Dòng sự kiện:

Chồng bỏ việc lương cao để chăm vợ đẻ gây "bão" mạng

16:03 05/01/2016
Câu chuyện về một người đàn ông sẵn sàng từ bỏ "việc tốt, lương cao" để về nhà bán bánh mỳ, chăm vợ đẻ khiến dân mạng xôn xao.

 

 [mecloud]VMITMpJjPO[/mecloud]

Mới đây, câu chuyện về một anh chồng được cho là lý tưởng đã gây sốt mạng, tạo ra những cuộc tranh cãi chưa có hồi kết trên mạng xã hội.

Câu chuyện được kể lại bởi người vợ, người chứng kiến toàn bộ sự hy sinh của chồng để chăm nom cô khi cô làm mẹ.

Người chồng đã từ bỏ một công việc tốt tại công ty lớn, được làm sếp một bộ phận và được hưởng mức lương cao (lên tới chục triệu đồng), tất cả chỉ để ở nhà chăm nom vợ lúc sinh con và hiện tại thu nhập của người chồng này là đi bán bánh mỳ.

Mặc cho người đời cười chê, người chồng này vẫn bằng lòng với quyết định ở nhà chăm vợ đẻ của mình, anh hết mực chăm lo cho vợ mà không hề có một lời ca thán.

Chúng tôi xin phép trích nguyên văn dòng chia sẻ của người vợ về chồng của chị:

"Cuộc đời tôi- tôi nợ người đàn ông này rất nhiều. Nửa đêm rồi mà nghĩ thương chồng không ngủ được. Vì tôi mà anh đã chịu thiệt thòi đủ đường, hi sinh tất cả vì tôi và con.

Sáng nay anh kể gặp lại mấy chị nhân viên cũ. Các chị ấy cứ ngạc nhiên sao giờ lại đi bán bánh mỳ. Rồi chồng cũng kể đi đá bóng với các anh công ty ngày xưa. Các anh cứ trêu giờ chỉ ở nhà bế con thôi à, không làm gì à?

Lúc ấy chỉ cười bảo ở nhà bế con vợ trả tháng chục triệu, đi làm làm gì.

Hỏi anh có ngại không. Anh hơi lặng người. Giờ nhớ lại những lời anh tâm sự tôi vẫn ứa nước mắt. Anh bảo:

"Anh mới đầu cũng ngại. Nhưng anh nghĩ rồi. Trước dù làm sếp nhưng vẫn chỉ là thằng làm thuê. Lương hơn chục triệu vẫn đói nhăn răng. Anh giờ cứ cái gì ra tiền cho vợ con anh là anh làm. Làm cu li cũng được."

Anh tự xin nghỉ việc ở một công ty lớn, việc tốt, lương cao. Bố mẹ hai bên đều trách mắng, người thân bạn bè đồng nghiệp dị nghị. Người thì không hiểu lý do là gì. Người thì bảo chắc do thế này thế kia.

Nhưng lý do thì rất đơn giản mà có lẽ nhiều người không nghĩ nó lại đơn giản đến thế - Chồng tôi nghỉ ở nhà chăm vợ đẻ.

Ừ thì cũng chỉ là sếp "xó". Nhưng có mấy người đàn ông dẹp bỏ được sĩ diện để ở nhà ngày ngày thay bỉm rửa đít cho con hộ vợ.

Thậm chí những ngày đầu đẻ xong tôi phải đóng bỉm, vết khâu đau không ngồi thẳng, không đứng dậy đi lại được cũng là chồng thay rửa hàng ngày cho. Những việc cỏn con có thể kể cả ngày không hết.

Điều tôi trân trọng là anh vì tôi nhiều như thế, không có anh tôi chắc chẳng làm được gì lên hồn. Nhưng anh luôn dành tiếng thơm cho tôi, dồn hết lời khen cho tôi, chỉ khiêm tốn là người đứng sau.

Tôi đã gặp nhiều loại đàn ông rồi, hay gặp nhất là những ông sĩ bọ, lúc nào cũng đàn ông là phải làm việc lớn, việc nhỏ là của đàn bà, lúc nào cũng vỗ ngực ta đây là trụ cột gia đình.

Vậy mà nhìn vào người phụ nữ của anh ta thấy chị cứ phải vất vả xoay xở cả kinh tế lẫn việc nhà cửa đến xơ xác héo hon. Anh thì cứ rảnh rang 8 tiếng nhà nước rồi về nhởn nhơ nhậu nhẹt tán phét. Người đàn ông như thế mới là loại tầm gửi sống bám vào vợ.

Chồng tôi không phải là người đàn ông hoàn hảo. Tôi cũng không kể ra và so sánh để nói chồng tôi là mẫu người đàn ông mà các ông chồng khác phải noi theo. Chồng tôi cũng có ti tỉ tật xấu.

Nhưng đơn giản tôi hạnh phúc vì anh ấy, trân trọng những gì anh ấy dành cho tôi và biết rằng không người đàn ông nào có thể thay thế anh ấy được.

Người đàn ông không cần quá vĩ đại. Đơn giản chỉ cần làm cho người phụ nữ của anh ấy hạnh phúc, và chỉ muốn mang lại hạnh phúc cho một người con gái. Thế là đủ rồi".

Ngay khi chia sẻ của người vợ về chồng của mình được đăng tải trên mạng xã hội đã gây "bão mạng" với nhiều bình luận trái chiều. Có nhiều người tán thành, đồng tình và tỏ vẻ ngưỡng mộ với việc làm của người chồng nhưng cũng có không ít ý kiến không tán thành quyết định này của người chồng.

"Về cơ bản anh cũng là một người đàn ông tốt khi chịu khó ở nhà chăm nom vợ đẻ điều này đáng để khen ngợi.

Tuy nhiên, cũng không cần phải nhắm vào chi tiết lương 10 triệu để mà bới móc, chửi mắng hay nâng tầm anh chồng này lên.

Lương 10 triệu cũng tốt thật đấy nhưng so với xe đẩy bán bánh mỳ của anh chắc gì đã bằng được 1 nửa thu nhập. Hơn nữa, bán bánh mỳ ở nhà thì được cái tự do tự tại, không bị trên đe dưới búa, đầu óc thảnh thơi hơn nhiều chứ.

Biết đâu đây là một sự lựa chọn cực kỳ khôn ngoan của người chồng, chỉ là mất đi cái sĩ diện thôi chứ lợi đủ đường!", một cư dân mạng nêu ý kiến.

Bạn Tune Canday đặt câu hỏi: “Mình vẫn không hiểu nổi. Gia đình không có người đến mức phải nghỉ làm chăm vợ, mà nếu nhiều tiền thì thuê ai đó chăm sóc là được mà, sao phải khổ vậy, bán bánh mỳ sao đủ tiền nuôi vợ con cơ chứ?”.

“Người phụ nữ sinh đẻ cần nhất có chồng bên cạnh, chứ không phải cứ thuê ô sin là được ạ. Với cả bán bánh mỳ bạn có tin nếu đông khách thu nhập 1 tháng hơn chục triệu là bình thường không ạ?”, một bạn đọc chia sẻ.

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]cemY5HnnfM[/mecloud]