Dòng sự kiện:

Chụp ảnh cưới xong bị sảy thai, nhà chồng đòi hủy hôn, cô gái uất ức đến 'ăn vạ'thợ chụp ảnh

Theo Helino
15:02 15/07/2018
Sau khi đi chụp ngày nắng về, cô dâu bị sảy thai nên nhà trai quyết định hoãn cưới, chờ năm sau tuổi đẹp. Thuyết phục gia đình chồng không được, cô này khăng khăng lỗi do studio ép mình chụp ngày xấu mới dẫn tới sự việc.

Chụp ảnh cưới là một trong những "thủ tục" nhất định phải có của các cặp đôi ngày nay để lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ, kết thúc một chặng đường yêu bước sang một giai đoạn khác gắn bó hơn, trách nhiệm hơn. Dù ảnh cưới có thể chẳng cần cầu kỳ, chẳng tốn kém nhưng ít ra cũng phải có dăm ba kiểu đơn giản để trưng ra trước quan khách trong đám cưới.

Vậy nên, không ít đôi dù sức khỏe không được đảm bảo nhưng vẫn cố gắng cho bằng bạn, bằng bè, thuê cả một dàn thợ chuẩn bị makeup, áo quần rồi thiết bị đi nơi xa xôi để chụp.

Mới đây, một câu chuyện đang gây xôn xao trong nhóm kín nọ được 1 trong những nhân viên của ekip chụp ảnh chia sẻ. Theo như lời chị A.T này, cặp đôi đã đặt trọn gói chụp ảnh bên chị nhưng không may, ngày chụp thời tiết lại không thuận lợi, nắng nóng và mệt mỏi.

Chụp ảnh cưới xong bị sảy thai, nhà chồng đòi hủy hôn, cô gái uất ức đến ăn vạthợ chụp ảnh
(Ảnh chụp màn hình)

Ekip vẫn cố gắng làm nhưng cô dâu mệt và không chịu hợp tác, yêu cầu hủy nhiều concept theo dự kiến. Nhưng dù đã chụp khá ít, sau hôm chụp ảnh cô dâu vẫn bị sảy thai.

Cũng buồn nhưng lại càng buồn thêm khi vì lí do đó, nhà trai quyết định hủy hôn, mẹ chú rể không chịu nhận con dâu. Cố gắng thuyết phục nhà trai không được, cô gái quay sang ăn vạ studio, vì theo cô chính họ đã khiến cô sảy thai.

Sau khi nghe câu chuyện này, không ít người cảm thấy bối rối vừa thương, vừa trách cho cô gái nọ.

Nhiều người thì tỏ ra sôi sục vì lý do studio có liên quan tới chuyện hai người đâu mà lại bị vạ lây?

Tài khoản H.A cho biết: "Kỳ ha, cô dâu có bầu nhưng lại không tiết lộ tình trạng sức khỏe cho studio thì sao họ biết? Hơn nữa, khi 2 bên lên concept thì họ phải tự lượng sức mà lựa chọn chứ, studio cũng vì danh tiếng của họ mà cố gắng làm tốt theo thỏa thuận thôi mà.

Sức khỏe của mình không tự mình lo giữ rồi khi lỡ làng lại đổi tội thì đâu ra sao? Thấy cô gái cũng tội nhưng mà đổ tội như vậy không hay. Có lẽ, cũng có lí do khiến nhà trai muốn hủy hôn."

Bên cạnh một vài bình luận bênh vực studio nọ thì không ít người lại tỏ ra trách cứ gia đình nhà trai: "Thế hóa ra là cưới vì cái bầu thôi ạ? Em ơi thế thì vì trách nhiệm chứ có tình yêu gì đâu, thôi tốt hơn hết là dứt luôn đi cho rồi. Mà cùng xã với nhau sao ác vậy, sảy thai đáng lẽ cũng phải chăm sóc cô gái đằng này họ phủi tay tức thì…"

Rất nhiều người đồng tình với quan điểm trên và cho rằng: "Đúng rồi, hiện giờ mới sảy thai quan trọng hơn hết là cô gái nên lo giữ gìn sức khỏe đi. Còn nhà trai chưa gì họ đã phủi tay vậy thì có lấy về cũng không dễ sống đâu. Chi bằng dứt luôn đi cho rồi, cũng may mà nhận ra đó bạn!"

"Thấy tội gì đâu, vừa mất con, vừa mất cả chồng…", "Số phận đúng là trớ trêu, cô này mà lấy về có mà khổ thôi", "em đừng quá đau khổ mà trách lầm người, như thế người làng người xã họ đánh giá em thôi em ơi. 

Quan trọng bây giờ là bình tĩnh mà phân tích xem gia đình chồng như vậy có đáng cho em gắn bó hay không, hơn nữa cố giữ gìn sức khỏe đi em, người ta chả bảo 1 con sa bằng 3 con đẻ đó"…

Và phần lớn các bình  luận của cư dân mạng trách cứ, tỏ ra phẫn nộ với cách cư xử của nhà trai: "Chỉ vì sảy thai mà hủy luôn đám cưới sao? Cùng quê với nhau mà họ không nể nhau chút nào, gia đình này tệ quá! Có lẽ việc không phải tuổi đẹp có khi chỉ là cái cớ thôi em, cuối cùng người tội vẫn là cô gái!"

Chụp ảnh cưới xong bị sảy thai, nhà chồng đòi hủy hôn, cô gái uất ức đến ăn vạthợ chụp ảnh
(Ảnh minh họa)

Hiện tại, cư dân mạng vẫn đang bàn tán rất sôi nổi về câu chuyện trên nhưng thay vì trả lời câu hỏi của chủ thớt là nên giải quyết thế nào với cô gái thì đại đa số mọi người đều quan tâm tới cặp đôi cô dâu – chú rể.

Không biết cô makeup đăng tải câu chuyện kia lên có âu sầu vì bị "bơ đẹp" hay không nhưng có lẽ, cũng nên lựa chọn một cách giải quyết nhẹ nhàng và khéo léo với cô gái này. Vì dù gì, trong chuyện này người tổn thương nhất vẫn là cô gái ấy! 

Thế nên, trước những phiền toái cô ấy gây ra cho studio nọ cũng nên được cảm thông vì trong một phút bối rối và quẫn trí vì đau đớn, tuyệt vọng!

Cụ thể, câu chuyện được đăng tải như sau:

 "Nhà em phiền với cô này cả tuần nay rồi, nay em lên kể với mọi người xem ai đúng ai sai nhé. Nghe đâu cô dâu có chửa trước 3 tháng rồi nhưng em cũng chẳng thấy lộ bụng. Đặt chụp ảnh trọn gói thì em biết mà chụp thôi.

Hôm đó đi cũng khá nắng, cô này cũng than mệt và nhiều khi không chụp theo concept của studio, bọn em cũng tôn trọng, khách không muốn bọn em càng nhàn ấy chứ. Bọn em vì kí hợp đồng và nhận tiền rồi nên đương nhiên phải cố gắng đảm bảo chụp theo đúng các concept với các trang phục đã đề ra và thương lượng với cặp đôi chứ. Nhưng vì khách bảo hủy, quyền lợi của họ họ không cần thì bọn em cũng thôi chứ.

Nhưng sau hôm chụp ảnh, cô này về bị ra máu, rồi sảy thai. (Đấy là em cũng nghe người làng người xóm nói vậy). Thế rồi, nhà trai này có ý định hủy đám cưới, không nhận con dâu nữa.

Cô này khóc bù lu bù loa ở nhà đó mấy ngày xong bà mẹ chồng phán sang năm được tuổi thì làm, năm nay cưới gấp vì chạy bầu thôi. Thuyết phục bà mẹ chồng không được, cô này lại chuyển qua studio bọn em ăn vạ. Nói là tại bọn em ép chụp nhiều, cô mệt, cô sảy thai.

Mọi người nói xem cô nói như vậy có được không? Và giờ em phải xử lý thế nào, ảnh ọt cũng xong xuôi cả rồi…

Edit 1: Em là thợ make up đi theo đoàn hôm đó nhé.

Edit 2: Cả cô dâu, chú rể và studio em cùng xã nhưng khác xóm, không phải chuyện gì cũng biết nhưng lâu lâu vẫn hóng được tin hot của nhau".

Nguồn: Gia đình Việt Nam