Dòng sự kiện:

Con dâu lên mạng kể chuyện bị mẹ chồng đánh vì để chổi sai chỗ, muốn ăn cơm thì bị bắt bẻ: 'Tính ăn hết phần chồng mày à?'

Theo Thời đại
08:11 02/06/2018
"Chiều nấu cơm xong cho con ăn mới được đi tắm, nhưng bà bắt dọn lên cho bà ăn trước để bà uống bia. Tắm xong định lên ăn, vừa cầm đũa thì bà nói: Tính ăn hết phần chồng mày hả?"

Lấy chồng như một trò may rủi, nếu như gặp được một bà mẹ chồng tỉnh phổi bò tốt tính thì miễn chê, các nàng dâu đã có thể thở phào nhõm. Ấy nhưng mà, nếu gặp phải nhưng mẹ chồng "tác quái", làm gì cũng không vừa mắt thì thật sự là một cơn ác mộng, khiến các nàng dâu stress kinh khủng.

Mới đây, một cô con dâu đã "trút" bầu tâm sự lên một nhóm kín, chia sẻ câu chuyện mà mình gặp phải khi làm dâu.

Đoạn chia sẻ trên mạng về mẹ chồng khiến nhiều chị em bức xúc.

"Mẹ chồng dùng chổi đánh vì cất cây chổi lau nhà không đúng chỗ. Chồng đứng ngó không nói câu nào. Kêu chồng ra ở riêng thì chồng không chịu vì còn mỗi mình mẹ chồng mà bà còn rất khỏe. Bố chồng có nhưng vì không chịu được tính bà, ông đã bỏ nhà đi.

Chiều nấu cơm xong cho con ăn mới được đi tắm, nhưng bà bắt dọn lên cho bà ăn trước để bà uống bia. Tắm xong định lên ăn vừa cầm đũa bà nói: mày tính ăn hết phần chồng mày hả (chồng mình đi làm khuya mới về) thế là ăn cơm không. Về nói chồng không tin... rồi lấy cớ đi làm mệt em đừng tạo thêm áp lực.

Ngày ngày không chửi trực tiếp mà nói chuyện với người khác về con dâu toàn kêu mình là con này con kia, ăn bám không chịu đi làm, mà rõ ràng con mình còn nhỏ, gửi bà không chịu mà gửi nhà trẻ thì chồng cũng không cho. 3 năm làm dâu chịu biết bao nhiêu cay dắng. 3 lần bắt gặp chồng có bồ bên ngoài vội đưa con về ngoại. Chồng nói khắp nơi là mình ôm con theo trai, bà thì kêu mình đi làm rồi. 

Nhiều lần day dứt muốn ly hôn nhưng thấy con còn nhỏ lại thôi. Chồng có qua thăm con nhưng chỉ nói đi như thế nào thì tự về như thế đó.. Bao nhiêu người phụ nữ người ta chịu đựng khổ hơn được sao cô ích kỉ vậy. Mình đưa đơn ra tòa liệu là đúng hay sai. Chồng mình lại không muốn ly hôn và muốn mình về quỳ xin lỗi mẹ chồng. Mình ly hôn là ác với con mình không khi bắt con không có bố . Vì sợ con thiệt thòi khi không có bố mà nhiều lần muốn đi rồi lại thôi". 

Những dòng chia sẻ của người vợ trẻ khi trong suốt thời gian dài phải chung sống với mẹ chồng khắc nghiệt, lại không được chồng thông cảm còn thường xuyên đi ngoại tình bên ngoài đã nhận được sự cảm thông chia sẻ của khá đông các chị em. 

Thật sự, mỗi phụ nữ mong muốn có được cho mình một chỗ dựa vững chắc để làm chốn trở về liệu rằng quá xa xỉ? Điều tưởng chừng giản đơn này buồn thay đến nay vẫn còn là nỗi niềm đau đáu của những ánh mắt mỏi mệt kiếm tìm. Bởi vậy, 3 năm làm dâu, cô vợ trẻ dường như chưa có một ngày vui vẻ trọn vẹn khi ngày ngày phải đối mặt với mẹ chồng khó tính và người chồng vô tâm. 

Nhiều chị em lên tiếng an ủi nàng dâu trẻ, đồng thời cho rằng nên chia tay để sống vì bản thân nhiều hơn. Là phụ nữ khi còn trẻ hãy sống cho mình nhiều hơn thay vì liên tục cam chịu và tự co hẹp mình trong cuộc sống nội trợ. 

Cuộc sống với mẹ chồng tai quái. Ảnh minh họa.

"Ở với mẹ chồng đã không hợp thì phải được chồng tâm lí, san sẻ với vợ. Nhưng đằng này ở với chồng cũng chả ra gì. Thà làm mẹ đơn thân còn hơn, chứ để con lớn lên trong môi trường đó, rồi mình cứ bị soi mói mệt mỏi như vậy thì cũng không hạnh phúc được. Bạn thấy hết chịu nổi rồi, ổn định kinh tế, công tác tư tưởng, gia đình bạn đồng thuận thì đơn phương li dị đi. Chứ thà mẹ chồng khó mà chồng bênh còn đỡ, đằng này chồng gia trưởng lại còn ngoại tình, hùa theo mẹ mà đổ mọi tội lỗi cho vợ thế là không được", tài khoản S.G. bức xúc. 

"Lấy phải một gia đình có mẹ chồng tai quái thực sự tôi quá mệt mỏi, biết là thương con nhưng cũng phải thương bản thân mình mom à. Đã cố gắng 3 năm mà không thay đổi hoặc dung hòa được với mẹ chồng thì nên suy nghĩ ra ở riêng. Còn chồng mà vô tâm với vợ con lại con cặp kè bên ngoài nữa thì lên dứt khoát. Phụ nữ cả đời khổ đều từ 2 chữ "vì con". Sao vẫn còn suy nghĩ như vậy, đánh đổi cả tuổi xuân cũng chỉ tại bì muốn con có cha... Đọc mà buồn", một bạn khác bày tỏ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó nhiều chị em cũng lên tiếng khuyên người vợ trẻ nên ngồi lại nói chuyện thẳng thắn với chồng về những khúc mặt trong cuộc sống, cũng như mối quan hệ với mẹ chồng để tìm cách giải quyết hợp lí nhất. Còn còn nhỏ, nếu bố mẹ chia tay thì cũng chỉ có con khổ nhất. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam