Dòng sự kiện:

Cô gái Ê đê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Mai Nguyên (T/h)
22:31 06/01/2018
Á hậu 1 thuộc về thí sinh Hoàng Thùy và giải Á hậu 2 được trao cho Mâu Thị Thanh Thủy.

Sau ba tháng tranh tài, 42 thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 bước vào đêm thi chung kết diễn ra vào tối 6/1/2018 tại Nha Trang. Chiến thắng thuộc về H'hen Niê - cô gái Ê đê sinh năm 1992 quê Đắk Lắk.

Trước khi đến với cuộc thi, H'hen Niê là người mẫu tự do ở TP HCM. Người đẹp Ê đê cao 1,72 m, số đo ba vòng 84-60-93 cm. Không chỉ có gương mặt đẹp, H'hen Niê sở hữu hình thể săn chắc với chiều cao 172cm.

Cô gái Ê đê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Ngoài ra, với làn da nâu khoẻ khoắn, mái tóc tém cá tính cô được ví như 'viên ngọc đen' tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay. Trong cuộc thi, H'Hen Nie không được chú ý nhiều như Mâu Thuỷ, Hoàng Thuỳ nhưng càng về cuối chặng đua, cô gái dân tộc Ê đê càng toả sáng. Cô nhận được những lời khen tích cực từ ban giám khảo, đồng thời chiếm được cảm tình của khán giả.

H'hen Niê vỡ òa hạnh phúc khi trở thành người đẹp nhất đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Trong chung kết, H'hen Niê gây ấn tượng trong phần thi ứng xử cùng Top 5. Khi giám khảo Mai Phương Thuý hỏi: "Mạng xã hội là công cụ giúp con người ta đến với nhau nhanh hơn. Nếu đăng quang hôm nay, em sẽ làm gì để khuyến khích mọi người sử dụng mạng xã hội tích cực". Cô trả lời: "Mạng xã hội mang đến hai chiều - tích cực và tiêu cực. Tôi muốn nói rằng xung quanh chúng ta còn nhiều điều tốt đẹp hơn cần quý trọng. Hãy hạn chế sử dụng mạng xã hội để chúng ta đến gần nhau hơn". Cô cho rằng mình sẽ xây dựng những giá trị từ sự kết nối thật với người thân, bạn bè ngoài đời chứ không phải trên mạng xã hội. Câu trả lời tự tin, dứt khoát của người đẹp giúp cô nhận nhiều tràng pháo tay từ khán giả.

Ở phần ứng xử cùng Top 3, khi được hỏi về dự án cộng đồng dự kiến thực hiện khi đăng quang, H'hen Niê chia sẻ cô sẽ giúp đỡ các trẻ em mồ côi ở Bảo Lộc (Lâm Đồng) - nơi cô thực hiện công việc từ thiện đầu tiên khi tham gia cuộc thi. Ngoài ra, cô sẽ giúp đỡ phụ nữ và những người nhiễm HIV.

Tân Hoa hậu H'Hen Nie nhận được vương miện trị giá 2,7 tỷ đồng cùng nhiều quà tặng giá trị và tiền mặt. Đồng thời, cô sẽ là đại diện Việt Nam tại cuộc thi Miss Universe 2018.

Hoàng Thùy, Mâu Thuỷ trong đêm chung kết.

Hai Á hậu 1 Hoàng Thuỳ và Á hậu 2 Mâu Thuỷ lần đầu được trao vương miện Tiara và một trong hai sẽ dự thi Miss Universe 2019.

Các giải thưởng phụ gồm: Người đẹp Tài năng - Hoàng Hải Thu; Người đẹp Ảnh - Nguyễn Thị Ngọc Nữ; Người đẹp Áo dài - Trịnh Thị Mỹ Duyên; Người đẹp Biển - H'hen Niê; Người đẹp Thân Thiện - Nguyễn Thị Ngọc Anh; Người đẹp Thể thao - Huỳnh Thị Cẩm Tiên; Người đẹp được khán giả yêu thích nhất - Hoàng Thị Thùy.

Nguồn: Gia đình Việt Nam