

Cung cấp năng lượng

Thường xuyên dùng nước cơm giúp tiếp sinh lực cho trẻ con ngay lập tức. Nước cơm có chứa hàm lượng carbohydrate sẽ giúp cung cấp năng lượng cho bé sau một ngày dài chơi đùa. Ngoài ra, nước cơm có thể dễ dàng tiêu hóa. Nước cơm cực kỳ hữu ích trong các trường hợp suy nhược cơ thể hoặc thiếu năng lượng.

Làm giảm các triệu chứng bệnh tiêu chảy

Ngoài việc ngăn ngừa táo bón, nước cơm cũng là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để chữa bệnh tiêu chảy. Đặc biệt, nước cơm rất an toàn, ngay cả với trẻ sơ sinh, người có vấn đề về dạ dày cũng không có vấn đề gì cả. Nhiều nghiên cứu cho thấy, uống nước cơm giúp chữa bệnh tiêu chảy ở trẻ sơ sinh rất hiệu quả.

Theo Gia đình Việt Nam