Dòng sự kiện:

Cho con bú, mẹ nên ăn gì để trẻ sơ sinh không bị táo bón?

13:30 31/08/2016
Nếu trẻ sơ sinh bú mẹ bị táo bón, nguyên nhân không thể không nhắc đến đó chính là chế độ dinh dưỡng của mẹ không được phù hợp.

Chăm sóc trẻ sơ sinh không hề dễ dàng, ngoài chế độ dinh dưỡng cần thiết để trẻ phát triển tốt về thể chất, mẹ đang cho con bú cũng cần lưu ý ăn thức ăn phù hợp để trẻ không bị táo bón.

Nếu trẻ sơ sinh bú mẹ bị táo bón, nguyên nhân không thể không nhắc đến đó chính là chế độ dinh dưỡng của mẹ không được phù hợp, mẹ thường xuyên ăn các đồ nóng, cay, những thực phẩm khó tiêu, dẫn đến tuyến sữa cũng bị ảnh hưởng...


Chế độ ăn uống của mẹ không đúng sẽ khiến trẻ sơ sinh bị táo bón. (Ảnh minh họa)

Việc chăm sóc trẻ sơ sinh là điều hết sức quan trọng, nhưng bên cạnh đó mẹ cần cần phải chăm sóc bản thân chu đáo. Nguồn dinh dưỡng của mẹ là yếu tố quyết định 1 phần đến sự phát triển cũng như sức khỏe của trẻ sơ sinh. Chính vì thế, mẹ cần chú trọng chăm sóc bản thân đúng cách, thời gian cho con bú này là giai đoạn đối với trẻ.

Mẹ nên ăn gì để trẻ sơ sinh không bị táo bón?

Mẹ nên cung cấp nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống

Những chất xơ có thể được tìm thấy trong củ khoai lang, rau khoai, các loại đậu, đỗ, đậu hà làn, sup lơ xanh, quả bơ, chuối, quả lê, rau chân vịt, cà rốt... Không chỉ thời gian mẹ cho con bú, mà kể cả giai đoạn đang mang thai cũng vậy, bà mẹ cần cung đầy đủ cho mình lượng chất xơ vào cơ thể để giúp việc tiêu hóa diễn ra thuận lợi, ngăn ngừa các bệnh về đường ruột.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Bạn có biết nước là nguồn tài nguyên cực kì quan trọng đến tình trạng sức khỏe mẹ và bé. Chính vì thế, việc mẹ lười uống nước cũng là nguyên nhân khiến con trẻ bị táo bón. Mẹ nên uống nước đầy đủ, nó không chỉ ngăn ngừa các bệnh táo bón, ngăn ngừa trẻ bị thiếu nước, ngoài ra uống nhiều nước còn giúp thành lọc cơ thể cho mẹ.

Theo Gia đình Việt Nam