Dòng sự kiện:

Tiếng khóc của em bé sinh ra khi tim đã ngừng đập khiến cả Thế giới "nín thở"

23:30 26/08/2016
Cả Thế giới "nín thở" theo dõi đoạn video các bác sĩ nỗ lực cứu sống em bé sinh ra khi tim đã ngừng đập bởi người mẹ bị thương nặng.

Mới đây, một đoạn video quay cảnh hành trình hồi sinh của một em bé Syria khiến cả Thế giới "nín thở".

Theo đó, chị Mayissa đang mang thai 9 tháng và đang trên đường đến bệnh viện thì bất ngờ gặp phải một cuộc không kích nên bị thương nặng nên được đưa vào cấp cứu và rơi vào trạng thái hôn mê sâu với một mảnh đạn trong bụng.

Khi đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện thực hiện ca mổ phẫu thuật lấy thai khỏi người bà mẹ Mayissa, họ thậm chí không chắc chắn đứa bé trong bụng có thể sống sót sau khi Mayissa trúng đạn và cũng không biết, ngay cả bản thân Mayissa liệu có thể chịu đựng được ca mổ này không.

Mặc dù vậy, ca mổ vẫn được tiến hành bất chấp nhiều rủi ro chờ đợi ở phía trước. Khi đưa thai nhi ra khỏi cơ thể đang hôn mê của người mẹ, các bác sĩ nhận thấy đứa trẻ không có dấu hiệu sống, không có một tiếng khóc nào vang lên.

 

Tuy nhiên bằng mọi cách, tổ y tế vẫn cố gắng thực hiện các thủ thuật hồi sức cho đứa trẻ. Thời gian từng nhịp trôi qua, trong thời khắc tưởng chừng như không còn hy vọng nào nữa thì họ đột nhiên nghe thấy những âm thanh ngọt ngào nhất ở Aleppo ngày hôm đó - tiếng khóc của đứa trẻ sơ sinh. Một bác sĩ mỉm cười hạnh phúc và cho biết bây giờ đứa trẻ cần bình thở oxy.

Hiện tại, cả hai mẹ con em bé may mắn nói trên đang hồi phục khá tốt tại bệnh viện.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: gia đình Việt Nam