Dòng sự kiện:

Chú chó bị hoại tử mõm ở Bến Tre đã được tìm thấy và cứu chữa

17:21 23/07/2015
Sau khi hình ảnh về chú chó bị dán băng keo kín mõm tại Bến Tre được lan truyền trên mạng xã hội, một người dân đã tìm thấy và giữ chú chó tội nghiệp, chờ nhóm cứu hộ từ Sài Gòn xuống cứu chữa. Chú chó nhỏ đã may mắn thoát chết.

Chú chó tội nghiệp bị bịt kín mõm không thể ăn uống. Ảnh: Facebook Điền Nguyễn

Ngay khi nhận được tin báo một người dân đang giữ chú chó tội nghiệp,  nhiếp ảnh gia Điền Nguyễn (người đã chụp hình chú chó và đăng tải trên facebook cá nhân) vội cùng một bác sĩ thú y và nhóm cứu trợ chó mèo từ TP Hồ Chí Minh đến Bến Tre.  Qua sơ khám, bác sĩ cho biết, dù đã phải nhịn đói nhịn khát nhiều ngày do mõm bị băng keo bịt kín nhưng tình trạng của chú chó chưa đến mức nguy hiểm. Tuy nhiên, để có  thể gỡ dải băng keo khỏi mõm của chú chó cần đến một bác sĩ có “tay nghề” cao bởi phần thịt ở mõm đã bị hoại tử.

Trong lúc đợi bác sĩ thú y từ Sài Gòn đến, nhóm cứu hộ cho chú chó uống nước đường để hồi sức. “Bác sĩ cho biết dù không ăn uống được gì suốt nhiều ngày nhưng chú chó vẫn kiên cường dùng mũi hít hơi nước để sống. Nhìn chú chó đáng thương thế này, ai cũng xót xa, nếu chậm thêm một ngày nữa, có lẽ nó sẽ không qua khỏi...", anh Điền chia sẻ.

Khi bác sĩ gỡ miếng băng keo ra khỏi mõm, phần mõm bị hoại tử tứa máu không ngừng khiến những người chứng kiến trào nước mắt thương xót chú chó tội nghiệp. Do mõm đã bị hoại tử nghiêm trọng nên chú chó phải chịu rất nhiều đau đớn suốt quá trình gỡ băng keo. Đến 2g30 sáng ngày 23/7,  chú chó đã được giải phóng khỏi miếng băng keo, được băng bó và đưa về TP Hồ Chí Minh tiếp tục chữa trị.

Bác sĩ  gỡ băng keo khỏi mõm chú chó. Ảnh: Facebook Điền Nguyễn

Anh Điền kể lại, ngay khi biết tin về chú chó nhỏ, một nhóm yêu động vật của TP Hồ Chí Minh đã xuống Bến Tre xin được nhận nuôi. Anh Điền cũng đã đồng ý trao tặng chú chó sau khi nó hoàn toàn bình phục.

Trước đó, khi đi chụp hình cho khách tại khu đô thị mới Việt Sinh An Bình (Ba Tri, Bến Tre), nhiếp ảnh gia Điền Nguyễn tình cờ gặp một chú chó gầy gò, mõm bị băng keo bít kín chạy lang thang trên đường. Anh tìm cách gỡ miếng băng keo  nhưng không được do phần thịt ở mõm của chú chó đã bị hoại tử. Có lẽ vì đã quá sợ hãi những kẻ đã bắt giữ và hành hạ dã man, chú chó nhỏ mau chóng chạy mất.

Ngay sau đó, nhiếp ảnh gia Điền Nguyễn đã đăng tải lên facebook cá nhân những hình ảnh của chú chó đáng thương cùng dòng kêu cứu khẩn thiết.

Ngay trong ngày 22/7, nhóm cứu hộ chó mèo từ TP Hồ Chí Minh đã xuống Bến Tre tìm kiếm chú chó suốt nhiều giờ nhưng không thấy. Một vài người đã nản lòng quay về thành phố, nhưng nhóm của Điền không từ bỏ hi vọng. "Vì người dân ở khu vực xã Bình Tây cho biết đã từng thấy chú chó này nhưng vì bộ dạng của nó quá đáng sợ nên họ đã đuổi nó đi. Mình có linh cảm chú chó vẫn lảng vảng ở khu vực đó nên để lại số điện thoại của mình cho người dân tại đây.”,  Điền chia sẻ. Rất may, đúng như anh mong đợi, đến 21g cùng ngày, một số người dân đã tìm thấy chú chó tại một đồng ruộng ở xã Bình Tây, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre và gọi điện cho Điền tới nhận.

Chú chó tội nghiệp đã được một tổ chức yêu động vật nhận nuôi. Ảnh: Facebook Điền Nguyễn

Những ngày qua, câu chuyện giải cứu chú chó bị băng keo bịt kín mõm đã khiến cộng động mạng “dậy sóng”. Ai cũng xót thương chú chó tội nghiệp và phẫn nộ trước hành động bịt kín mõm chó đến mức toàn bộ phần mõm bị hoại tử, và khiến chú chó không thể Hầu hết mọi người đều lên án hành động buộc mõm chó đến mức hoại tử,  khiến chú chó suýt mất mạng nếu không được tìm thấy và cứu chữa.

Nhiều người cho rằng, có thể chú chó đã may mắn thoát khỏi lò giết mổ chó hoặc những kẻ trộm chó.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin