Dòng sự kiện:

Clip cảnh báo thực phẩm bẩn của MC Phan Anh khiến nhiều người giật mình

18:54 08/09/2016
Đoạn clip của MC Phan Anh mang tên: Xin hãy thay đổi vì Thế hệ tương lai đang được cộng đồng mạng chia sẻ "chóng mặt"

Mới đây, cộng đồng mạng đang truyền tay nhau đoạn clip với độ dài 4 phút với sự xuất hiện của MC Phan Anh mang tên: Xin hãy thay đổi vì Thế hệ tương lai.

Mở đầu đoạn clip, MC Phan Anh đã nêu ra những vấn đề hết sức nhức nhối trên thị trường hiện nay khi mà hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang tràn ngập thị trường, từng ngày, từng giờ đầu độc người tiêu dùng.

Từ những con tôm được bơm hóa chất, những con gà chết bệnh được nhuộm vàng, những miếng thịt bẩn được biến hóa tinh vi.... đến nhưng những thực phẩm xanh đỏ không rõ nguồn gốc đang ngày ngày đầu độc các em học sinh ở cổng trường.

Những chai nước giải khát được quảng cáo là tốt, thanh lọc cơ thể hóa ra chứa trì hoặc gây ung thư. Những giọt cafe thơm ngon hóa ra cũng chỉ có hóa chất thậm chí không một hạt cafe.

Thậm chí ngay cả những viên thuốc cứ ngỡ là cứu cánh cho các bệnh nhân cuối cùng cũng biến tướng, những viên thuốc chỉ giống vỏ nhưng khác thành phần...

Nơi chúng mà chúng tôi đang sống hiện tại và quá khứ đáng sợ ở đó có sự vô cảm cực điểm của xã hội, để mặc cho mỗi ngày cơ quan chức năng phát hiện liên quan các vụ vi phạm. Mặc cho các trang báo ngập tràn những tin nội tạng tẩm ướt tuổi đời hàng chục năm.. mặc cho tỷ lệ ung thư nhất nhì thế giới...

 

Gần 500 vụ vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng; 35% các ca ung thư là do thực phẩm bẩn chưa kể thiệt hại về kinh tế mỗi năm lên đến hàng ngàn tỷ đồng… là những con số vô cùng đáng báo động mà bất cứ ai trong chúng ta khi nghe đến cũng đều phải giật mình.

"Ở thế hệ trong chúng tôi đang sống hôm nay có vẻ ai cũng ai lên internet gõ phí hô hào sự thay đổi mà họ không hề thay đổi...", Phan Anh nói.


MC Phan Anh cũng đưa ra lời kêu gọi những người tiêu dùng thông minh hãy bắt đầu thay đổi thói quan mua sắm ngay từ bay giờ. Chỉ cần bỏ ra 5 giây để kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, một vài phút để chia sẻ kinh nghiệm tiêu dùng với bạn bè, người thân để tránh những hàng hóa kém chất lượng sẽ giúp cả xã hội dần dần thay đổi.

Ngay sau khi được chia sẻ, đoạn clip "Xin hãy thay đổi vì Thế hệ tương lai" của Phan Anh đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng với hàng chục nghìn lượt like like, bình luận và chia sẻ.

Mai Nguyên

Nguồn: Gia đình Việt Nam