Dòng sự kiện:

Chú chó lạ xuất hiện, cứu sống cậu bé bị lạc trong núi

22:17 25/07/2016
Juan Heriberto Trevino, 14 tuổi, bị lạc trong một dãy núi thuộc Mexico trong suốt 44 tiếng đồng hồ. May mắn là Juan không phải trải qua thử thách khắc nghiệt này một mình, bởi chú chó Max luôn ở bên cạnh em không rời.

Điều đáng nói là Max, chú chó giống Labrador Retriever, không phải thú cưng của gia đình Juan. Max và Juan chỉ mới gặp nhau vài tiếng đồng hồ trước khi Juan bị lạc.

Chú chó Max đã đi theo và ủ ấm cho cậu bé, dù cả hai chỉ mới quen nhau vài tiếng trước.

Juan chia sẻ trên Noticieros Televisa rằng cậu đến dãy núi này để tham gia trại hè nhưng sau đó đã bị lạc khỏi nhóm, trượt chân và rơi xuống khe núi. Cú ngã làm Juan bị thương. Ngay sau đó cậu phát hiện ra Max cũng theo mình đi xuống. Cả hai ngủ dưới một cái cây, Juan ôm chú chó để chống lại cái lạnh trên núi.

"Max đã ở bên em suốt khoảng thời gian đó, giúp em cảm thấy an toàn. Em ôm Max và đặt nó lên chân cho đỡ lạnh", Juan chia sẻ và khẳng định Max đã giúp mình sống sót.

Chú chó thông minh cũng tìm thấy một vũng nước, dẫn Juan đến để cả hai cùng uống.

Nhờ có chú chó Max, cậu bé được ủ ấm, được uống nước và đã sống sót tới khi được cứu thoát.

Đội tìm kiếm Juan sau đó đã định vị được cặp đôi và dùng máy bay đưa họ đến nơi an toàn.

Đại diện cảnh sát địa phương bày tỏ: "Vùng núi này rất dễ bị lạc, độ cao cũng khiến nhiệt độ hạ thấp vào ban đêm. Cậu bé đã rất may mắn khi có chú chó".

Gia đình Juan muốn nhận nuôi Max nhưng đáng tiếc, chú chó đã có nhà của mình.

Lam Kiều (Theo Telegraph)