Dòng sự kiện:

Chọn trang phục tập Yoga: Nên mặc gì và nên tránh gì

Theo Khỏe & đẹp
14:06 05/11/2017
Hãy tham khảo để biết cách chọn trang phục Yoga đẹp nhất, thoải mái nhất và đem đến hiệu quả nhất khi tập.

Những điều cần biết khi chọn trang phục tập Yoga:

1. Chất liệu: Trang phục cho người tập Yoga nên được dệt từ bông (cotton) và sợi đay (thoát khí tốt, lại rất mềm mại) vì chúng sẽ không tạo cảm giác gò bó. Thế nên chọn những bộ quần áo có chất liệu co giãn cao (spandex, thun…), nhưng vẫn giữ đúng được “vị trí” khi vận động, ưu tiên chất liệu có tác dụng hút mồ hôi.

Cùng với đó, độ bền của trang phục cũng cần được quan tâm, bởi trong khi tập Yoga, bạn sẽ thực hiện nhiều động tác căng duỗi, gập người, hay thậm chí lăn trên sàn, vì vậy bạn cần một bộ quần áo chắc chắn.

2. Kiểu dáng: Với áo tập, bạn nên chọn kiểu áo sát cánh ôm vừa phải, không bó sát người. Với phụ nữ tập Yoga, hãy chọn thêm một chiếc áo ngực phù hợp để vừa bảo vệ cơ thể vừa dễ dàng thực hiện các động tác khi tập.

Với quần tập, bạn nên chọn quần lửng hoặc quần short để tập, mùa đông có thể mặc quần dài. Lựa chọn loại vải không quá trơn, phần đáy quần nên có lớp vải đệm để đảm bảo sự chắc chắn cho trang phục.

3. Màu sắc: Nên lựa chọn những màu tươi mát, thanh nhã, tốt nhất là đơn sắc, như thế có thể giúp thư giãn tinh thần, và cũng giúp bạn tập trung vào bài tập tốt hơn. Bạn có thể lựa chọn trang phục mang một chút dấu ấn của Ấn Độ.

Những điều cần tránh khi chọn trang phục Yoga:

1. Không chọn quần short ngắn/ siêu ngắn, short quá bó hay short ống rộng vừa không thể thực hiện những động tác một cách tốt nhất vừa dễ mắc lỗi về trang phục, khiến bạn dễ gặp sự cố.

2. Không nên chọn đồ lót cotton vì nó dễ thấm hút nước và trở nên nặng nề hơn sau một quãng thời gian tập luyện. Và vì mặc bên trong nên nó cũng không khô ráo nhanh chóng như những lời quảng cáo.

3. Không nên chọn đồ cũ, mỏng, lủng lổ chỗ (mà có thể bạn không biết) hay quần sáng màu. Áo thun chữ T (T-shirt), áo ba lỗ rộng hay áo ngắn. Không diện đồ xẻ sâu, không mặc áo lót hay áo ngực quá mỏng.

Một điều cần biết: Bạn nên dùng nước lạnh, lộn mặt trong ra ngoài và tránh dùng chức năng sấy khô của máy giặt. Không nên giặt chung với các đồ có chất liệu thô cứng khác, bởi như vậy chúng sẽ làm hư thớ sợi trong chất liệu dành cho quần áo Yoga.

Nguồn: Gia đình Việt Nam