Dòng sự kiện:

Cô gái hôn mê 40 ngày sau 3 năm ăn kiêng giảm cân

Theo Ngôi sao
14:01 22/08/2018
Cao 1,67 m nhưng chỉ nặng 25 kg do chế độ ăn ít calo, cô gái Trung Quốc bị rối loạn chức năng nhiều cơ quan trong cơ thể.

Xiaoxian (21 tuổi) ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, được các bác sĩ địa phương xem là một trường hợp đặc biệt vì tỉnh dậy sau hôn mê 40 ngày, SCMP đưa tin hôm 21/8. Bệnh nhân cao 1,67 m, nặng 25 kg và bị xuất huyết não vào thời điểm nhập viện.

Xiaoxian tỉnh lại sau khi hôn mê 40 ngày và bắt đầu đòi ăn lại. Ảnh: The Paper.

Theo tờ New Evening Post, cô gái 21 tuổi này đã giảm một nửa trọng lượng trong 3 năm ăn kiêng nghiêm ngặt và bị thiếu năng lượng trầm trọng dẫn đến hôn mê.

"Cô ấy bị suy dinh dưỡng nặng và nhiều cơ quan bị rối loạn chức năng", SCMP trích lời Min Ya, bác sĩ điều trị cho Xiaoxian tại Bệnh viện Đại học Y khoa Cáp Nhĩ Tân, cho hay.

"Với chế độ ăn uống ít calo mà Xiaoxian áp dụng thì việc cô ấy sống lại đúng là phép màu", bác sĩ Min Ya nói thêm.

Xiaoxian bắt đầu ăn kiêng lúc 18 tuổi, nặng 50 kg, sau khi một nhân viên tư vấn nhận xét cô bị thừa cân. Xiaoxian đã hạn chế lượng calo của mình chỉ bằng 1/3 mức năng lượng cần thiết cho sự trao đổi chất thông thường bằng chế độ ăn kiêng và tự gây buồn nôn để giảm cân nặng.

"BMI (chỉ số khối cơ thể) của cô ấy chỉ là 9 trong khi với những người bình thường phải là 18", bác sĩ Min Ya cho biết.

Mặc dù kết quả phẫu thuật não thành công, các bác sĩ vẫn lo sợ Xiaoxian có thể sẽ bị liệt sau hôn mê. Tuy nhiên, sau khi tỉnh lại, Xiaoxian đã có thể di chuyển và thậm chí còn đòi ăn. Vài ngày trước, Xiaoxian đã tăng được 10 kg.

"Bác sĩ, tôi hy vọng có thể sớm đạt mức 54 kg", Xiaoxian nói.

Zhang Ganming, bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y khoa Cáp Nhĩ Tân, cũng ngạc nhiên trước sự hồi phục của Xiaoxian.

"Ban đầu chúng tôi nghĩ rằng Xiaoxian chỉ cần còn sống thôi đã là tốt lắm rồi. Tôi không ngờ cô ấy còn có thể trở lại bình thường", bác sĩ Zhang cho biết.

Xiaoxian vẫn còn mất thời gian dài để hồi phục hoàn toàn và có thể có một số tác động của bệnh gây ảnh hưởng vĩnh viễn lên cô gái 21 tuổi này. Theo bác sĩ Min Ya, mô não của cô giờ tương tự như một người 60 tuổi.

Bác sĩ Min kêu gọi mọi người chú ý đến những nguy hiểm của chứng biếng ăn liên quan tới bệnh thần kinh và tránh ăn kiêng không khoa học. Nếu lo lắng về việc thừa cân, nên tìm kiếm những lời khuyên từ các chuyên gia.

Nguồn: Gia đình Việt Nam