Dòng sự kiện:

Chồng liệt kê 5 lý do "không giúp vợ việc nhà" được nghìn người ủng hộ

Theo Bảo Nhiên/VnExrpess
20:14 27/06/2017
'Tôi không giúp vợ rửa bát vì tôi cũng dùng những món đó', thông điệp của anh chồng ở Australia khiến hàng trăm nghìn người thích.

Nhiều đàn ông đang nghĩ làm việc nhà là giúp vợ và đáng được khen ngợi. Ảnh:Familyshare.

"Anh bạn nhìn tôi như thể tôi sắp xây tên lửa không gian", Malik kể. "Sau đó anh ấy nói với tôi bằng sự ngưỡng mộ nhưng có chút bối rối. 'Tôi rất vui vì bạn giúp vợ. Tôi thì không làm giúp vợ tôi vì tuần trước tôi lau sàn mà cô ấy không nói lấy một tiếng cảm ơn".

Nghe những lời này, thay vì đi rửa đống chén bát đang đắp ụ, Malik đã ngồi xuống nói với người bạn một bài học quý mà bất cứ ai đã lập gia đình - dù là nam hay nữ - cần phải ghi nhớ.

"Tôi không giúp vợ tôi nấu cơm vì tôi cũng muốn ăn và tôi cũng cần phải nấu.

Tôi không giúp vợ rửa bát sau khi ăn vì tôi cũng dùng những món đó.

Tôi không giúp vợ trông con vì chúng là con của tôi và tôi có trách nhiệm làm cha.

Tôi không giúp vợ rửa bát, phơi hay gấp quần áo, bởi đó cũng là quần áo của tôi và các con.

Tôi không phải đang giúp đỡ, tôi là một phần của ngôi nhà này...".

Theo Familyshare, ngay khi bài viết của anh Malik xuất hiện trên mạng đã có hàng trăm nghìn người đồng tình với quan điểm này.

Chị Tea Edwards, vợ của Malik nói, vợ chồng chị đã cùng nhau làm việc nhà từ khi mới kết hôn. Sau khi sinh con, chị làm việc công sở toàn thời gian, nên hiện tại chồng chị làm việc nhà nhiều hơn vợ.

"Chúng tôi thường làm cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, rửa chén vào những ngày cuối tuần. Chỉ đặc biệt một điều, sự sạch sẽ và ngon miệng trong những bữa ăn hàng ngày phụ thuộc vào chồng tôi", chị Tea nói.

Theo chị Tea, dĩ nhiên, vai trò của vợ chồng chị sẽ thay đổi trong suốt những năm hôn nhân của họ, đảm bảo rằng họ nghĩ cho nhau và cởi mở nhất có thể.

"Sự thay đổi thực sự của xã hội chúng ta bắt đầu từ trong mỗi ngôi nhà. Chúng ta hãy dạy cho con trai và con gái chúng cảm giác thực sự của việc là một thành viên trong gia đình", Tea Edwards nói thêm.

Nguồn: Gia đình Việt Nam