Dòng sự kiện:

Choáng trước khối tài sản khổng lồ của những nữ tỷ phú tuổi 30

20:51 30/08/2015
Những nữ tỷ phú chỉ mới ngoài 30 tuổi đã sở hữu khối tài sản khổng lồ như Elizabeth Holmes, Kelly Zong, Wu Yan... khiến nhiều người trên thế giới vô cùng ngưỡng mộ.
Elizabeth Holmes (31 tuổi) - Nữ tỉ phú trẻ nhất nước Mỹ

Nữ tỉ phú tự lập trẻ nhất nước Mỹ Elizabeth Holmes (31 tuổi) sở hữu tài sản 4,5 tỉ USD và công ty công nghệ sinh học Theranos. Thậm chí, cô không cần đến bằng đại học.

Cô rời Đại học Stanford khi 19 tuổi để bắt đầu kế hoạch lập công ty riêng của mình. Công ty Theranos đã được thành lập vào năm 2003.

Theranos đã tạo nên cuộc cách mạng trong ngành xét nghiệm bằng cách đưa ra phương pháp xét nghiệm máu nhanh chóng, từ đó mở ra khả năng thay đổi công nghệ chăm sóc sức khỏe cho hàng triệu người.

Kelly Zong (33 tuổi)

Kelly Zong (hay Zong Fuli) là con gái độc nhất của tỷ phú Zong Quinghou, người sở hữu tài sản trị giá trên 20 tỷ USD.

Từ khi 15 tuổi, cô đã rời nhà để theo học 1 trường tư tại Mỹ, sau đó vào Đại học Pepperdine với chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế. Năm 2005, Zong gia nhập công ty của cha mình - Hangzhou Wahaha.

Không những giàu có, Kelly Zong còn được trao tặng giải thưởng doanh nhân trẻ thành đạt và được bầu làm thành viên Hội nghị hiệp thương chính trị tỉnh Chiết Giang.

Fuli Zong (Kelly Zong - 33 tuổi)

Kelly Zong 33 tuổi, là con gái duy nhất của tỷ phú Trung Quốc Qinghou Zong, nhà sáng lập hãng đồ uống lớn nhất nước này Wahaha Group.

Cô đã tốt nghiệp Đại học Pepperdine của Mỹ và hiện đang giữ vai trò Giám đốc ở Wahaha. Dự kiến Kelly Zong sẽ trở thành người lãnh đạo công ty sau khi cha nghỉ hưu.

Giá trị tài sản cá nhân: 3 tỷ USD

Wu Yan (34 tuổi)

Tài sản: 860 triệu USD

Wu Yan 34 tuổi, là Chủ tịch hãng cung cấp dịch vụ IT - Hakim Information Technology. Theo Bloomberg, công ty này hiện có vốn hóa 12 tỷ Nhân dân tệ.

Yang Huiyan (34 tuổi)

Yang Huiyan là một nữ doanh nhân người Trung Quốc 34 tuổi và đã lập gia đình.

Tài sản ròng trị giá 5,9 tỷ USD, cha của Yang Huiyan là Kwok Keung, người đồng sáng lập Country Garden Holding, công ty chuyên về phát triển, quản lý bất động sản và điều hành khách sạn tại Trung Quốc.

Trước khi công ty này chào bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu tại Hong Kong năm 2007, ông Kwok Keung chuyển cổ phần của mình cho con gái. Hiện, cô là Phó chủ tịch và là cổ đông duy nhất.

Năm 2013, cô trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc. Gia đình cô đã dành hơn 107 triệu USD cho công việc từ thiện.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]bO6qNi2auH[/mecloud]