Dòng sự kiện:

Bức ảnh khiến hàng triệu người thầm ước: Chỉ cần 1 tình yêu như thế trong đời

21:51 27/10/2016
Chuyện tình yêu cổ tích của hai cụ già đã chạm đến trái tim của bao người trẻ tuổi khiến ai cũng phải bồi hồi.

Những ngày qua, câu chuyện tình yêu cảm động xuyên suốt mấy thập kỉ của hai cụ già đã lay động biết bao trái tim, khiến nhiều người không thể nào cầm được nước mắt. Những dòng tâm sự này được cháu gái Vũ Thị Thu Thảo viết nên khi chứng kiến hình ảnh bà túc trực bên cạnh linh cữu của ông, khi ông vừa qua đời vì căn bệnh viêm phổi.

Nguyên văn dòng tâm sự của Thu Thảo:

"Hồi còn sinh thời ông thương bà lắm, không biểu hiện bằng lời nhưng tình yêu của ông cho bà trải qua nhiều thập niên như vậy vẫn không thay đổi. Là thứ tình khắc cốt ghi tâm. Từ lúc lấy nhau ông chưa nặng lời với bà câu nào, vẫn nhẹ nhàng bà bà tôi tôi. Lúc biết mình sắp không qua khỏi ông đã nói sau này ông mất trước bà sẽ rất khổ. Bà khổ vì thương nhớ, vì tình yêu to lớn vô hạn, vì mãi sau này chỉ còn một mình bà thôi.

Ông nằm ở bệnh viện thở oxy không nói được gì chỉ có thể nhìn bâng quơ. Chị Sương cháu gái hỏi ông muốn thế nào thì chớp mắt để mọi người thực hiện, cháu gái hỏi ông ráng ở bệnh viện được còn nước còn tát, để bác sĩ bơm cháo và đồ ăn vào, về nhà mọi người không biết cho ông ăn bằng cách nào, ông không chớp mắt, chị hỏi đến câu: "Ông ơi ông muốn về nhà gặp bà không?", ông chớp mắt liên tục.

Đưa ông từ bệnh viện về nhà, ông nằm nhìn bà mãi, ông nuối tiếc nhiều thứ. Mọi người biết ông muốn gặp bà, nhìn bà lần cuối, nhìn ngôi nhà đã gắn bó bao nhiêu thập kỉ cùng tình yêu của ông với bà.

1 giờ sau khi về nhà, ông mất trong vòng tay bà, trong vòng tay của con cháu.

Đêm cuối cùng được ở bên nhau....

Giá như trời đừng sáng.....

Ông ơi, tóc bà đã bạc lắm rồi...."

Trong những giờ phút cuối cùng của cuộc đời, người mà ông nghĩ đến cũng chỉ có bà mà thôi. Trải qua 60 năm son sắt, giờ đây đã phải người đi kẻ ở, câu chuyện của hai cụ khiến ai cũng cảm thấy đau lòng.

Được biết, hai cụ đến với nhau là do mai mối. Dần dần, tình cảm cứ thế lớn dần lên, thứ tình yêu giản dị nhưng vô cùng bền vững. Cụ ông hưởng thọ 83 tuổi, cụ bà hiện cũng đã gần 80.

Hình ảnh ông bà.

Khi ông phát bệnh phải nhập viện, bà ở nhà bị đau chân nên cũng không thể lên viện thăm ông. Suốt ngày bà chỉ thẫn thờ quanh quẩn trong căn nhà nhỏ, ôn lại những kỉ niệm đã cùng nhau trả qua trong suốt 60 năm. Sinh lão bệnh tử là chuyện không thể nào tránh khỏi, ngày ông ra đi, bà bỗng lặng im ngồi trên giường cặm cụi lau lại ảnh và xếp lại quần áo cho ông.
Thổn thức câu chuyện đằng sau ảnh cụ bà túc trực bên linh cữu cụ ông

Ông ra đi để bà một mình ở lại dương gian.

Giờ đây ông đã ra đi để lại bà một mình nơi dương gian trong nỗi nhớ thương. Câu chuyện này đã khiến nhiều người không tài nào cầm được nước mắt, chỉ trong thời gian ngắn, dòng tâm sự thu hút hàng nghìn lượt thích và chia sẻ.

Không chỉ cùng nhau đi qua những năm tháng thanh xuân son trẻ, ông bà đã bên cạnh nhau trong hành trình đi về chặng cuối cuộc đời. Tình yêu của của hai cụ như một câu chuyện cổ tích giữa thời hiện đại khiến ai cũng bồi hồi và ước mơ mình có được một chuyện tình như thế. Đâu cần những ồn ào, xa xỉ, chỉ cần lặng thầm bên cạnh nhau, an yên trải qua những ngày tháng tuổi già chính là điều hạnh phúc nhất.

Theo Thethaovanhoa.vn

Nguồn: Gia đình Việt Nam