Dòng sự kiện:

Chồng sững người khi vợ nói về nghĩa vụ với mẹ chồng

Theo PNVN
07:26 28/12/2018
Mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu từ xưa đến nay thường phức tạp, mỗi nhà mỗi cảnh không ai giống ai.

Có người nói, mẹ chồng và con dâu đã “yêu ai thì yêu cả đường đi lối về”. Mẹ chồng yêu con trai thì hãy cố gắng yêu cả con dâu. Con dâu yêu chồng thì hãy cố gắng yêu cả mẹ chồng. Nếu làm được như vậy thì mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu sẽ trở lên hòa hợp. Ngược lại nếu cư xử không khéo sẽ khiến cho mối quan hệ này bị rạn nứt, khó mà hàn gắn được.

Mẹ chồng yêu con trai thì hãy cố gắng yêu cả con dâu, con dâu yêu chồng thì hãy cố gắng yêu cả mẹ chồng...

Cũng có người nói, mẹ chồng con dâu khi sống chung một nhà thì kinh tế là nguyên nhân chính gây ra mâu thuẫn. Mẹ chồng khó mà chấp nhận việc toàn bộ thu chi trong nhà đều do con dâu quyết, còn con dâu cũng kiên quyết làm theo ý mình không chịu nhượng bộ. Như vậy chắc chắn sẽ nảy sinh mâu thuẫn.

Thế nhưng cũng có những câu chuyện xảy ra xung quanh tôi không giống như những gì các cụ đã đúc kết.

“Con trai à, dạo gần đây mẹ thấy hơi khó thở, hôm nay đi khám, bác sĩ bảo không sao và kê cho đơn thuốc khoảng 2 triệu nhưng mẹ không có tiền để mua thuốc, con có tiền không?” Mẹ nhìn đứa con trai đang cầm điện thoại chơi điện tử nói.

Con trai đưa tay móc túi quần lấy ra 500 ngàn dúi vào tay mẹ: “Chỉ còn từng này thôi”.

“Thế thì làm thế nào?”.

“Thì không mua thuốc nữa”.

“Nhưng mẹ thấy khó thở lắm”.

“Không chịu được cũng đành chịu. Con hết tiền rồi. Mà con mới đưa tiền cho mẹ rồi mà?.”.

“Đầu tháng con đưa cho mẹ hai triệu, mẹ đi chợ mua thức ăn nấu nướng cho vợ chồng con hết từ lâu rồi” - Nói xong mẹ rơm rớm nước mắt.

“Thế thì con cũng chịu thôi. Mẹ tự xem làm thế nào được thì làm”, con trai lạnh lùng nói.

Đúng lúc này con dâu về đến nhà. “Mẹ à, mẹ bị sao thế ạ?”.

“Mẹ thấy khó thở...” - Mẹ nghẹn ngào nói.

Con dâu không nói thêm lời nào, mở ví lấy ra 5 triệu đưa cho mẹ: “Con mới được lĩnh lương, mẹ cầm lấy để mua thuốc”.

“Sao con cho mẹ nhiều thế? 2 triệu là đủ rồi”.

“Không, mẹ cứ cầm lấy, còn thừa thì mẹ mua ít quần áo mới mà mặc, quần áo mẹ đang mặc rách hết rồi kìa” - Con dâu ân cần nói.

Lúc này, con trai hét lên: “Em làm gì vậy, sao đưa nhiều tiền cho mẹ thế, vợ chồng mình sẽ sống thế nào?”. Nói xong con trai đứng lên giằng lại tiền trong tay mẹ: “Đưa mẹ 2 triệu thôi”.

“Đây có phải là mẹ anh không, mẹ đã vất vả nuôi anh khôn lớn, giờ biếu mẹ chút tiền thì đã sao, đó cũng là nghĩa vụ của chúng ta. Nếu không yêu anh, không yêu gia đình này, liệu em có làm như thế này không?”. Không nhịn được cô đưa tay ủn chồng thật mạnh rồi giằng lại tiền: “Mẹ cứ cầm lấy, kệ anh ý.” Nói xong cô kéo tay mẹ đi ra khỏi nhà.

Con trai sững người vì hành động của vợ, một lúc sau mới cuống cuồng chạy đuổi theo. Bên ngoài đâu đó vọng lại lời bài hát “Sinh con ra trong bao nhiêu khó nhọc, mẹ ru con yêu con tha thiết. Mong cho con luôn luôn ngoan hiền giấc no say. Vì đàn con thơ ngây bao yêu dấu, đã hy sinh cho con bao nhiêu tuổi đời, mẹ đã bên con mẹ đã cho con lớn lên...”.

Nhìn thấy cảnh này, một người cũng đã làm con dâu như tôi thiết nghĩ hãy đối xử với mẹ chồng như đối xử với mẹ đẻ của mình vậy, phải xuất phát từ tấm lòng, đừng bao giờ mong mẹ chồng sẽ đối đáp lại, bởi vì bà đã trao cho đứa con trai mà bà vất vả nuôi nấng bao nhiêu năm, đó chính là sự đối đáp tốt nhất rồi. Chỉ có tình yêu, sự tôn trọng xuất phát từ trái tim mới có thể xây dựng một mối quan hệ mẹ chồng con dâu tốt đẹp.

Cô con dâu trong câu chuyện trên đúng là một cô con dâu tốt, tôi cũng không biết liệu tôi có thể làm được như cô ấy không.

Nguồn: Gia đình Việt Nam