Dòng sự kiện:

Cho vợ về ngoại ăn Tết - cách ứng xử có tình, thông minh của người chồng hiện đại

08:02 05/01/2019
Những ông chồng hiện đại giờ đã không để sự ích kỷ, gia trưởng làm rào cản ngày Tết. Chính những cuộc vui xum vầy Tết ngoại đã gắn kết thêm tình yêu lứa đôi.

Cho vợ về quê ăn Tết - cách hành xử có tình, có lý của chàng rể hiện đại

Những ngày lễ, Tết, trên các diễn đàn, mạng xã hội, nhiều chị em lại than thở câu chuyện thường nhật ``về quê ăn Tết". Không phải ngẫu nhiễn mà câu chuyện này đáng để bàn, vì nó quả thực là cán cân hạnh phúc của nhiều gia đình. 

Rất nhiều chị vợ than thở, dù đã thu xếp xong xuôi nhà cửa, lễ lạt, quà cáp nhà chồng, nhưng vẫn ngậm ngùi khép lại hi vọng đón Tết quê nhà vì ông chồng gia trưởn, khó tính, hay vì bố mẹ chồng soi mói không muốn con dâu đón Tết bên ngoại. Vậy là khi đón những thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, những cô vợ ấy lại ngậm ngùi tủi thân, khóc thầm với nỗi niềm nhớ cha mẹ, người thân, lại ước được về thời con gái để không bị ràng buộc, thậm chí nghe sự dọa nạt của chồng nếu ăn Tết bên ngoại.

Cho vợ về quê ăn Tết là đúng lý, đúng tình của chàng rể hiện đại (Ảnh minh họa)

Ngẫm thật kĩ, những người chồng cấm đoán vợ về quê ăn Tết nhà ngoại, thực sự cần phải xem lại mình. Các anh vì sự sĩ diện gì mà cản cấm vợ về bên ngoại. Chẳng phải người vợ là người đã vất vả, ngược xuôi vì gia đình chồng, vì chồng, vì con suốt 365 ngày qua ư? Ấy thế mà mơ ước nhỏ nhoi có mấy ngày về quê ăn Tết nhà ngoại cũng không được, như vậy quả thực là sự ích kỷ, hẹp hòi và cổ hủ.

Chẳng thế mà không ít cặp đôi cũng đường ai nấy bước, sau khi những mâu thuẫn Tết nội, Tết ngoại, chất chồng từ năm này, qua năm khác mà chẳng đổi được chữ công bằng.

Là rể, các anh đã đáp đền được gì cho nhà vợ chưa? Hay chỉ là khách quý, chỉ tay 5 ngón mỗi lần sang chơi nhà vợ? Rồi thì khi về lại nhận quà lớn, quà bé từ ông bà ngoại, đôi khi khó khăn còn nhận những hậu thuẫn âm thầm không hồi đáp từ nhà ngoại... Chẳng cần phải nghĩ cách báo hiếu đâu xa, chính những dịp như lễ, Tết, để vợ về nhà ngoại chính là cách hành xử thông minh của những ông chồng hiện đại, hiếu thảo. Không quà nào bằng quà con, quà cháu. Suốt 1 năm trời, người vợ ấy đã là cô Tấm trong quả thị, lo toan cho chồng, cho con và gia đình chồng. Vậy thì những ngày lễ Tết, để người mình yêu thương về bên gia đình, đón Tết ngoại, âu cũng là cái lý, cái tình.

Những ông chồng hiện đại giờ đã không để sự ích kỷ, gia trưởng làm rào cản ngày Tết. Chính những cuộc vui xum vầy Tết ngoại đã gắn kết thêm tình yêu lứa đôi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam