Dòng sự kiện:

Chuyên gia nói về nguyên nhân gây ra tóc rụng

Theo Zeenews/Phununews
15:10 18/03/2018
Tóc có lẽ là phần quý giá nhất của cơ thể và là bộ phận bạn chăm sóc, gội rửa mỗi ngày. Tuy nhiên, ở một giai đoạn, đối tượng nào đó mà ở họ bắt đầu xảy ra tình trạng rụng tóc.

Tuy nhiên, nhiều người cứ vội vã mua những sản phẩm chống rụng tóc mới nhất, mà không cần biết lý do rụng tóc của mình là như thế nào.

Người ta nói rằng rụng 100 sợi tóc mỗi ngày là bình thường. Nhưng nếu bạn cảm thấy mình rụng tóc nhiều hơn so với bình thường thì không nhất thiết phải là do bệnh. Nó có thể là do sự thay đổi hoóc môn, sự mất cân bằng hóa học, một số vấn đề về lối sống...

Prerna Taneja, Giám đốc Y khoa Eximus cho biết: "Hầu hết các trường hợp tóc mọc lại đều đều sau khi rụng mà chưa qua điều trị thì đó là điều bình thường. Nhưng từ sau 6 đến 9 tháng mà tóc bạn vẫn chưa mọc thì có thể bạn cần phải áp dụng các phương pháp y học điều trị tóc.

Vì vậy, trước khi vội vàng mua thuốc tràn lan để mong tóc mọc trở lại, hãy bình tĩnh và kiểm tra xem những nguyên nhân nào khiến tóc bị rụng.

Sự ô nhiễm:

Việc rụng tóc đột ngột có thể xảy ra nếu các chất gây ô nhiễm không khí bao gồm bụi, khói, niken, chì, asen, sulfur dioxide, nitơ dioxit, amoniac và hydrocacbon thơm lắng xuống da đầu và tóc của bạn.

Ăn kiêng:

Để có được dáng dấp tốt nhất, phụ nữ thường hay ăn thức ăn kiêng, ít nhiều gì quá trình này sẽ khiến cơ thể thiếu hụt sinh dưỡng trầm trọng dẫn đến rụng tóc nhiều.

Thiếu ngủ:

Không có đủ giấc ngủ cũng có thể gây ra chứng rối loạn hoocmon và làm tóc bạn rụng dần.

Thiếu protein:

Việc hấp thụ các chất dinh dưỡng như protein, rất cần thiết vì nó giúp tạo ra các tế bào tóc mới. Nhưng nếu cơ thể của bạn không có đủ chất này, tóc mới không thể mọc để thay thế được.

Dùng hoặc thay đổi thuốc ngừa thai:

Việc dùng hoặc thay đổi một loại thuốc tránh thai nội tiết khác cũng là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ.

Mang thai:

Do rối loạn mức hoocmon estrogen, phụ nữ trong thời kỳ mang thai nhận thấy tóc của họ sẽ rụng đi nhiều. Tuy nhiên, một khi mức estrogen trở lại bình thường sau khi sinh, tóc lại bắt đầu mọc đều lại.

Thiếu máu:

Gần 2 trong 10 phụ nữ từ 20 đến 50 tuổi bị thiếu chất sắt, là nguyên nhân gây ra rụng tóc.

Nguồn: Gia đình Việt Nam