Dòng sự kiện:

Chuyến tàu 3 năm chỉ phục vụ 1 hành khách ở Nhật là hoàn toàn có thật

16:30 11/01/2016
Một thạc sỹ người Việt học tại Nhật cho biết, chuyến tàu 3 năm chỉ phục vụ 1 hành khách là hoàn toàn có thật.

 

 [mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]

Trước câu chuyện gây xôn xao dư luận này, bà Ngọc Diệp, thạc sỹ ngành Quan hệ Quốc tế tại Đại học Quốc tế Nhật Bản đã gọi điện thoại cho hãng đường sắt JR của Nhật Bản để xác minh về câu chuyện này.

Chia sẻ trên báo Trí thức trẻ, bà Ngọc Diệp cho biết: "Trước tiên, để xác nhận về việc câu chuyện này là đúng hay sai, chúng tôi đã gọi điện trực tiếp đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của công ty đường sắt JR của Nhật chi nhánh Hokkaido.

Khi được hỏi về câu chuyện này, đại diện của JR đã xác nhận với chúng tôi rằng họ biết câu chuyện đang lan truyền trên mạng và đó là câu chuyện có thật.

Đại diện của JR Hokkaido cho biết, cách đây 3 năm họ thực sự đã có kế hoạch đóng cửa nhà ga Kami-Shirataki và sau khi tìm hiểu thực tế, họ biết việc nữ sinh trung học đó cần tàu để đến trường, cùng với vài lý do khác nữa mà họ không thể công bố, nên họ đã quyết định duy trì tuyến tàu đó đến ngày 26/3/2016, thời điểm tốt nghiệp trung học ở Nhật.

Cũng theo đại diện JR, nếu có yêu cầu bằng văn bản từ một cơ quan báo chí/thông tấn của Việt Nam thì họ sẽ cho biết thêm các lý do còn lại.

Như vậy đã có đủ căn cứ để khẳng định câu chuyện đang gây ngạc nhiên khắp thế giới là có thật và quyết định của JR trong việc duy trì tuyến tàu để hỗ trợ cho cô cũng không phải là chuyện bịa đặt".

Như đã đưa tin từ trước, mới đây, dư luận xôn xao trước câu chuyện đầy nhân văn về một quyết định trong 3 năm nay của Cơ quan Đường sắt Nhật Bản – đơn vị chịu trách nhiệm điều hành hệ thống đường sắt của cả nước.

Theo tin tức từ CCTV News, 1 đường tàu ở Nhật Bản hoạt động chỉ phục vụ một hành khách duy nhất là một nữ sinh trung học. Chuyến tàu này chỉ dừng 2 lần mỗi ngày – một lần đón cô bé đi học, và một lần đưa cô bé về nhà.

Nhà ga Kami-Shirataki được xây dựng ở đảo Hokkaido, phía bắc Nhật Bản. Cách đây khoảng 3 năm, hành khách đến trạm Kami-Shirataki giảm đáng kể vì nơi này ở vị trí xa, không thuận tiện cho việc đi lại. JR quyết định đóng cửa nhà ga khi dịch vụ chở hàng hoá cũng ngừng hoạt động.

Nhưng họ đã thay đổi ý định sau khi biết nữ sinh trung học nói trên thường xuyên có mặt tại nhà ga để đi học mỗi ngày. Cơ quan này thậm chí còn điều chỉnh thời gian hoạt động của tàu để phù hợp với lịch trình của cô bé.

JR cho biết, họ sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của Kami-Shirataki cho đến khi cô bé tốt nghiệp, dự kiến vào ngày 26/3/2016.

Tuy nhiên, tờ Strait Times dẫn nguồn Apple Daily của Đài Loan cho rằng, thông tin có thể đã bị "lãng mạn hoá".

Câu chuyện được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Quyết định nhân văn của Cơ quan Đường sắt Nhật Bản khiến người ta ngưỡng mộ vì đã đặt giáo dục là ưu tiên hàng đầu.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]