Dòng sự kiện:

Chuyện đau đẻ dở khóc dở cười với những ông chồng

17:12 22/07/2015
Trong cơn đau đẻ tưởng “chết đi sống lại” các ông chồng sẽ có những phản ứng mà người mẹ đang đau để không biết nên khóc hay nên cười. Đến khi nhắc lại cảnh tượng ấy, nhiều bà mẹ còn thấy “ghét chồng” bởi những câu nói ấy.

 

Ngày con ra đời là ngày hạnh phúc nhất của mọi cặp vợ chồng. Nhưng để có được niềm hạnh phúc ấy, các bà mẹ phải trải qua quá trình “vượt cạn” khó khăn mà không ngôn từ nào có thể diễn tả được. Trong cơn đau đẻ tưởng “chết đi sống lại” các ông chồng sẽ có những phản ứng mà người mẹ đang đau để không biết nên khóc hay nên cười. Đến khi nhắc lại cảnh tượng ấy, nhiều bà mẹ còn thấy “ghét chồng” bởi những câu nói ấy.

 

“Chờ một tí, làm gì mà cứ cuống lên thế?”

Nếu vào bệnh viện phụ sản hay bất cứ khoa sản của bệnh viện nào, mọi người không khó nghe thấy những câu nói này từ các ông chồng “nóng tính”. Tất cả mọi chuyện trên thế giới này đều có thể dừng lại, kìm hãm hay chờ đợi. Nhưng duy nhất sinh đẻ là điều không thể nào.

 “Điều này thật tuyệt vời. Anh phải gọi cho mẹ mới được!”

Lúc các vợ đang đau đẻ “chết đi sống lại”  là lúc chồng nên gọi điện cho số cấp cứu hay số taxi, đưa vợ đến ngay bệnh viện phụ sản. Không phải là thời điểm để gọi cho ông bà nội ngoại, hay cô dì chú bác hai bên báo tin mừng đâu chồng ạ.
Hãy bình tĩnh, đừng vui mừng quá mà quên luôn vợ đau và đứa con “muốn chạy ra ngoài”.



 “Em chưa thể sinh được, đã đến ngày dự sinh đâu?”

Đừng có nói đến dự sinh, chứ ngay cả tháng dự sinh cũng không là gì nếu các bà vợ đau để. Vợ anh có thể sinh ngay tại nhà bây giờ đấy!

“Anh đói và mệt mỏi quá”

Thật là “có duyên” khi chàng ăn uống ngon lành ngay cạnh người vợ đang đau đớn quằn quại bên cạnh. Thật “có duyên” khi anh chồng đánh một giấc khò khò bên cạnh người vợ một mình chống chọi với cơn đau dạ con. Có lẽ anh ấy bị đứt mất dây thần kinh cảm thông và thấu hiểu.


"Chúng ta sẽ sinh thêm con nữa nhé?”
Đây là câu nói các vợ không muốn nghe nhất khi đang đau đẻ. Họ đang đau và có nhiều người còn “chửi” chồng vì “tác phẩm” của anh ta thì đừng bao giò nghĩ vợ sẽ nghĩ sinh thêm bất cứ 1 đứa nào nữa. Một đứa là quá đủ.

 “Em là một chuyên gia sinh nở! Em là một nữ thần!”

Làm ơn, đừng nói những lời như phim Hàn Quốc như vậy. Sản phụ có thể bóp cổ người đàn ông vừa nói ra câu ấy ngay lập tức.

“Em không sao chứ?!”
Liệu anh nghĩ vợ anh có sao không, khi đang chịu cơn đau quằn quại. Làm ơn đừng hỏi mấy câu như thế nữa. Đến gật đầu còn không có sức nữa đây này.

"Em đói không, anh mua cháo cho em ăn nhé!"

Thở còn không nổi chứ chưa nói ăn mì tôm. Lúc vợ đang đau đẻ, các ông chồng đừng làm những chuyện vô bổ như: uống nước sinh tố, uống sữa, ăn hoa quả hay bất cứ thứ gì khác.

 “Cố lên vợ ơi! Cố lên rồi mình sẽ sinh thêm 1 vài đứa nữa cho vui”

Đối với ông chồng việc sinh con, hay sinh thêm trăm đứa cũng là vui nhưng đối với vợ đang đau đẻ. Chuyện này là điều kinh khủng nhất, không hề vui tẹo nào. Lúc ấy vợ chỉ ước người có bầu là anh chồng!

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin