Dòng sự kiện:

Cho con ngủ vào thời điểm này bé thông minh hơn người, cao lớn vượt trội

Theo Khỏe & đẹp
08:33 07/09/2017
Muốn con cao lớn, thông minh vượt trội mẹ hãy cho bé yêu ngủ vào thời gian này nhé!

Tùy từng độ tuổi, trẻ có nhu cầu về thời gian ngủ khác nhau. Với trẻ, giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng và ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao. Trẻ sơ sinhthường ngủ 22 tiếng, 2-6 tháng cần ngủ 15-18 tiếng, 6-18 tháng ngủ đủ 13-15 tiếng, 18 tháng đến 3 tuổi nên ngủ 12-13 tiếng và trẻ từ 3 đến 7 tuổi nên ngủ 11-12 tiếng mỗi ngày.

Nên cho trẻ đi ngủ trước 22 giờ đêm, một giấc ngủ sâu từ 22 giờ đến 3 giờ sáng là lúc cơ thể tiết ra hoóc-môn tăng trưởng cao nhất.Có 2 khoảng thời gian, sự bài tiết hormone trong cơ thể trẻ xảy ra mạnh mẽ nhất đó là từ 21 giờ đến 1 giờ sáng và từ 5-7 giờ sáng.

Một số thói quen giúp tăng chiều cao cho trẻ khi ngủ

Ngủ muộn nhất trước 10h tối

Trong thực tế, hormone tăng trưởng thường tiết ra lên đến đỉnh điểm khi trẻ đạt giấc ngủ sâu. Nếu cha mẹ muốn con có chiều cao lý tưởn, ít nhất trong khoảng thời gian 3-6 năm tuổi trẻ phải được đảm bảo rằng có 10-12 giờ ngủ mỗi ngày. Học sinh tiểu học nên ngủ 9-10 tiếng và học sinh trung học sẽ vẫn ngủ 8-9 giờ một ngày.

Để trẻ ngủ sâu càng sớm càng tốt, tốt nhất mẹ nên lưu ý cho bé đi ngủ trước 10 giờ tối.

Không mặc đồ quá chật

Nếu mẹ cho trẻ mặc quần áo quá chật có thể ảnh hưởng đến tuần hoàn máu. Đặc biệt là ở vị trí mắt cá chân, nếu bé đi tất chật thường xuyên sẽ khiến xương chân khó phát triển.

Muốn con mau cao lớn, khỏe mạnh bố mẹ phải là người gương mẫu tạo ra thói quen ngủ tốt cho con:

Tạo ra một bầu không khí yên tĩnh

Nhiều bậc cha mẹ bận làm việc vào ban đêm, hoặc xem phim, lướt web hoặc nói chuyện khiến trẻ em cũng thức theo bạn. Để con mau đi ngủ, bạn nên tắt điện, chuẩn bị trước chăn đệm và cùng đi ngủ với con. Chờ cho đến khi trẻ ngủ, bạn có thể làm việc riêng của bạn.

Đừng chờ đến khi trẻ mệt mỏi rồi sẽ đi ngủ

Nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng khi trẻ chơi mệt sẽ tự đi ngủ. Trên thực tế, để trẻ mệt rồi mới đi ngủ sẽ gây hại cho sức khỏe của trẻ. Đôi khi trẻ em quá vui, quá ham chơi, bé sẽ thao thức, ngủ không ngon, dễ tè dầm gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển trí não và thể chất của trẻ. Vì vậy cha mẹ nên tránh để trẻ quá phấn khích, kích động trước khi đi ngủ.

Hình thành một thời gian ngủ cố định

Bố mẹ hãy tập cho trẻ một thói quen ngủ cố định vào ban đêm. Hằng ngày cứ đến 20 giờ 30 - 21 giờ, bố mẹ hãy tắt điện, đóng cửa, chuẩn bị chăn màn để cho bé đi ngủ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam