Dòng sự kiện:

Chồng đỡ đẻ cho vợ trên taxi khi vừa đến cổng bệnh viện

Theo Zing.vn
07:07 24/09/2017
Thấy vợ đau bụng dữ dội, anh Thông gọi taxi đưa đến bệnh viện cách đó khoảng 800 m. Khi xe vừa tới cổng, người chồng trở thành người đỡ đẻ bất đắc dĩ cho vợ ngay trên xe.

Chiều nay (23/9), bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cho biết vừa đón một ca sinh nở hy hữu khi người chồng bất đắc dĩ phải đỡ đẻ cho vợ trên xe taxi ngay trước cổng bệnh viện.

Anh Hoàng Đình Thông cho biết trưa nay vợ anh là Nguyễn Ngọc Ly (28 tuổi, ở xã Nghi Phú, TP Vinh) đang mang bầu tháng thứ 9 kêu đau bụng. Do chưa đến ngày dự sinh nên anh gọi vợ ăn cơm rồi sẽ đưa đi khám.

Tuy nhiên, chị Ly nói đau dữ dội nên anh vội gọi taxi để đưa đến bệnh viện 115 Nghệ An cách đó khoảng 800 m để thăm khám.

Các y, bác sĩ đón sản phụ Ly và em bé vào khoa. Ảnh: N.A.

Khi xe chạy được khoảng 500 m thì sản phụ Ly vỡ ối, người chồng buộc để vợ nằm xuống và hứng lấy con, vì lúc này đầu bé ra ngoài".

Xe vừa vào sảnh bệnh viện, các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi mở cửa taxi là hình ảnh ông bố mồ hôi vã như tắm, chân đất miệng cười đang đỡ lấy bé gái sơ sinh, nhau thai còn quấn cổ 1 vòng. Ánh mắt anh tràn ngập hạnh phúc.

Ngay lập tức, các y, bác sĩ của bệnh viện đã hỗ trợ kịp thời để giúp ca sinh hy hữu này. Sau khi kẹp rốn, bé gái có cân nặng 3,2 kg được đưa lên phòng sinh để sưởi ấm, tiêm phòng, vệ sinh. Sản phụ được các y, bác sĩ sơ cấp cứu và chăm sóc các bước tiếp theo.

"Tôi không nghĩ vợ mình lại sinh nhanh chóng đến vậy. Lúc đó, taxi đưa đến sảnh bệnh viện thì bé đã ra được nửa người".

Bé gái vừa sinh là con thứ 3 của vợ chồng anh Thông. Những lần sinh trước, chị Ly sinh khó và chuyển dạ rất lâu mới đẻ.

Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An. Ảnh: Google Maps.

Nguồn: Gia đình Việt Nam