Dòng sự kiện:

Chương trình tình nguyện 'Dấu chân Tây Tiến'

PV
16:28 19/05/2017
Chương trình Dấu chân Tây Tiến sẽ đi thực tế tại xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa ngày 28/05.

Bá Thước cũng như một số các huyện vùng núi phía Tây Thanh Hóa như Lang Chánh, Ngọc Lặc, Quan Sơn, Mường Lát... là một trong những huyện còn gặp nhiều khó khăn, vất vả. Kinh tế nơi đây còn nghèo nàn, điều kiện giao thông vận tải không đảm bảo, các em nhỏ vừa đi học vừa phải giúp đỡ gia đình mưu sinh.

Đồng cảm và mong muốn chia sẻ, giúp đỡ phần nào những khó khăn thiếu thốn ấy, Khoa Marketing trường Đại Học Kinh tế Quốc Dân tổ chức chương trình tình nguyện “Dấu Chân Tây Tiến”. Chương trình là nhịp cầu nối những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ tới những nhà hảo tâm, góp phần đem đến một mùa hè chan chứa tình yêu thương giữa người với người giữa chốn núi rừng hoang sơ, đồng thời tạo nên phong trào thiện nguyện lớn mạnh, rộng khắp Hà Nội và toàn quốc. 

Cổ Lũng là một xã vùng cao đặc biệt khó khăn.

Chương trình Dấu chân Tây Tiến sẽ đi thực tế tại xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa ngày 28/05.

Cổ Lũng là một xã vùng cao đặc biệt khó khăn, diện tích 49,08 km2, có 1.008 hộ với trên 4000 nhân khẩu. Nơi đây chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái sinh sống. Họ sống trong những căn nhà sàn truyền thống, gắn bó với nghề dệt thổ cẩm. Con đường trắc trở dẫn vào Cổ Lũng có lắm khúc gập ghềnh bên vách đá cheo leo. Cái đói, cái nghèo vẫn còn đeo bám nhưng đường tới xuôi xa lắm, gian nan lắm…

Số gia đình hộ nghèo, gia đình chính sách chiếm phần đông, nhiều trẻ em không được đến trường, số còn lại chỉ có thể đi học vào những buổi ít công ít việc. Nghèo đói đào những rãnh sâu trên đôi mắt người cha, người mẹ, đem bóng tối phủ mờ ánh sao trong mắt lũ trẻ…

Những người thực hiện chương trình rất hy vọng nhận được sự ủng hộ đóng góp của bạn để giúp đỡ những hoàn cảnh, gia đình khó khăn tại nơi này.

Thông tin chương trình "Dấu Chân Tây Tiến":

Vật phẩm: Tiền mặt hoặc nhu yếu phẩm như: gạo, nước mắm, mỳ, sách vở, đồ dùng học sinh, bánh kẹo cho trẻ em (quà phát thêm).

Thời gian quyên góp từ 9/5 đến ngày 26/5.

Hình thức: Nhận quyên góp trực tiếp tại kí túc xá đại học Kinh Tế Quốc Dân ngõ 233 Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Gửi trực tiếp bằng tiền mặt hoặc qua tài khoản 0021001705941 Lê Phạm Khánh Hoà, Vietcombank Hà Nội. 

Liên hệ chương trình: Tuấn Thành 01627992626, email: vutuanthanh04091998@gmail.com

Liên hệ quyên góp: Phạm Thúc Đạt 01663088249

Nguồn: Gia đình Việt Nam