Dòng sự kiện:

Cho trẻ ăn dặm khi nào để đảm bảo dinh dưỡng cho con?

19:05 01/11/2017
Nên cho trẻ ăn dặm khi nào, vấn đề các bà mẹ nuôi con nhỏ đặc biệt quan tâm. Hãy tham khảo các thông tin về thời điểm ăn dặm cho trẻ trong bài viết dưới đây.

Mẹ đã biết nên cho trẻ ăn dặm khi nào?

Mẹ đã biết nên cho trẻ ăn dặm khi nào mới đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ? Thực tế trong mõi giai đoạn phát triển của trẻ, nhu cầu dinh dưỡng luôn thay đổi. Và để có thể đảm bảo cho trẻ sự phát triển tốt nhất, toàn diện nhất, các mẹ nên chú ý tới từng dấu hiệu của con để kịp thời điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Cơ quan Y tế khuyến cáo nên cho trẻ ăn dặm vào lúc 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, mỗi bé lại có đặc điểm và tốc độ phát triển không giống nhau. Vì vậy, bạn cần chú ý tới các dấu hiệu cụ thể của bé để xác định chính xác thời điểm ăn dặm thích hợp.

Các bậc cha mẹ cần biết nên cho trẻ ăn dặm khi nào là thích hợp (Ảnh minh họa)

Không nên cho bé ăn dặm quá sớm (trước 6 tháng tuổi) nhằm tránh nguy cơ bị dị ứng của bé hay giúp hệ tiêu hóa non nớt của trẻ không bị “shock” với thức ăn lạ. Nếu bạn cảm thấy bé cần được ăn dặm sớm trước 6 tháng tuổi thì hãy trao đổi với bác sĩ chuyên khoa, đặc biệt với trường hợp bé sinh non. Khi đó, có một vài thực phẩm bạn cần tránh gồm: trứng, các sản phẩm từ sữa, cá, các loại nhuyễn thể.

Những dấu hiệu chứng tỏ trẻ muốn ăn dặm

– Trẻ vẫn khóc và đòi bú thêm dù bạn đã cho trẻ bú no;

– Bé mút tay và trở nên cáu kỉnh khi bạn để bé đợi đến lượt bú tiếp theo;

– Bé tỉnh dậy và đòi bú giữa đêm dù trước kia bé thường ngủ một mạch tới sáng;

– Giấc ngủ ban ngày thương xuyên bị gián đoạn và có những biểu hiện bất thường;

– Bé tỏ ra phấn khích khi nhìn bạn ăn và đưa tay ra với thức ăn của bạn.

Nguồn:  Gia đình Việt Nam