Dòng sự kiện:

Chui vào lồng máy giặt chơi trốn tìm, bé trai 3 tuổi tử vong

Theo The Sun/Phununews
15:02 30/06/2018
Vụ việc bé trai 3 tuổi sinh sống tại thành phố Słupsk miền Bắc Ba Lan chết ngạt trong lồng máy giặt khi chơi trốn tìm với chị gái khiến dân mạng xôn xao.

Tờ The Sun  đưa tin, bé trai Marcel cùng chị gái 5 tuổi chơi trốn tìm khi cha mẹ đang ngủ trưa thì bị mắc kẹt trong lồng máy giặt. Chỉ khi không thấy con trai đâu họ mới tá hỏa đi tìm, ít phút sau người bố cũng tìm được con. Thời điểm phát hiện sự việc,  không rõ làm thế nào cậu bé chui vào trong và bị nhốt kín ở đó trong thời gian bao lâu.

Chui vào lồng máy giặt chơi trốn tìm, bé trai 3 tuổi tử vong

Ngay lập tức gọi điện cho nhân viên ý tế, các bác sĩ lập tức có mặt thực hiện các biện pháp sơ cứu và đưa cậu bé tới bệnh viện thành phố cấp cứu. Do tình trạng nặng nên bé được chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều theo dõi, song mọi nỗ lực đều không thể cứu vãn.

Các bác sĩ cho biết rất có thể bé trai tử vong trong lồng giặt vì thiếu oxy, bởi không tìm thấy bất cứ vết thương nào khác trên cơ thể.

Theo điều tra từ các công tố viên, nguyên nhân dẫn tới cái chết vẫn đang được điều tra làm rõ. Bố mẹ và người chị gái 5 tuổi đều được coi là nhân chứng sống duy nhất song họ có nguy cơ bị buộc tội ngộ sát.

Hiện tại, cơ quan chức năng chưa thể thẩm vấn hai vợ chồng do cả hai đang trong tình trạng hoảng loạn, suy sụp khi vừa trải qua nỗi đau mất con.

Lưu ý sử dụng máy giặt tránh nguy hiểm tính mạng của bé

Tiến sĩ Vũ Thu Hương, Giảng viên khoa giáo dục Tiểu học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội chia sẻ trên trang Eva.vn như sau:

Những thiết bị gia đình trông thì có vẻ hiền lành nhưng những hậu quả do không biết cách sử dụng hoặc do trẻ nghịch ngợm là nhiều vô kể.

- Với máy giặt tuyệt đối không được để các vật gì gần đó thấp mà con có thể trèo lên như giế thấp, thùng nhựa…

- Máy giặt nên để ở khu vực xa phòng ngủ của bé, hoặc tốt nhất để trong 1 khu vực có cửa khóa. Khi nào cha mẹ giặt thì mở khóa, không thì khóa lại.

- Hạn chế tối đa việc cho trẻ ở một mình: Điều này cần chú ý khi con từ 0 – 4 tuổi. Không để con ngủ 1 mình, khóa cửa đi đâu đó. Con luôn phải được để mắt đến mọi lúc mọi nơi.

- Từ 4 tuổi trở lên, dạy con cách sống an toàn với mọi vật Sử dụng xong thì phải kiểm tra lại cho đến khi yên tâm là con thực sự an toàn mới rời mắt ra khỏi con độ nửa tiếng mỗi ngày. Tăng dần thời gian lên theo khả năng thành thục các kĩ năng và ý thức của con.

Nguồn: Gia đình Việt Nam