Dòng sự kiện:

Cô dâu bỏ trốn ngay sau ngày cưới khiến chú rể sốc nặng

Theo Gia đình Xã hội
08:58 21/10/2017
Việc cô dâu bỏ trốn ngay trước ngày cưới bỏ lại nỗi tổn thương rất lớn cho người còn lại. Bởi câu chuyện của họ không còn gói gọn ở phạm vi hai người mà còn liên quan đến gia đình, bạn bè hai bên.

Tờ Chinanews mới đây đưa tin, anh Xiaoqian, sinh năm 1990, ở Thiểm Tây, Trung Quốc đã đến tuổi lập gia đình nhưng mãi chưa tìm được cô gái nào. Tháng 8 vừa qua, nhờ mai mối anh biết cô gái sinh năm 1993 ở Vân Nam. Hai người nhanh chóng nảy sinh tình cảm, nói lời yêu chỉ sau hai ngày gặp mặt.

Hai tuần sau, Xiaoquan đưa bạn gái về ra mắt gia đình. Nhưng người mai mối nói rằng ở Vân Nam các cô gái đều chững tuổi như vậy nên bố mẹ Xiaoquan cũng không nghi ngờ gì thêm.

Ngày 30/8, hôn lễ của họ được tổ chức náo nhiệt. Nhưng Xiaoquan không thể ngờ ngay ngày hôm sau, vợ anh đã biến mất không để lại bất kỳ thông tin nào. Lúc đầu gia đình anh còn nghĩ cô dâu bỏ đi do có điều gì không vừa ý, nhưng chờ mãi vẫn không thấy cô quay lại. Suốt những ngày tháng sau đó, Xiaoquan vẫn đi khắp nơi tìm vợ.

Anh Xiaoquan đau đớn khi vợ biến mất một ngày sau đám cưới. Ảnh: Chinanews.

Câu chuyện cô dâu chạy trốn trước hoặc ngay sau lễ cưới không phải là quá hi hữu. Tại Việt Nam, một chú rể Gia Lai từng rất sốc khi cô dâu bỏ trốn ngay trong ngày cưới. Theo đó, vài giờ sau tiệc cưới, tân nương mới 17 tuổi đã lẳng lặng bỏ trốn, khiến cho chú rể bẽ bàng. Đám cưới trở nên hỗn loạn.

Sự việc xảy ra ngay trong tiệc cưới. Sau khi tiếp đãi họ hàng, cô dâu chú rể mở tiệc khao bạn bè. Khi các bàn tiệc đã đủ người thì tân nương đột nhiên biến mất. Lúc đó chú rể ở bên ngoài tiếp đón bạn bè, chuẩn bị cho buổi tiệc. "Tôi đâu có biết Nhàn âm thầm vào phòng thay đồ rồi bỏ trốn. Mãi đến lúc thấy mọi người đợi lâu mà cô dâu chưa ra, tôi vào thì phát hiện sự việc".

Sự biến mất của cô dâu khiến quan viên hai họ tá hỏa đi tìm. Gia đình rối như tơ vò, bạn bè người thân vì thế cũng chẳng còn tâm trạng nào mà nghĩ chuyện tiệc tùng. Người ra về, người ở lại động viên chú rể, bàn chuyện giải quyết hậu quả do cô dâu để lại.

Sau đám cưới, chú rể tên Dương bị sốc nặng và suy sụp hoàn toàn. Có những ngày, tân lang đóng cửa nằm lỳ trong phòng, chẳng thiết ăn uống. Nhờ có sự động viên của gia đình, người thân, anh thoát khỏi tâm trạng bế tắc cũng như những suy nghĩ tiêu cực. Dù thế, hơn nửa năm sau đám cưới, anh vẫn chưa thể tự tin mở lòng với người con gái khác.

Trong thực tế có không ít những trường hợp như vậy. Chị Nguyên Thảo (Quảng Ninh) cũng từng là một cô dâu chạy trốn như thế. Trước khi đến với người "chồng hụt" của mình, chị đã từng có một tình yêu sâu đậm. Thế nhưng 10 năm yêu đương mặn nồng không thể thắng nổi chữ "vô duyên". Sự cố xảy ra là khi chị tận mắt chứng kiến chồng sắp cưới ăn nằm cùng chị họ trong một đêm chị bất chợt hủy chuyến công tác về nhà vào nửa đêm. Mặc sau đó người yêu của chị cầu xin và nói bị gài bẫy, chị vẫn một mực bước đi với một nỗi đau quá lớn. Những năm tháng sau đó chỉ thực sự nguôi ngoai khi chị gặp được anh. Anh yêu chị thực lòng nhưng chị vẫn vấn vương tình cũ. Cho đến một ngày anh cầu hôn, chị đồng ý dẫu trong lòng chưa thật sẵn sàng. Càng gần ngày cưới chị càng cảm thấy sợ. Chị sợ phải gắn bó đời mình với người đàn ông chị không yêu. Nhưng chị cũng sợ khi nói ra điều đó với anh. Khi thời gian trôi đi là lúc lòng chị như bão táp. Đến đúng ngày cưới, chị quyết định trốn chạy tất cả. Lần thứ hai chị chạy trốn với những cảm xúc khác nhau. Nhưng đều là những nỗi đau khó bày tỏ.

Việc cô dâu bỏ trốn ngay trước ngày cưới bỏ lại nỗi tổn thương rất lớn cho người còn lại. Bởi câu chuyện của họ không còn gói gọn ở phạm vi hai người mà còn liên quan đến gia đình, bạn bè hai bên. Thêm vào đó, nó làm tổn thương nghiêm trọng đến sự sĩ diện, tự trọng và niềm tin vào đàn bà của người đàn ông. Làm một cô dâu chạy trốn, hẳn nhiên bạn cũng đau khổ và có lý do riêng của mình. Nhưng dù vì bất cứ điều gì thì bạn cũng là một người ở thế chủ động hơn người còn lại. Bởi vậy, trước khi đi đến cái "gật đầu" gắn kết của mình với một người đàn ông, hơn ai hết, bạn cần có sự suy nghĩ chín chắn và đặc biệt có trách nhiệm với quyết định của mình.

Nguồn: Gia đình Việt Nam