Dòng sự kiện:

Cô dâu của BTV Quang Minh là nhà văn xinh đẹp viết chuyện tình

Theo Zing.vn
19:00 18/09/2017
Linh Lê có vẻ đẹp gợi cảm, nhất là ở đôi mắt rất có hồn. Cô là tác giả những cuốn sách về tình yêu như "Chuyện tình Sài Gòn", "Không khóc ở Kualalumpur", "Mùa mưa ở Singapore".

Hình ảnh này được Linh Lê chia sẻ hồi tháng 7, khiến nhiều bạn bè vào chúc mừng. Nữ nhà văn tên thật là Nguyễn Huyền Linh, sinh năm 1986, người Đà Nẵng. Cô là con gái nhà văn quá cố Đà Linh (Nguyễn Đức Hùng), từng là phó giám đốc NXB Đà Nẵng.

Trong giới văn chương, nhà văn Đà Linh là người được bạn bè quý trọng, coi là "người làm sách tử tế". Con gái ông, Linh Lê, cũng được thừa hưởng gen văn chương từ bố, dù nghề nghiệp chính của cô là trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Linh Lê viết tiểu thuyết và làm thơ. Cô từng ra mắt các cuốn tiểu thuyết Chuyện tình Sài Gòn, Không khóc ở Kualalumpur, Mùa mưa ở Singapore và tập thơ Còn lại tiếng người hót đắng cay. Tình yêu trong văn thơ của Linh Lê có nhiều ngang trái, chia cắt nhưng cũng đầy mãnh liệt, đắm say.

Năm 2015, nhà báo, BTV Quang Minh từng đến dự buổi ra mắt tập thơ Còn lại tiếng người hót đắng cay của Linh Lê tại Hà Nội. Đây là sự kiện rất cảm động khi Linh Lê dành một phần để nói về người cha đã mất của mình.

Quang Minh cũng rất yêu thơ Linh Lê, hôm đó anh đọc bài thơ Say của cô: "“Uống đi em/ Uống thật say/ Uống cho đã đời/ Vòi rượu này/ Sớm mai tỉnh giấc/ Chim bay hết/ Còn lại tiếng người/ Hót đắng cay”. Bài thơ này cũng được nhạc sĩ Mai Khôi và nhạc sĩ Phó Đức Phương phổ nhạc thành hai phiên bản khác nhau.

Linh Lê cũng không ngần ngại viết về tình dục. Cô từng chia sẻ quan điểm: "Tình dục là điều bình thường đẹp đẽ nhất của tự nhiên. Khi viết văn làm thơ, tôi đưa yếu tố này vào một cách tự nhiên, không phải suy nghĩ nhiều. Nếu ai đọc văn thơ tôi trọn vẹn thì họ sẽ không để ý đến yếu tố tính dục mà chủ ý đến các yếu tố khác”.

Nghệ sĩ Lưu Nga, mẹ ca sĩ Bằng Kiều, từng khen Linh Lê có "vẻ đẹp mong manh". Nhiều người cũng ấn tượng bởi nhan sắc của nữ nhà văn trẻ tuổi. Dưới tay máy của nhiếp ảnh gia Đại Ngô, Linh Lê có biểu cảm ấn tượng không kém gì những người mẫu ảnh chuyên nghiệp, thêm vào đó là nét tình cảm, nồng nàn của một người say mê văn chương.

Từ góc nghiêng như thế này, Linh Lê trông khá giống người mẫu Hà Anh, nhất là ở đôi môi. Nhân vật chính trong sách của Linh Lê thường là những cô gái có nhan sắc và tính cách đặc biệt, lối sống giàu chất nghệ, tìm kiếm những mối tình say đắm nhưng cũng gặp nhiều trắc trở, bi kịch.

Những biểu cảm ấn tượng của Linh Lê dưới ống kính Đại Ngô.

Linh Lê viết văn từ khi còn rất trẻ. Không khóc ở Kuala Lumpur, tiểu thuyết đầu tay của cô, kể về tình yêu của tuổi trẻ say mê và dại dột. Trong bức ảnh đăng kèm cuốn sách đó, trông Linh Lê như một cô sinh viên non nớt. Những năm về sau, cùng với những cuốn sách mới, diện mạo của cô ngày một trưởng thành và quyến rũ hơn.

Thêm một kỷ niệm của Linh Lê và nhà báo Quang Minh, năm 2013, trong một đêm thả đèn hoa đăng cùng nhóm bạn thân thiết.

Nguồn: Gia đình Việt Nam