Dòng sự kiện:

Chuyện được, mất của ca sĩ Việt Hoàn khi lấy vợ kém 18 tuổi

15:04 26/10/2016
Bên cạnh những 'điều tiếng' không hay thì cái lớn nhất anh có được là 'được trẻ lại'.

Là khách mời trong trong chương trình Bốn mùa yêu thương phát sóng trên kênh VTV2 ngày 19/10, NSƯT Việt Hoàn có buổi nói chuyện cởi mở với MC Thảo Vân xung quanh chủ đề Lấy vợ trẻ. Ca sĩ kết hôn với một người vợ kém mình 18 tuổi. Anh nhận định, trong cuộc hôn nhân "đũa lệch" này, cả hai người phải chịu nhiều "điều tiếng" nhưng cũng nhận lại được không ít. Điều quan trọng để giữ cho gia đình hạnh phúc chính là mỗi người trong cuộc phải tự điều chỉnh bản thân cho phù hợp với nhau.

Chàng ca sĩ chuyên dòng nhạc cách mạng đã nói một cách hài hước về sự chênh lệch giữa tuổi tác giữa hai vợ chồng anh là: "Khi mình biết yêu rồi thì người ta mới ra đời", nhưng thực sự bản thân anh không thấy mình "già lắm". Anh và vợ quen nhau khi anh đi diễn cho Bộ công thương. Hôm đó, trên đường về, anh nhận được một tin nhắn: "Hôm nay anh hát hay quá", rồi không hiểu điều gì đã run rủi anh nhắn qua nhắn lại. Đó được xem là trang đầu tiên của câu chuyện tình đặc biệt này.

Anh cho rằng tuy vợ chồng anh "cứ tự nhiên đến với nhau thôi" nhưng thực tế, anh cũng phải chịu nhiều điều tiếng. Người nào gặp anh cũng hỏi câu "phủ đầu" là: "Ơ, sao mày tài thế? Sao mày lừa được nó? Mày có cách nào để lừa được nó đấy?". Những lúc như thế, Việt Hoàn thấy "điên lắm", thấy "bị tổn thương, bị tủi thân" vì "mình có lừa người ta đâu, có làm điều gì sai trái đâu". Anh bị hỏi như vậy nhiều lần quá đến mức cũng "quen" luôn và giờ thì cảm thấy bình thường. 

Ngược lại, chị Hoa, vợ của anh cũng thường xuyên phải đối diện với những lời nói của mọi người xung quanh như: "Tại sao lại lấy nó? Nó xấu trai như thế", "Nó già như thế, tại sao lại lấy nó?", "Có phải lấy vì sự nổi tiếng?"... Thậm chí, chị còn bị nói là lấy anh vì tiền bạc để có cuộc sống đảm bảo. Việt Hoàn thấy vợ bị oan bởi cát-sê đi hát của anh lúc đó chỉ 50.000-100.000 đồng. 

Nam ca sĩ cảm thấy thiệt thòi cho vợ mình ngay từ lúc mới yêu nên từng nói với vợ: "Cách nhau nhiều tuổi thế, nếu em có ân hận gì thì em cứ yêu người khác". Lúc đó, mối quan hệ này cũng bị bố mẹ ngăn cấm. Nhưng vợ anh chỉ bảo: "Nếu như hạnh phúc đấy là hạnh phúc đích thực thì kể cả 5 năm bọn mình chia tay, em vẫn không thấy ân hận vì cuộc hôn nhân ấy".

Bên cạnh những lời đàm tiếu, Việt Hoàn cũng cho rằng, những người trẻ như vợ anh, nếu kết hôn với chồng lớn tuổi thì sẽ không được nhiều thứ. Chẳng hạn như, khi chị vẫn có sở thích mỗi thứ 7 được vào rạp xem phim lãng mạn, được gục đầu vào vai nhau ăn bỏng ngô... thì anh lại không còn hào hứng với việc này nữa. Trong một cuộc hôn nhân chênh lệch tuổi tác nói chung, theo Việt Hoàn, người chồng lớn tuổi bên cạnh tính gia trưởng thì khá trầm tính, không còn năng nổ với các hoạt động cộng đồng nữa, hay chuyện tế nhị như tình dục cũng bị hạn chế. Đó chính là những tác nhân ảnh hưởng đến hôn nhân.

Tuy vậy, nam ca sĩ cho rằng, nếu hai người biết cân đối thì mọi chuyện sẽ không là vấn đề gì cả. Theo anh, điều quan trọng nhất chính là sự hòa hợp về tâm hồn. "Làm sao để tâm hồn người đàn ông phải trẻ lại, tâm hồn người phụ nữ phải già đi một chút và nhìn nhau, cùng chia sẻ những điều mà cả hai đang thiết hụt" - đây mới chính là bí quyết để hôn nhân "đũa lệch" hạnh phúc. 

Khi xung đột xảy ra, người chồng lớn tuổi như Việt Hoàn thường chọn cách nhường nhịn ngay lúc đó để mọi chuyện không đi quá xa và đến một lúc khác, cả hai tĩnh lại, anh sẽ chủ động gợi lại câu chuyện, phân tích đúng - sai, được - mất để vợ hiểu. 

Trong cuộc hôn nhân chênh lệch tuổi tác này, Việt Hoàn thấy cái được nhất của mình chính là "được trẻ lại".

VTV/Ngôi sao

Nguồn: Gia đình Việt Nam