Dòng sự kiện:

Choáng váng trước cảnh sinh hoạt hàng ngày của nhà chồng

15:00 02/02/2016
Những ngày mới làm dâu, mình chỉ biết trợ tròn mắt khi chứng kiến sinh hoạt hàng ngày của bố mẹ chồng, và chỉ biết cảm thán: Thật khủng khiếp.

Tin liên quan

Không biết có mẹ nào cùng cảnh ngộ như mình không? Vừa sinh con xong mà stress như vậy nè. Trước đây ngày người yêu mới đưa về ra mắt, mình đã thấy không ổn rồi. Nhà anh tuy là nhà 3 tầng nhưng trông rất bừa bộn và bẩn. Tuy vậy vì yêu anh và nghĩ sau này kết hôn, mình dọn dẹp chắc sẽ cải thiện được cho nên mình chấp nhận lấy anh làm chồng. Nhưng lấy về rồi mình mới thấy nhà chồng và chồng bẩn ngoài sức chịu đựng của mình.

Ngày trước nhiều lần đến chơi mình thấy nhà anh bẩn quá, định lấy chổi lau qua thì mẹ anh giằng lấy không cho và bảo: “Cháu lau làm gì, đi đi lại lại, lại bẩn ngay ấy mà”. Trước cửa nhà chồng mình có 1 cái cống nước chảy qua. Mẹ chồng mình tiếc tiền vệ sinh đổ rác nên có bao nhiêu rác bẩn đều ném xuống cống. Cho nên cái cống trước nhà mình phải nói là ngập rác và có mùi kinh khủng. Nhiều lần tổ trưởng dân phố đến nói chuyện khuyên bố mẹ chồng mà không được, khiến mình rất xấu hổ.

Bố chồng mình thích nuôi chó, nhà có 1 đàn chó nhưng lại không bao giờ tắm cho chúng. Lại còn cho chó vào nhà nên trong nhà hôi kinh khủng, ve chó bò lổm ngổm khắp nhà. Có lúc ăn cơm thừa, mẹ chồng còn lấy cả tô dành cho người ăn để cho chó ăn. Từ đó mình không bao giờ dám động vào những cái tô đó nữa.

Mỗi lần thấy mình dọn dẹp là bà lại nguýt dài bảo để đấy dọn làm gì, chắc bà nghĩ mình chê bà bẩn. (Ảnh minh họa)

Mình và chồng đi làm từ sáng tới tối nên mẹ chồng mình đảm nhận việc chợ búa cơm nước. Thi thoảng mình vô phụ mẹ chồng thì thấy cảnh tượng kinh hoàng. Cái chậu mà mẹ mình vừa rửa rau xong, lát sau đã dùng nó giặt đồ, sau đó giặt luôn chổi lau nhà vào cái chậu đó. Cơm nước xong, bà lại dùng luôn cái chậu đó để rửa bát!!!

Hãi quá, hôm sau mình đi chợ, mua thêm 3 cái chậu và 1 cái xô, phân loại luôn với mẹ chồng cái nào rửa bát, cái nào giặt đồ... vậy mà bà chê mình lãng phí. Nhiều khi mình còn không dám ăn cơm ở nhà chồng vì sợ. Đêm đói quá phải chạy ra cửa hàng tạp hóa mua ít bánh mì lót dạ đêm khuya. Chờ đến sáng và trưa hôm sau đi ra ngoài ăn bù.

Hôm nào được nghỉ ở nhà là mình lôi hết đồ đạc trong bếp ra cọ, rửa. Nhà tắm cũng vậy, cáu bẩn hôi hám, mình chà rửa hôm trước là hôm sau đâu vào đó. Mẹ chồng mình lười nên không thích sạch sẽ. Mỗi lần thấy mình dọn dẹp là bà lại nguýt dài bảo để đấy dọn làm gì, chắc bà nghĩ mình chê bà bẩn.

Sắp tới đi làm lại, mình không biết nhờ ai trông nom con đây. (Ảnh minh họa)

Đôi lúc mình cũng góp ý với chồng là mua đồ dùng mới rồi cải thiện vệ sinh trong nhà. Thế mà mẹ chồng mình nhất định không nghe với lí do sống thế quen rồi. Bố chồng mình cũng chẳng ý kiến gì. Lúc nào cũng lù đù, cho gì ăn nấy, quần áo giặt sạch thì mặc sạch, giặt bẩn mặc bẩn. Nhà cửa sạch hay bẩn ông cũng không quan tâm.

Mình vừa sinh con được xong 3 tháng, mọi đồ dùng của con mình tự tay giặt và làm. Khi có chồng ở nhà thì nhờ chồng chứ không bao giờ nhờ bố mẹ chồng. Mẹ chồng mình rất thích bế cháu nhưng bà lại chẳng bao giờ chịu rửa tay. Nhiều lúc bà vừa bắt ve cho mấy con chó xong đã sà vào ôm cháu khiến mình kinh hãi vô cùng. Nhắc nhở bà rửa tay thì bà lại kêu mình mắc bệnh sạch sẽ thái quá.

Sắp tới đi làm lại, mình không biết nhờ ai trông nom con đây. Để bà nội chăm sóc thì mình thật sự không yên tâm chút nào. Nhà ngoại thì quá xa, mình không thể đi đi về về trong ngày được. Giờ mình phải làm sao bây giờ. Nghỉ việc ở nhà trông con thì không thể. Nhưng để con cho ông bà nội chăm thì con mang bệnh mất. Mọi người có cách nào giúp mình với?

Theo Trí thức trẻ