Dòng sự kiện:

Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ công thức làm tan mỡ bụng với cà chua

Theo Boldsky/GDTĐ
09:00 05/12/2017
Thậm chí các chuyên gia về thể dục cũng cho rằng giảm mỡ bụng là một trong những thách thức khó khăn nhất, trong khi đó loại mỡ này lại tích tụ rất nhanh, chỉ trong vài ngày. Nếu bạn là người ít vận động, làm công việc bàn giấy ít di chuyển thì vấn đề mỡ bụng lại càng nan giải.

Do lối sống không lành mạnh trong thế giới hiện đại, mỡ bụng là một trong những vấn đề phổ biến liên quan đến cận nặng. Không ít lần chúng ta tuân thủ theo một chế độ ăn lành mạnh, tập thể dục đều đặn nhưng dường như việc giảm mỡ bụng vẫn không hiệu quả.

Không chỉ khiến bạn mất tự tin, mỡ bụng còn gây ra nhiều chứng bệnh như huyết áp cao, đau  lưng, đau đầu gối, rối loạn tim mạch… Một số người tìm đến thuốc giảm cân để tiêu mỡ bụng nhưng việc này có thể gây ra tác dụng phụ cho cơ thể.

Nếu bạn thừa cân do vấn đề liên quan đến hormone thì cần gặp bác sĩ để được tư vấn.

Lá bạc hà

Dưới đây là phương pháp giảm mỡ bụng tại nhà đã được khoa học chứng minh tính hiệu quả:

Cách làm: Cho 4-5 lá bạc hà vào nửa cốc nước ép cà chua ép, khuấy đều và uống trước khi ăn sáng trong vòng 3 tháng.

Phương pháp tự nhiên trên đây sẽ giảm mỡ bụng hiệu quả khi dùng đúng định lượng và thường xuyên, đồng thời tuân thủ chế độ ăn kiêng lành mạnh, ít dầu mỡ, đường, tinh bột nhưng giàu protein và chất xơ, kết hợp với tập thể dục tập trung vào vùng bụng ít nhất 40 phút mỗi ngày.

Nước ép khoai tây rất giàu vitamin C và enzyme có tên lycopene. Trong khi đó vitamin C tăng cường tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể và giúp đốt mỡ nhanh hơn, lycopene có thể phá vỡ các tế bào mỡ tích tụ ở vùng eo.

Lá bạc hà rất giàu vitamin A, vitamin C, càng làm tăng cường tốc độ trao đổi chất của nước ép cà chua do đó mỡ bụng sẽ tiêu hao dễ dàng hơn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam