Dòng sự kiện:

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018: Việt Nam lần đầu tiên vào Top 5

Mai Nguyên
09:23 17/12/2018
MC công bố top 3 cuối cùng của cuộc thi bao gồm: Philippines, Nam Phi, Venezuela tại Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đang diễn ra ở Bangkok, Thái Lan. Như vậy H’Hen Niê đã dừng chân ở top 5.
Sáng 17/12 (giờ Việt Nam), chung kết Miss Universe 2018 (Hoa hậu Hoàn vũ) diễn ra thu hút sự theo dõi của người hâm mộ sắc đẹp. Đại diện Việt Nam là H'Hen Niê vào Top 5 chung cuộc cùng Venezuela, Peurto Rico, Phillipines và Nam Phi.

Trước đó, 5 cô gái nhận được những câu hỏi về những vấn đề nổi cộm trong xã hội như nữ quyền, Khi được hỏi "Phong trào Metoo (chống nạn lạm dụng phụ nữ) có đi quá xa không?", H'Hen Niê trả lời: "Phong trào không làm quá vì bảo vệ con người, phụ nữ là điều rất quan trọng. Trong cuộc sống, con người chúng ta cần được tự do và bảo vệ".

Trước đó, phần thuyết trình ngắn đầy cảm xúc đã giúp đại diện Việt Nam có suất vào Top 10 chung cuộc. Kèm theo đó, đoạn video cô chia sẻ về hành trình vượt qua khó khăn để đăng quang Miss Universe Vietnam cũng được chiếu.  Các cô gái còn lại được xướng tên vào Top 10 gồm: Nam Phi, Venezuela, Philippines, Costa Rica, Thái Lan, Curacao, Nepal, Puerto Rico và Canada.

Mở đầu, H'Hen Niê cũng được xướng tên ở Top 20 Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Năm nay, ban tổ chức tiến hành công bố danh sách Top 20 của cuộc thi theo từng khu vực. Ở khu vực châu Á - châu Phi và Thái Bình Dương, đại diện Việt Nam là H’Hen Niê xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác để trở thành một trong năm cái tên được xướng lên. Cô rạng rỡ vẫy tay chào và bước lên trong sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ. 4 người đẹp còn lại ở khu vực này gồm: Nam Phi, Philippines, Nepal và Thái Lan.

Chung kết Miss Universe 2018 - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 được tổ chức vào sáng nay tại Bangkok - Thái Lan với cuộc đua giành vương miện của hơn 90 đại diện đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Đại diện của Việt Nam ở đấu trường Miss Universe 2018 - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018danh giá này là H'Hen Niê. 

Hoa hậu Hoàn vũ là một trong những cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm. Cuộc thi được bắt đầu vào năm 1952 do công ty thời trang Pacific Mills ở California sáng lập. Cùng với các cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World), Hoa hậu Quốc tế (Miss International) và Hoa hậu Trái Đất (Miss Earth), Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) là một trong những cuộc thi sắc đẹp thường niên lớn nhất thế giới.

Năm nay, có một số thay đổi đáng chú ý trong thể lệ thi Hoa hậu Hoàn vũ. Đầu tiên, top 20 sẽ được chọn thay cho top 16 của năm 2017. Cách chọn cũng khá đặc biệt khi BTC sẽ chia thành 3 khu vực: Châu Á - châu Phi - châu Đại Dương, châu Âu và châu Mỹ. Mỗi khu vực chọn 5 người. Tiếp đó, có 5 thí sinh thuộc nhóm "wild cards" được chọn từ ra từ tất cả các châu lục.

Nguồn: Gia đình Việt Nam