Dòng sự kiện:

Chồng muốn chúng tôi cưa đôi tiền thuê váy cưới

Theo Báo đất Việt
15:02 22/07/2018
Anh liệt kê tất cả các loại tiền, từ thuê váy cưới, chụp ảnh cưới, in thiệp cưới... và đề nghị chúng tôi phải cưa đôi.

Chồng chưa cưới hơn tôi 4 tuổi, chúng tôi quen nhau được hơn 1 năm và chuẩn bị làm đám cưới. Từ những ngày đầu hai đứa quen nhau, tôi đã nhận thấy anh là người đàn ông tiết kiệm, mỗi tháng thu nhập được hơn 10 triệu, nhưng anh chỉ tiêu khoảng 3-4 triệu đồng, còn lại để dành trong tài khoản hoặc rút về đưa cho mẹ.

Ảnh minh họa

Anh nói, gia đình anh vất vả từ bé, đồng tiền kiếm ra cũng không dễ dàng gì, nên anh luôn ý thức việc tiết kiệm. Tôi đồng ý với anh, vì thực tế gia đình tôi cũng sinh ra ở quê, bố mẹ tôi đều làm nông nghiệp. Cũng vì chắt chiu, tiết kiệm mà bố mẹ nuôi được anh, em chúng tôi học hành.

Mẹ luôn dạy tôi tính tiết kiệm, nhất là khi số tiền mình kiếm ra không nhiều. Nên tôi cũng như anh, mỗi tháng kiếm được gần 10 triệu, nhưng tôi cũng chỉ tiêu trong khoảng 3-4 triệu, bao gồm tiền thuê nhà, tiền ăn uống, xăng xe, điện thoại, còn lại tôi đem về gửi mẹ.

Mẹ nói, khi nào tôi lấy chồng sẽ chuyển thành của hồi môn, vì bố mẹ nghèo không có tiền cho tôi làm của hồi môn, tôi sẽ tự kiếm tiền chuẩn bị của hồi môn cho mình trước khi về nhà chồng, vì nếu ngày cưới không có, gia đình nhà chồng biết được sẽ coi thường.

Trong suốt hơn 1 năm hai đứa quen và yêu nhau, chồng là người đàn ông tiết kiệm. Tôi hiểu và thông cảm với hoàn cảnh của chồng, nên không đòi hỏi gì cả. Chưa bao giờ tôi đòi hỏi anh mua cho tôi quà gì, mỗi lần hai đứa đi ăn, đi chơi, tôi cũng không bao giờ để anh trả toàn bộ chi phí, mà chủ động trả một vài khoản cần thiết.

Tình yêu của chúng tôi nhận được sự ủng hộ của hai bên gia đình, chúng tôi đã chọn được ngày đẹp và đăng ký kết hôn cách đây hơn 1 tháng. Bây giờ đang lên kế hoạch làm đám cưới vào 2 tháng tới.

Cứ tưởng cuộc hôn nhân sẽ mở ra một cuộc sống mới, tốt đẹp hơn cho bản thân tôi và anh, thì những ngày chuẩn bị đám cưới, tôi lại cảm thấy khó chịu vì thái độ của chồng mình. Anh không muốn tôi chụp ảnh ngoài trời, vì cho rằng tốn kém nên muốn chụp trong studio.

Nhưng tôi muốn chụp ngoài trời vì nghĩ cả đời mới tổ chức một lần, hơn nữa bộ ảnh cưới ngoài trời cũng chỉ 10 triệu đồng không phải quá lớn. Cuối cùng anh cũng đồng ý, nhưng tuyên bố, tất cả các loại tiền thuê váy cưới, chụp ảnh cưới, in thiệp cưới, mua sắm giường cưới,... tôi và anh đều phải cưa đôi chứ anh không chịu trả hết.

Tôi chấp nhận cưa đôi, nhưng nói với anh, đằng nào tiền của anh và của tôi chẳng là của chung, sao phải cưa đôi. Thì anh lại nói, không có chuyện thu nhập của anh và của tôi và ngược lại.

Anh vẫn muốn chúng tôi bình đẳng trong thu nhập. Tôi bắt đầu cảm thấy buồn bã, chẳng hiểu cuộc hôn nhân của mình rồi sẽ đi đến đâu. Sựa lựa chọn của tôi có đúng không? 

Nguồn: Gia đình Việt Nam