Dòng sự kiện:

Cơm nắm thơm ngon tới văn phòng cho dân công sở

Theo Vietnamnet
19:39 30/07/2018
Cơm nắm là món ăn ngon không chỉ đầy đủ dưỡng chất cho một ngày hoạt động dài mà còn giúp bạn chống ngán với những món ăn ẩm thực thường ngày.

Cơm nắm tôm và thịt nguội

Gợi ý đầu tiên cho cơm nắm mang đến văn phòng là kết hợp cùng tôm và thịt nguội. Với vẻ ngoài bắt mắt, vị đậm đà ngon ngọt của tôm và thịt nguội cùng vị dẻo của cơm chắc hẳn sẽ hút hồn bạn ngay lần đầu thưởng thức. Món cơm nắm này có đủ dưỡng chất cho bạn làm việc và học tập. Hãy bỏ chút thời gian để sơ chế tôm và thịt nguội, món cơm nắm được làm rất nhanh chóng bạn sẽ có những nắm cơm ngon miệng.

Công thức cơm nắm tôm và thịt nguội

- 2 chén cơm.

- 100g thịt nguội.

- 200g tôm tươi.

- 2 miếng rong biển khô.

- 1/2 củ cà rốt.

- 2 muỗng canh mè trắng.

- 2 muỗng canh nước tương.

- 1 muỗng cà phê giấm.

- 2 muỗng canh dầu ăn.

Cơm nắm tôm và thịt nguội sẽ rất ngon nếu bạn chấm cùng với nước tương hoặc tương ớt chua ngọt. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị thêm một ly nước ép cà chua để thưởng thức cùng với cơm nắm, cà chua sẽ giúp việc tiêu hóa thức ăn trở nên tốt hơn.

Cơm nắm cá ngừ

Những nắm cơm cá ngữ thơm ngon và đầy đủ chất chắc chắn sẽ khiến bạn không nỡ lòng nào ăn món gì khác. Đừng quên món ăn ngon này trong thực đơn đến văn phòng của mình nhé. Cách làm đơn giản mà lại không mất nhiều thời gian nữa. 

Công thức cơm nắm cá ngừ

- 1 chén gạo tẻ.

- 30g yến mạch.

- 2 con tôm tươi.

- 1 quả trứng gà.

- 200g phi lê cá ngừ.

- 2 muỗng canh dầu ăn.

- 1/2 muỗng cà phê muối.

- 1/2 muỗng cà phê hạt nêm.

Hãy thưởng thức món cơm nắm cá ngừ cùng với mù tạt hoặc tương ớt. Chỉ cần dậy sớm một xíu và chế biến thì bạn đã có ngay bữa trưa tại văn phòng thêm hấp dẫn, thích thì làm thêm chút xíu salad trộn mang theo nữa nhé!

Cơm nắm sốt bò bọc mè

Gợi ý đầu tiên là cơm kết hợp cùng với bò, từng viên cơm tròn được nắm khéo léo cùng với phần sốt bò cay cay bên trong rồi thêm một ít muối mè bên ngoài rất ngon. Đây là món ăn lý tưởng thay thế cho những bữa cơm trưa văn phòng chán ngắt của bạn, ngoài ra nó cũng là gợi ý siêu hay cho những chuyến dã ngoại cuối tuần.

Công thức cơm nắm sốt bò bọc mè

- 300g thịt bò.

- 1 muỗng cà phê tỏi băm.

- 2 muỗng canh mè trắng.

- 2 muỗng canh mè đen.

- 2 muỗng canh dầu mè.

- 2 muỗng canh tương cà.

- 2 muỗng canh dầu ăn.

- 2 chén cơm.

- 1/2 củ hành tây.

- 1/3 trái ớt chuông.

Món cơm nắm chắc dạ cho bữa sáng là một gợi ý hợp lý cho dân văn phòng. Tuy nhiên bạn cũng thể biến cơm nắm thành món ngon hằng ngày cho gia đình mình. Chắc chắn bữa ăn sẽ vô cùng đẹp mắt và khiến bạn ăn ngon hơn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam