Dòng sự kiện:

Cô bé Tuyên Quang 7 tuổi đã kinh doanh, 10 tuổi trở thành 'triệu phú'

Theo Tiin.vn
14:09 05/12/2017
Tham gia Mặt trời bé con, cô bé Bảo Ngọc đã khiến MC Lại Văn Sâm và khán giả bất ngờ khi thể hiện tố chất của một doanh nhân khi chỉ mới 10 tuổi.

Xuất hiện trong tập 13 Mặt Trời Bé Con – Little Big Shots Việt Nam, Bảo Ngọc 10 tuổi đến từ Tuyên Quang là nhân vật nhí khiến khán giả truyền hình khá nể phục bởi tư duy kinh doanh 'thần sầu'.

Chia sẻ với MC Lại Văn Sâm và khán giả, Bảo Ngọc cho biết mình kinh doanh từ năm lớp 2, khi chỉ với 7 tuổi với mặt hàng đầu tiên là chè bưởi.

Về nguồn vốn, cô bé cho biết ban đầu khi không đủ tiền thì vay mẹ, sau đó thì trả cả gốc lẫn lãi.

Đầu tiên là kiếm nguồn cung cấp nguyên liệu, Bảo Ngọc mua cùi bưởi từ cô bán bưởi nhưng sau đó được cô ủng hộ miễn phí.

'Khi cháu còn nhỏ quá, có những công việc cháu chưa quen hoặc chưa làm được thì mẹ sẽ giúp cháu' – Bảo Ngọc chia sẻ về thời điểm bắt đầu kinh doanh chè bưởi. Ở thời điểm đó, cô bé 7 tuổi đã tự quyết định kinh doanh mặt hàng gì, đồng thời nghiên cứu kỹ càng để có thể khiến sản phẩm của mình được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Bảo Ngọc kinh doanh chè bưởi từ khi mới học lớp 2 (Ảnh cắt từ màn hình)

Khi MC Lại Văn Sâm thắc mắc rằng Bảo Ngọc đã làm thế nào để thuyết phục được khách hàng đến với quán chè bưởi, đặt mua chè bưởi, cô bé tự tin đáp:

'Đầu tiên cháu cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhưng sau một hồi nghĩ kỹ thì cháu mới thấy là… không được rồi! cái tên cửa hàng như này là không ổn. Chỉ là món chè bưởi bình thường, người ta có thể ra ngoài kia mua ăn chứ cần gì phải đặt hàng các kiểu lằng nhằng. Cháu đã thay đổi một cái tên khác cho nó đặc biệt hơn, thú vị hơn'.

Với kinh nghiệm có được, doanh nhân nhí chia sẻ với khán giả, để làm lên thương hiệu của một sản phẩm cần phải có rất nhiều yếu tố (chất lượng, pr, giá cả, marketing…). Từ những yếu tố này mới có thể tung ra một sản phẩm hoàn hảo nhất.

Doanh nhân nhí khiến MC Lại Văn Sâm bất ngờ về câu chuyện kinh doanh của mình.

Cô bé 10 tuổi đã trở thành 'triệu phú'

Sau 3 năm, Bảo Ngọc hiện còn kinh doanh cả sách vở và đồ chơi trẻ em. Cô bạn khiến Lại Văn Sâm suýt soa khi cho biết trong ví của mình hiện tại lúc nào cũng có hơn 1 triệu đồng.

Số tiền cô nàng kiếm được ít nhất là 50 cốc chè, tương đương với 400 nghìn/ngày, vào những ngày nghỉ có thể bán 400 cốc – 3,2 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền này cô nàng đều giữ làm của riêng, tự chủ tài chính và chi tiêu cho cuộc sống với cách chi tiêu có kế hoạch cụ thể.

Trong phần thể hiện khả năng, cô bé đã trình bày cho khán giả và MC Lại Văn Sâm về dự án kinh doanh đồ chơi trẻ em. Cô bé dùng bản đồ để lập ra các quy trình như huy động vốn, cách thức bán hàng,…

Bảo Ngọc trình bày dự án kinh doanh của mình thuyết phục MC Lại Văn Sâm

Những lập luận sắc bén và kiến thức về kinh doanh của Bảo Ngọc đã khiến MC Lại Văn Sâm ngỡ ngàng và đồng ý giúp đỡ cô bé quảng cáo cho món chè bưởi cũng như dự án sau này của cô bé.