Dòng sự kiện:

Có bao nhiêu tiền trong tài khoản mới được coi là giàu?

Theo VNE
07:15 28/06/2018
Theo Bloomberg, để được bước chân vào tầng lớp giàu có ngày nay, một người phải có ít nhất 25 triệu đôla (570 tỷ đồng).

Ở những thành phố đắt đỏ như New York hay London, nhiều người kiếm được 500.000 đôla/năm vẫn đang than thở không đủ tiền chi tiêu. Tiền học phí trường tư, chi phí trong những buổi tiệc gặp gỡ, những buổi quyên góp từ thiện của giới nhà giàu là một con số không hề nhỏ.

Vậy phải có bao nhiêu tiền mới được coi là giàu? Theo Bloomberg, con số này là 25 triệu đôla.

Số tiền này trong tài khoản đầu tư giúp bạn có thể gia nhập xã hội thượng lưu mà không bị phá sản bởi lối sống xa hoa của họ. 25 triệu đô la, đối với phần lớn người dân trên hành tinh này, đây là con số đáng mơ ước, nhưng với những nhân viên ngân hàng chuyên quản lý tiền cho giới tinh hoa, đây mới chỉ là số tiền vừa đủ để tham gia dịch vụ của họ.

Tài sản của người tại Bắc Mỹ chủ yếu đã có sẵn, trong khi tài sản của người giàu châu Á - Thái Bình Dương phần lớn mới được tạo ra.

Giống như đi máy bay, người sở hữu 25 triệu đôla mới chỉ được coi là người giàu ở hạng phổ thông, người ngồi ở hạng thương gia phải có 100 triệu đôla, người đủ tư cách được xếp vào hạng nhất phải có 200 triệu đôla, người muốn có máy bay riêng phải có 1 tỷ đôla.

Chúng ta đều thấy khoảng cách giữa nghèo và giàu, giữa giàu và cực giàu đang ngày một nới rộng, phần lớn do thị trường chứng khoán và tài sản được tạo ra bởi các công ty tư nhân trên toàn thế giới.

Hãng quản lý tài sản Northern Trust Corp chuyên phục vụ người giàu cho biết, khoảng 50% những khách hàng mới trong các quý gần đây của họ đầu tư ít nhất 10 triệu đôla. Tuy nhiên, nếu muốn được phục vụ VIP, số tiền đầu tư sẽ phải lớn hơn rất nhiều.

Trong hai thập niên vừa qua, đánh giá về giới siêu giàu đã thay đổi nhanh chóng. Năm 1994, khi Peter Charrington, giám đốc toàn cầu của Citi Private Bank mới về ngân hàng, "khoản tài sản 3 triệu đôla đã được coi là khá lớn", ông nhớ lại. "Ngày nay, khách hàng với ít nhất 25 triệu đôla mới được coi là VIP ở đây".

Tại Mỹ, những gia đình có tài sản dao động trong khoảng 20-100 triệu đô la được cho là sẽ tăng trưởng nhanh nhất

Các ngân hàng phân loại khách hàng để thực hiện các mục tiêu tương ứng. Ví dụ một cặp vợ chồng có tài sản dưới 22 triệu đôla có thể được tham gia đầu tư vào các danh mục cổ phiếu công khai, bởi số tiền này đủ để họ sống an nhàn và để lại cho con cháu mà không phải chịu thuế thừa kế quá lớn.

Với những gia đình giàu hơn và có tài sản ở nhiều nơi trên thế giới, họ sẽ được quản lý theo các cách khác với nhiều chi phí phát sinh hơn. Bởi vậy, nhiều công ty quản lý tài sản cho rằng, 25 triệu đô mới đủ được coi là giàu. Tuy nhiên, số tiền này chưa đủ để mở ra tất cả các cánh cửa.

Tập đoàn Well Fargo đã thành lập Abbot Downing chuyên quản lý tài sản cho những gia đình siêu giàu. Mức thấp nhất họ chấp nhận là 100 triệu đôla tài sản ròng hoặc 50 triệu đôla tài sản đầu tư.

50 người giàu nhất trên bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index có độ tuổi từ 34 (Mark Zuckerberg) đến 94 (Li Ka-shing). Độ tuổi trung bình của toàn nhóm 500 người là 67.

Trong số 50 người giàu nhất trên bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index, khoảng ¾ số tỷ phú đã trên 60 tuổi và 34% trong số đó trên 80 tuổi. Bên cạnh đó, có một vài người vẫn đang ở độ tuổi 30 như Mark Zuckerberg, 34 tuổi và Yang Huiyan của Trung Quốc, 37 tuổi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam