Dòng sự kiện:

Chồng dùng xăng đốt vợ và hai con riêng ở Đồng Nai: Hai bé gái tử vong, mẹ bỏng nặng

Theo Thời đại
06:41 25/08/2018
Do bị bỏng quá nặng nên hai bé gái con chị Nguyễn Thị H. đã tử vong sau 1 ngày đưa đến bệnh viện, trong khi người phụ nữ cũng đang chờ để tiến hành phẫu thuật.

Đại diện khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân Nguyễn Thị H. (37 tuổi, ngụ Đồng Nai) vẫn đang điều trị tại đây. 

Người phụ nữ bị bỏng toàn thân, diện tích 37%, nhiễm trùng máu. Bà Nguyễn Thị Lan (chị ruột chị H.) cho biết, sau khi truyền kháng sinh, truyền dịch, cắt lọc hoại tử, các bác sĩ đang lên lịch để tiến hành phẫu thuật ghép da cho bệnh nhân.

Bệnh nhân điều trị tại BV Chợ Rẫy, TP.HCM.

"Đến hôm nay em tôi có đỡ hơn nhưng vẫn còn rất đau. Tôi và mẹ từ Hà Nội bay vào TP.HCM mấy ngày qua để lo chuyện chăm sóc cho em" - bà Lan nói.

Không may mắn như chị H., hai bé gái con ruột của chị là V.T.H.N (13 tuổi) và V.T.T.L (15 tuổi) đã tử vong vì tình trạng bỏng xăng quá nặng sau chưa đầy một ngày điều trị. Những ngày qua khi tỉnh lại, chị H. liên tục hỏi người nhà về tung tích của hai con.

Chị H. bị bỏng nặng và nhiễm trùng máu.

Bà Lan kể, trước khi xảy ra sự việc, chị H. và người chồng "hờ" tên Nguyễn Quang Dũng (42 tuổi, ngụ xã Tam Phước, tỉnh Đồng Nai) đã mâu thuẫn từ nhiều tháng. Theo bà Lan, do chị H. làm ở quỹ tín dụng nên thường xuyên giao tiếp với nhiều người. Đây có thể là lý do khiến Dũng nảy sinh chuyện ghen tuông và bắt đầu chửi bới, đánh đập chị H.

"Em gái tôi ly hôn với chồng cũ từ năm 2011. Chồng nó đi biệt để lại nợ nần rất nhiều, không lo gì cho hai con. Lúc biết H. có ý định quen Dũng tôi cũng không đồng ý, nhưng Dũng nói là muốn bù đắp cho mấy mẹ con nó, sẽ yêu thương đứa nhỏ như con ruột. Dũng là công nhân, chưa lập gia đình lần nào" - bà Lan chia sẻ.

Đối tượng gây ra sự việc đau lòng.

Thời điểm xảy ra sự việc, chị H. đã dẫn hai con dọn ra ở trọ riêng. Rạng sáng 20/8, Dũng tìm đến nơi ở của ba mẹ con chị H. gây sự. Sau khi được hàng xóm khuyên về vì đã khuya thì khoảng 4 giờ sáng, Dũng leo tường vào khu trọ, mang can xăng vào đập cửa phòng chị H. Ngay khi vào được bên trong, Dũng tưới xăng lên ba mẹ con rồi châm lửa đốt. 

Thấy chị H. tìm cách bỏ trốn, Dũng đuổi theo vào phòng ngủ và bóp cổ nạn nhân nhưng cũng bị lửa làm bị thương. Nghe tiếng hai đứa trẻ kêu cứu, nhiều hàng xóm đã chạy vào dập lửa rồi đưa các nạn nhân đi cấp cứu. 

Hung thủ sau đó bị bắt giữ giao cho công an.

Nguồn: Gia đình Việt Nam