Dòng sự kiện:

Cho gừng vào tủ lạnh và gọt theo mẹo này: Gọt cả cân cũng không sợ mỏi tay

Theo Trí thức trẻ
09:31 07/10/2017
Có cách gọt vỏ gừng nhanh này thì cho dù nhà có đám tiệc dùng bao nhiêu gừng cũng không mất nhiều thời gian ngồi gọt cả buổi nữa nhé.

Củ gừng thường cong vẹo chứ không suôn thẳng nên cực kỳ khó gọt. Nếu chỉ gọt một, hai củ thôi thì không sao nhưng nếu bạn phải gọt cả cân thì chắc chắn là sẽ tốn cả buổi ngồi cong lưng để gọt gừng.

Do đó, nếu gặp tình huống này thì hãy áp dụng ngay cách sau. Vừa loại bỏ lớp vỏ nhanh chóng mà không phải tốn công ngồi gọt tỉ mỉ từng củ nhé.

Cách gọt vỏ gừng nhanh:

- Nếu bạn dùng thìa cạo hoặc dùng dao để gọt từng củ thì mất khá nhiều thời gian mà lại mỏi rụng rời bàn tay thế này.

- Lúc này, bạn hãy lấy một túi ni lông dày ra và cho gừng đã rửa sạch vào túi. Sau đó, bạn cho túi gừng vào ngăn đá tủ lạnh..

- Sau 4 tiếng, bạn lấy gừng ra và cho vào túi lưới rồi dùng hai tay chà xát mạnh túi lưới với lớp vỏ gừng.

- Chỉ sau một lát chà túi lưới thì lớp vỏ gừng bong tróc gần như hoàn toàn. Dùng cách này bạn có thể bóc vỏ một lúc nhiều củ gừng chứ không cần ngồi gọt từng củ nhé.

- Tuy nhiên, đối với những cạnh khóe gừng quá hẹp khó làm sạch thì bạn có thể dùng giấy nhôm cuốn lại thành một thanh có đầu nhọn và chà vào sẽ giúp loại bỏ vỏ hoàn toàn.

Như vậy, với mẹo đơn giản trên thì nếu có bị bắt ngồi gọt cả cân thậm chí hai, ba cân gừng thì bạn cũng không còn cảm giác ngán ngẩm. Tuy nhiên, bạn nên nhớ thời gian cho gừng vào tủ lạnh khá lâu nên phải thực hiện trước, chứ đừng đợi đến khi cần nấu mới nhớ đến thì không còn kịp nữa nhé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam