Dòng sự kiện:

Chồng dọa lấy vợ mới, vợ đau tim tử vong trên đường cấp cứu

18:47 08/08/2015
Để động viên vợ, anh Thu dọa chị Tú là nếu không chịu khó ăn uống thì sẽ đi tìm vợ mới. Nào ngờ bi kịch xảy ra chỉ vì câu nói đùa.
Vợ chồng anh Huỳnh Tấn Thu (43 tuổi) – chị Quách Ngọc Tú (38 tuổi) vốn quê ở Sóc Trăng nhưng sinh sống ở quận Tân Phú , TP.HCM đã 18 năm nay. Họ có với nhau 2 đứa con nhưng cho con sống ở quê cùng ông bà nội.

Chị Tú là công nhân một nhà máy nhuộm vải còn anh Thu chuyên chở xe ba gác mang cây, đá cho các nhà hàng trong thành phố.

Biến cố gia đình ập đến khi chị Tú được chẩn đoán mắc bệnh hở van tim. Bệnh của chị Tú chỉ có phẫu thuật mới dứt điểm được nhưng số tiền hàng trăm triệu đồng thì anh chị không biết đào đâu ra. Anh Thu đã toan về quê bán ruộng, bán vườn để làm phẫu thuật nhưng chị Tú không đồng ý vì thực tế tỷ lệ thành công của ca mổ chỉ 50-50%. Vì vậy chị Tú chỉ uống thuốc cầm cự.

Cũng từ đó tất cả công việc, kiếm tiền đều dồn cả lên vai anh Thu vì chị Tú không được làm việc nặng, phải nghỉ việc ở xưởng nhuộm. Các bác sĩ căn dặn anh Thu không được làm vợ hoảng sợ hay ức chế tinh thần vì như vậy bệnh sẽ nguy hiểm hơn có thể dẫn tới tử vong.

Kinh tế gia đình trở nên khó khăn khi chi phí thuốc men cho chị Tú quá lớn. Chị Tú cũng cố gắng giúp đỡ chồng bằng cách nhận làm hoa giấy tại nhà và lo liệu cơm nước nhà cửa. Nhưng công việc này dù làm cật lực cũng chỉ được 30-40 ngàn/ngày.

[mecloud]NjVg29o8kE[/mecloud]

Gánh nặng gia đình dồn lên vai anh Thu nhưng anh không một lời kêu ca mà luôn cố gắng chăm chỉ hơn, làm thêm giờ và nhận thêm nhiều đầu mối giao hàng. Nhiều người khâm phục tình yêu thương và tấm lòng rộng lượng của người đàn ông này.

Thế nhưng có một chuyệt không ngờ xảy ra đẩy gia đình anh đến bi kịch.

Hôm ấy anh Thu đã từ chối đi liên hoan cùng đồng nghiệp để về ăn tối với vợ. Dạo gần đây chị Tú thường xuyên tỏ ra buồn chán, bỏ bữa nên anh không yên tâm.

Cả bữa ăn mà Tú lại không động đũa. Anh Thu dùng mọi cách động viên vợ nhưng chị Tú vẫn buồn bã: “Em bây giờ là gánh nặng của cả nhà, ốm đau thế này không biết chết lúc nào, đã chẳng làm được gì lại tốn kém không biết bao nhiêu tiền. Sống thế này chẳng thà chết đi cho xong”

Thấy chị Tú vẫn ngoan cố nghĩ tiêu cực, lần này anh Thu đổi kế sách, lớn tiếng mắng: “Anh đã nói em nhiều lần rồi, khó khăn rồi sẽ qua, sướng khổ là do mình cả thôi, em mà cứ nghĩ vậy là anh tìm vợ mới đấy…”.

Nào ngờ nghe xong mấy câu nói đó, chị Tú lên cơn đau ngực, khó thở rồi đổ gục ngay tại mâm cơm. Anh Tú hoảng hốt gọi cấp cứu nhưng chị Tú đã tử vong trên đường đi.

Sau khi vợ mất, anh Thu luôn tự dằn vặt bản thân chỉ vì những lời cay đắng gây nên hậu quả khôn lường. Khi bố mẹ ruột chị Tú biết chuyện xảy ra trong bữa cơm, họ cho rằng anh Thu đã cố tình đe doạ khiến vợ tử vong nên đã đâm đơn kiện anh.

Anh Thu luôn phải sống trong căng thẳng lo âu. Còn tất cả mọi người biết chuyện đều cảm thấy phân vân không biết ai đúng, ai sai.

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ tịch Hội luật gia TP.HCM cho rằng, trong tình huống nêu trên, anh Thu có dấu hiệu phạm tội vô ý làm chết người theo quy định tại Điều 98 Bộ luật Hình sự 1999 được sửa đổi, bổ sung năm 2009.

Luật sư Hậu phân tích: anh Thu biết chị Tú có tiền sử bệnh tim và được bác sĩ dặn kỹ càng không được to tiếng vì rất dễ gây đột quỵ cho vợ, nhưng anh Thu đã không chú ý, thực hiện hành vi hét lớn khiến chị Tú hoảng quá rồi đau tim dẫn tới tử vong. Trong trường hợp này, anh Thu đã có lỗi vô ý do cẩu thả.

Trong vụ việc này, anh Thu thực hiện hành vi hét lớn trong tình trạng người có nồng độ cồn. Tuy nhiên, Điều 14 Bộ luật Hình sự đã quy định rõ người phạm tội trong tình trạng say do dùng rượu hoặc chất kích thích mạnh khác, thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự. Theo quy định tại Điều 98 Bộ luật Hình sự thì người nào vô ý làm chết người thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm. - Theo báo Phụ Nữ TPHCM

[mecloud]B7atGvXS5C[/mecloud]

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin