Dòng sự kiện:

Có 6 kiểu làm bố điển hình, bạn thuộc kiểu nào?

07:27 21/01/2018
Hãy xem phong cách làm cha của bạn thuộc kiểu nào trong 6 kiểu sau đây.

1. Ông bố kỷ luật

Bạn là người nghiêm khắc và là người lập lên kỷ luật trong gia đình. Mục đích của bạn là làm cho gia đình tốt đẹp hơn, và mọi lời bạn nói ra là mệnh lệnh.

Các con bạn không hề nghĩ đến chuyện chống lại quy định của bạn hay có ý kiến về quyền lực của bạn trong gia đình.

Bạn tin rằng, là người lãnh đạo trong gia đình, nhiệm vụ của bạn là dẫn đường cho mọi người để thành công trong cuộc sống với những mục tiêu được xác định trước.

Bạn quyết định và giám sát các hình phạt để đảm bảo con bạn hiểu rằng hành động sai sẽ dẫn đến hậu quả xấu. Do đó, con bạn học được từ những lỗi lầm và sợ làm bạn thất vọng.

Đôi khi bạn mệt mỏi vì phải 'diễn vai ác' nhưng bạn vẫn tiếp tục áp dụng kỷ luật để dạy con bạn tính trách nhiệm và công bằng trong cuộc sống.

2. Ông bố như người bạn

Bạn là người vui tính trong gia đình. Tất cả bạn bè của bạn đều yêu quý bạn. Bạn thích trêu chọc và đùa cùng lũ trẻ.

Bạn giỏi thể thao và thích tham gia (hoặc là nạn nhân) của các trò đùa. Bạn thích các hoạt động xã hội và là người tạo không khí cho các cuộc gặp mặt gia đình.

Bạn coi kỷ luật là kẻ thù và tin rằng làm cha mẹ thành công là làm bạn tốt với con. Bạn giỏi công nghệ và có thể hỗ trợ cho các con khi chúng hết tiền chơi game.

Bạn thường thích phóng túng các con và nuông chiều chúng. Vợ bạn có thể buồn bực với bạn vì bạn luôn đóng vai thiện và cô ấy buộc phải đóng vai ác để kỷ luật các con.

Bạn luôn sẵn sàng thể hiện tình cảm với mọi người trong gia đình, dành cho các con những cái ôm và vỗ về bất cứ lúc nào.

3. Ông bố đảm đang

Bạn là ông bố trong mơ của các bà mẹ bận rộn. Bạn tham gia mọi công việc chăm sóc con cái và chịu khó làm việc nhà như nấu cơm, dọn dẹp, đi chợ.

Bạn có xu hướng truyền thống, ưu tiên gia đình hơn tất cả. Bạn tin không có công việc nào là nhỏ nhặt hay có ai sinh ra chỉ để làm những việc ấy.

Bạn là chuyên gia sửa chữa đồ đạc trong nhà.

Cách dạy con của bạn là thông qua minh họa, làm ví dụ. Bạn tin rằng nhiệm vụ chính của mình là bảo vệ gia đình khỏi mọi điều tiêu cực trong cuộc sống.

Bạn thích nói chuyện với con về mọi thứ. Con của bạn được biết về mọi nguy hiểm trong đời sống để chúng cẩn thận hơn và sẵn sàng khi sự cố xảy ra.

Vấn đề của bạn là bạn tham gia và đời sống của các con quá nhiều nên đôi khi bạn sẽ thấy khó khăn khi để chúng mắc lỗi hay tự ra quyết định.

Bạn luôn ở bên vợ con và họ biết họ luôn có thể tin tưởng sự bảo hộ và giúp đỡ của bạn.

4. Ông bố 'người phán xử'

Bạn là trọng tài của gia đình. Bạn có quan điểm trung lập và là người ngừng các cuộc đánh nhau giữa các con hoặc giữa con với vợ bạn, hoặc những người khác trong gia đình,

Bạn cực kỳ kiên nhẫn - đây là yếu tố thiết yếu của một người trọng tài.

Bạn không dễ bị người khác ảnh hưởng bằng cách quát tháo, la hét, mà bạn sẽ xem xét tận gốc rễ vấn đề.

Bạn cố gắng để mang lại hòa bình và sự hòa hợp trong gia đình, cố gắng dạy các con đối xử tử tế với người khác theo cách cư xử của bạn.

Đôi khi bạn phải đưa ra những quyết định khó khăn như mức độ trừng phạt với người sai. Dù các con có giận dữ hay bực bội thế nào, một khi bạn đã 'tuýt còi' thì tất cả sẽ yên tĩnh để bạn phân xử.

5. Ông bố huấn luyện viên

Bạn có thể vừa tan sở và mệt mỏi, nhưng bạn luôn sẵn sàng cho các trò thể thao. Bạn thích kết nối với con qua những hoạt động như vậy.

Có thể bạn không chăm con hàng ngày, nhưng bạn sẽ dạy con biết lập mục tiêu, chiến đấu và đạt được những mục tiêu ấy.

Bạn thích nhìn con thi đấu trong các trận bóng, cuộc thi, hội thi,... Bạn cảm thấy cạnh tranh là một trong những nền tảng của thành công và cố gắng để các con thấm nhuần tinh thần ấy.

Bạn muốn cho con trải qua những cảm giác mạo hiểm, những môn thể thao kích thích. Bạn muốn cho con những trải nghiệm mà chúng có thể nhớ suốt đời.

Bạn có thể kiên nhẫn hoặc nóng nảy, tùy tình huống. Bạn biết lúc nào cần để con tự tiến lên hoặc cho con sự trợ giúp.

Bạn là người thầy về các hoạt động ngoài trời cho con. Bạn muốn con yêu thích các hoạt động thể chất và tinh thần thể thao đi cùng với đó.

6. Ông bố công việc

Bạn là người nuôi cả gia đình. Bạn cho rằng nhiệm vụ của mình là làm việc chăm chỉ để nuôi sống vợ con. Bạn để công việc chăm sóc con cái hàng ngày cho vợ và nhận sự thỏa mãn bằng cách đảm bảo tài chính cho vợ và các con.

Tâm trạng của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi sự trồi sụt của thị trường cổ phiếu, nhưng bạn luôn đảm bảo mang lại cho các con những điều chúng muốn và chúng cần với khả năng tối đa của bản thân.

Bạn đảm bảo cho con được học trường tốt nhất, có gia sư riêng, quần áo đẹp. Bạn muốn các con có được nhiều hơn những gì mình từng có.

Bạn tin rằng cung cấp cho các con những thức các con cần và muốn và đảm bảo cho các con có được những công cụ cần thiết để thành công và xuất chúng trong cuộc sống.

Theo Gia đình mới