Dòng sự kiện:

Cố nghệ sĩ Thanh Nga bất ngờ xuất hiện trong liveshow Đàm Vĩnh Hưng

Hương Quỳnh
14:25 06/08/2017
Vào tối 5/8, liveshow “Sài Gòn Bolero & Hưng” của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng diễn ra tại sân khấu nhà hát Hoà Bình.

Đêm liveshow nhận được sự đón nhận của rất nhiều tầng lớp khán giả, từ những người hâm mộ trẻ cho đến giới mộ điệu dòng nhac Bolero.
Trước khi chương trình diễn ra 2 giờ đồng hồ, không gian ấm cúng của nhà hát Hoà Bình đã được lấp kín với hàng nghìn khán giả. Tất cả đều háo hức chờ đợi sự xuất hiện cùng những màn biểu diễn ấn tượng của ông Hoàng nhạc Việt.

Bên cạnh các khách mời, các khán giả cũng diện những bộ cánh mang phong cách hoài cổ làm không gian của nhà hát Hòa Bình trở thành nơi tụ họp của người yêu mến Bolero tại một rạp hát của những năm 1960.

Đàm Vĩnh Hưng cùng các khách mời trong liveshow của mình

Ít có một show diễn nào khiến khản giả vỗ tay liên hồi vào mỗi đầu tiết mục như “Sài Gòn Bolero & Hưng". Trong suốt gần 3 tiếng đồng hồ, Đàm Vĩnh Hưng cùng các ca sĩ khách mời đã mang đến gần 40 ca khúc Bolero.

Sân khấu cũng được chia thành 5 bối cảnh tương ứng với 5 phần âm nhạc nhằm tái hiện Sài Gòn xưa: “Phố cổ”, “Thương xá Tax”, “Rạp hát”, “Sân ga” và “Đèn sân khấu”.

Ông hoàng nhạc Việt đầu tư rất nhiều từ trang phục đến bối cảnh sân khấu

Trong “Sài Gòn Bolero & Hưng”, Đàm Vĩnh Hưng biến tấu nhạc Bolero theo nhiều thể loại khác nhau làm khán giả bất ngờ. Nổi bật trong số đó là bản mash-up gồm 4 ca khúc Bolero “Hồi tưởng”, “Chuyến tàu hoàng hôn”, “Người ngoài phố”, “Chuyện tình không dĩ vãng” do Mr. Đàm kết hợp cùng cùng Hoài Lâm. Tiết mục được nhiều người hâm mộ ủng hộ nhiệt liệt.

Bản mash-up gồm 4 ca khúc Bolero nổi tiếng được Mr Đàm kết hợp cùng Hoài Lâm

Việc mang hơi thở hiện đại vào dòng nhạc Bolero còn thể hiện qua tiết mục “Qua cơn mê”. Quyết định táo bạo này của ông Hoàng nhạc Việt thể hiện độ “chịu chơi" đối với dòng nhạc Bolero.

Hình ảnh sân ga Đà Lạt được tái hiện trong tiết mục “Dấu chân kỉ niệm”

Ngoài ra, tiết mục “Dấu chân kỉ niệm” là sự cộng hưởng giữa nhạc hiếu và phần trình diễn của Mr Đàm đã khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ. Được biết, đạo diễn Trần Vi Mỹ và nam ca sĩ đã bàn bạc rất kỹ càng về cảnh trí trong tiết mục này. Hình ảnh sân ga Đà Lạt trong đêm, cô gái cô đơn trên con tàu cùng đoàn người mờ tối bước chậm trên sân khấu càng tăng thêm hiệu ứng cho phần diễn này.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của cố nghệ sĩ Thanh Nga trong tiết mục song ca của Mr. Đàm làm nhiều khán giả không khỏi xúc động.

Hà Thanh Xuân hoá thân thành cố nghệ sĩ Thanh Nga, xuất hiện trong liveshow Đàm Vĩnh Hưng khiến khán giả bất ngờ

Ngay khi bức màn nhung mở ra hé lộ không gian huyền ảo với 2000 bóng đèn dây tóc, một nữ nghệ sĩ trong chiếc áo dài xuất hiện. Khi cô quay lại và hát, giai điệu và giọng ca lừng lẫy của Thanh Nga - nữ nghệ sĩ cải lương vang bóng một thời bất ngờ vang lên.

Toàn bộ khán phòng hơn 2000 người dường như chìm vào không gian thinh lặng để lắng nghe giọng hát của “nữ hoàng sân khấu”. Đàm Vĩnh Hưng cùng song ca với cô bản “Mưa rừng".

“Sài Gòn Bolero & Hưng” đưa người xem trở về với không gian hào nhoáng, náo nhiệt của Sài Gòn vào những năm 1960. 

Được biết, chính ca sĩ hải ngoại Hà Thanh Xuân đã hoá trang thành “nữ hoàng sân khấu" một thời. Từ kiểu tóc, lối trang điểm và trang phục của cô đều được tái hiện giống hệt như nghệ sĩ Thanh Nga. Cộng thêm ngoại hình vốn đã rất giống với nữ danh ca, Hà Thanh Xuân không khó để tái hiện lại một trong những nghệ sĩ nổi danh nhất thời vàng son của dòng tân nhạc. 

Trước đó, để vào “vai diễn” này, Hà Thanh Xuân đã phải xem qua rất nhiều băng đĩa cũ có sự tham gia của Thanh Nga để thể hiện từng cử chỉ, ánh mắt của nữ nghệ sĩ “Tiếng Trống Mê Linh".

Ông hoàng nhạc Việt đã phải mất 8 năm để có thể xin giấy cấp phép biểu diễn ca khúc Tình bơ vơ

“Chiều mưa biên giới”, “Tình bơ vơ”, “Thương hận” là các ca khúc “đinh" Đàm Vĩnh Hưng đã cất công xin cấp phép để gởi tặng khán giả trong liveshow. Anh cho biết, phải rất lâu rồi ba bản nhạc bất hủ này mới một lần nữa được vang lên chính thức trên một sân khấu nhạc Việt.

Đối với “Tình bơ vơ”, anh đã mất 8 năm để xin giấy phép biểu diễn ca khúc này. Đối với Thương hận, danh ca Chế Linh đã chính tay chỉnh sửa lời bài hát sau khi Đàm Vĩnh Hưng trình bày mong ước.

Danh ca Hương Lan ghi dấu với Phận tơ tằm

Tiết mục song ca “Phận tơ tằm" giữa đôi nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng là một trong phần trình diễn gây xúc động. Hình ảnh của những nghệ sĩ vang bóng với sân khấu nghệ thuật Việt lần lượt hiện lên trên nền vải trắng giữa phần biểu diễn của Hương Lan và Đàm Vĩnh Hưng. Đây là ý tưởng của Đàm Vĩnh Hưng nhằm tri ân “những cây gạo cội” có công tạo nên hưng thịnh cho nền nghệ thuật nước nhà.

Không chỉ gồm các màn trình diễn đơn, liveshow “Sài Gòn Bolero & Hưng" còn mang đến những màn kết hợp giữa các nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ.

Sự kết hợp giữa ba thế hệ khiến nhiều khán giả thích thú

Trong đó, Liên khúc “Nếu không có anh" và “Biển tình" được chọn lựa trở thành tiết mục kết nối giữa 3 nữ ca sĩ: Hương Lan, Lệ Quyên và Thu Hằng Bolero. Mặc dù là người trẻ tuổi nhất, quán quân “Solo Cùng Bolero 2015” Thu Hằng vẫn chứng tỏ được bản lĩnh sân khấu với giọng ca da diết, bồi hồi bên cạnh hai đàn chị.

Nam ca sĩ Dương Triệu Vũ mang đến tiết mục sôi động

Ngoài ra, tiết mục hòa giọng của Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ và Hoài Lâm trong “Ngẫu Hứng Bolero” - ca khúc có nội dung tập hợp 63 tựa đề các ca khúc trữ tình nổi tiếng, cũng là điểm nhấn ấn tượng trong liveshow lần này.

Đàm Vĩnh Hưng trích nửa tỉ đồng từ liveshow ủng hộ đồng bảo nạn lũ cuốn Mù Cang Chải

Trong đêm diễn, Đàm Vĩnh Hưng quyết định trích 500 triệu đồng để giúp đỡ đồng bào Mù Cang Chải đang gặp nạn lũ cuốn.

“Sài Gòn Bolero & Hưng” là không gian âm nhạc độc đáo được Đàm Vĩnh Hưng cùng ekip hướng đến việc 

Màn kết hợp đầy tình tứ của Mr Đàm và Lệ Quyên

Qua đó, những khung cảnh của ngày xưa, những ký ức tưởng chừng như đã lãng quên nay được tái hiện lại một cách tinh tế nhiều góc cạnh giàu cảm xúc. Đây là một thử thách tuy khó nhưng đầy thú vị Đàm Vĩnh Hưng và Tổng đạo diễn Trần Vi Mỹ đặt cho chính mình. Trong vòng gần sáu tháng, gần 300 nhân sự đã làm việc ngày đêm để tạo nên một đêm liveshow hoành tráng có thời lượng hơn 3 giờ đồng hồ.

Đàm Vĩnh Hưng đã dành rất nhiều tâm huyết cho liveshow lần này

Ngoài người hâm mộ, nhiều nghệ sĩ như Trang Trần, Ngọc Thanh Tâm, Hiền Mai, Gia Bảo, doanh nhân Thuỷ Tiên, Vũ Hà,... cũng đã có mặt tại nhà hát Hòa Bình để cùng Mr. Đàm ôn lại những kỷ niệm về một Sài Gòn xưa qua 40 ca khúc do Đàm Vĩnh Hưng và các ca sĩ khách mời thể hiện như Hương Lan, Lệ Quyên, Quang Lê, Dương Triệu Vũ, Hoài Lâm, Thu Hằng Bolero.

Ảnh: Đại Ngô, Lý Võ Phú Hưng, Đại Ngô, Thành Phạm

Sau đêm 5/8, Đàm Vĩnh Hưng và ekip sẽ mang “Sài Gòn Bolero & Hưng" ra Hà Nội vào ngày 26/8. Đêm thứ hai của chương trình sẽ diễn ra tại Trung tâm hội nghị Quốc Gia Hà Nội.

Nguồn: Gia đình Việt Nam